หน้าแรก เรียนนิเทศฯ ข่าว/บทความ

ฝึกสมองไปกับ 5 ซีรี่ส์ที่ดูจบแล้วจะทำให้คุณฉลาดและเข้าใจชีวิตการทำงานมากขึ้น!

วันที่เวลาโพส 22 มกราคม 61 12:05 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
หากคุณคิดว่าการดูซีรีส์ในวันหยุดหรือทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เป็นแค่เรื่องไร้สาระที่ผู้คนมักจะทำเพื่อฆ่าเวลาหรือพักผ่อนสมองเท่านั้น

แต่ขอบอกเลยว่า คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน เมื่อได้รู้จักและติดตาม ซีรีส์ดังทั้ง 5 เรื่องที่ดูแล้วจะทำให้คุณเป็นคนที่ฉลาดและเข้าใจชีวิตการทำงานมากขึ้น!

เอาสิ นอกจากจะให้ความบันเทิงชั้นยอดแล้ว ดูซีรีส์จบเรายังได้ข้อคิดและเทคนิควิธีการมากมายติดมาเป็นอาหารสมองชั้นเลิศด้วย มาดูกันเลยว่าจะมีซีรีส์น่าสนใจเรื่องอะไรกันบ้าง


1. Criminal Minds 

การันตีความยอดเยี่ยมและยอดนิยมมากว่า 13 ซีซั่น สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องของจิตใจมนุษย์และจิตวิทยา จะต้องรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อซีรีส์ดังเรื่องนี้มาบ้าง ซึ่ง Criminal Minds เป็นเรื่องราวของหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของ FBI หรือ BAU ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบและสรุปผลเบาะแสผู้ต้องสงสัยโดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมและความคิดที่คนร้ายทิ้งไว้จากหลักฐานต่างๆ ในคดีอาชญากรรม
 
ซึ่งคนร้ายส่วนมากในซีรีส์นี้ มักจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่มีปมทางจิตใจ ทำให้มีรูปแบบการฆ่าหรือการก่อเหตุที่โหดร้ายและลึกลับซับซ้อน เชื่อว่าหลังจากที่หลายๆ คนได้ดู Criminal Minds ไปแล้ว คุณก็จะเริ่มเป็นคนที่รู้จักสังเกตสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น เวลาเจอผู้คนในชีวิตประจำวัน อาจจะเผลอสังเกตบุคลิก การพูด การโกหก ภาษากาย การแสดงออก และพฤติกรรมที่ซ่อนนัยยะไว้หรือเริ่มมองหาสิ่งที่ผู้คนมักปกปิดอีกด้วยนะ 




2. Grey’s Anatomy

ซีรีส์เกี่ยวกับวงการการแพทย์ที่ฮิตไปทั่วโลก Grey’s Anatomy คือเรื่องราวของกลุ่มศัลยแพทย์ฝึกหัดในโรงพยาบาล Seattle Grace ที่ต้องพบเจอเหตุการณ์และเคสการรักษาผู้ป่วยที่แตกต่างกันออกไป ทำให้พวกเขาเข้าใจถึงแก่นแท้ของวิชาชีพและสัจธรรมของชีวิต โดยจุดเด่นที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นซีรีส์ขวัญใจคนทั่วโลกก็คือ การที่ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้อย่างสมจริง ตัวละครไม่ใช่แค่ดีเลว แต่ละคนล้วนเป็นสีเทา มีด้านมืดและด้านสว่างผสมกัน 

ถือว่าเป็นซีรีส์ที่มีความเป็นมนุษย์จริงๆ ให้อารมณ์เข้มข้นและชวนซึ้งไปพร้อมๆ กับการนำความรู้ด้านการแพทย์มาย่อยให้กลายเป็นเรื่องที่เราเข้าใจได้ง่าย ซึ่งบางเคสในซีรีส์ก็อ้างอิงมาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง นอกจากนั้น ซีรีส์นี้ยังทำให้เราได้เห็นความทรหดและการเสียสละของเหล่าคุณหมอมากขึ้นอีกด้วย




3. How to Get Away With Murder

ซีรีส์ดังที่เพิ่งสร้างมาได้เพียง 3 ซีซั่น (กำลังฉายซีซั่น 4) แต่ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นในสหรัฐฯ โดย How to Get Away With Murder ได้คะแนนในเว็บ IMDB สูงถึง 8.2 และซีรีส์เรื่องนี้การันตีความเข้มข้นด้วยรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของ วิโอลา เดวิส ในสาขาภาพยนตร์ซีรีย์ดราม่า จากเวที Emmy Awards ประจำปี 2015 และเหล่านักแสดงในเรื่องที่เป็นนักกฎหมายตัวจริงเสียงจริงด้วย

ซึ่งซีรี่เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ‘แอนนารีส คีทติง’ ทนายความสาวผิวสี (วิโอลา เดวิส) เธอมีมันสมองฉลาดขั้นเทพและไม่เคยมีคดีไหนที่เธอว่าความแพ้ และทีมทนายความของเธอยังประกอบไปด้วยลูกทีมระดับหัวกะทิที่มาร่วมไขปริศนา ความสนุกและเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้อยู่ที่ ‘แอนนารีส คีทติง’ ใช้กฏหมายและวิธีการทางกระบวนการยุติธรรมเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของลูกความที่ไม่ได้เป็นคนบริสุทธิ์ แต่บางคนเป็นเจ้าพ่อค้ายา ฆาตรกรโรคจิต รวมทั้งคนธรรมดาที่ก่ออาชญากรรมแปลกๆ มากมาย โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีภูมิหลังที่จะส่งผลให้เนื้อเรื่องพลิกแพลงเดายากอยู่ตลอดเวลา 




4. Sherlock

พูดถึงการสืบสวนและยอดนักสืบแสนฉลาด ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักนักสืบระดับตำนานซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่าง ‘เชอร์ล็อก โฮมส์’ จากนวนิยายแนวสืบสวน ผลงานเขียนของ ‘เซอร์อาร์เทอร์ โคนัน ดอยล์’ ถูกนำมาดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ Sherlock ซึ่งนำแสดงโดย ‘เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์’ และดำเนินเรื่องมาถึงซีซั่น 4 แล้ว

สิ่งที่คุณจะได้จากการติดตามซีรีส์นี้ คือ วิธีการไขปริศนาในคดีอาชญากรรมต่างๆ ของยอดนักสืบสมองเพชรอย่าง ‘เชอร์ล็อก โฮมส์’ พร้อมผู้ช่วยของเขา อย่าง ‘หมอวัตสัน’ ด้วยความสามารถและกลวิธีแบบนักสืบมืออาชีพ รับรองว่านี่จะเป็นซีรีส์ที่ทำให้คุณได้ฝึกสมองประลองปัญญาและคิดตามไปด้วยตลอดทั้งเรื่องแน่นอน




5. House of Cards

ปิดท้ายด้วยสุดยอดซีรีส์คุณภาพคับจอ House of Cards ผลงานกำกับของผู้กำกับดัง ‘เดวิด ฟินเชอร์’ แนวดราม่าการเมืองแบบชิงไหวชิงพริบ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีฉากบู๊ล้างผลาญเลือดสาด ไม่มีการใช้อาวุธถล่มกันให้วุ่นวาย เพราะตัวละครจะใช้เพียง มันสมอง ไหวพริบ อำนาจ กฎหมาย สื่อมวลชน และกลยุทธ์ซับซ้อนมาต่อกรกัน

ซึ่งเรียกได้ว่ามันคือ การวางไพ่เกมการเมือง ที่สนุก เข้มขึ้น และเต็มไปด้วยวาทศิลป์เฉียบคมและเจ็บแสบ พร้อมการตีแผ่เบื้องลึกของแผนการเมืองที่แยบยล รับรองว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าไปสัมผัสกับเส้นทางการช่วงชิงอำนาจของบรรดานักการเมืองได้อย่างลึกซึ้งและเปิดโลกที่เรามองว่าน่าเบื่อนี้ได้ชัดเจนและสนุกมากขึ้นด้วย

ปล. ความเจ๋งของ House of Cards คือ เป็นซีรีส์ที่อดีตผู้นำสหรัฐฯ อย่าง ‘บารัค โอบามา’ ติดงอมแงม ถึงกับเคยโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “Tomorrow: @HouseOfCards. No spoilers, please.” อืมม ของเค้าดีจริงๆ ไม่ต้องพูดเยอะเลยนะเนี่ย

 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด