หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ กิจกรรม

ม.หอการค้าไทย สนับสนุนนิสิตจัดกิจกรรม กีฬาเพื่อสุขภาพสถาบันอุดมศึกษา 2560

วันที่เวลาโพส 16 พฤศจิกายน 60 10:40 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium

ในรั้วมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากการเรียน กิจกรรมก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สนับสนุนนิสิตจัดกิจกรรม “มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพและนันทนาการในสถาบันอุดมศึกษา” ปีพ.ศ.2560 ระดับภาคที่จะเริ่มกลุ่มกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก โดยมีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. 2560นี้ ณ สวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ) เวลา 07.00 - 12.00 น. ภายในงานประกอบด้วยการเต้นแอโรบิกและร่ายรำ รวมทั้งกิจกรรม “การเต้นสุขภาพดีด้วยศาสตร์การเต้น” และการออกกำลังกายด้วยการ เดิน,วิ่ง, วิ่ง 3 ขา,กระโดดเชือก 50 คน เป็นต้น โดยมีสถาบันการศึกษากว่า 42 สถาบัน และนักศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 คน



มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพและนันทนาการในสถาบันอุดมศึกษาปี 2560 นี้ มีสัญลักษณ์งานมหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพในสถาบันอุดมศึกษาประกอบด้วยสัญลักษณ์รูปคน ล้อมกันเป็นวงกลมและกำลังเคลื่อนไหว หมายถึง นักศึกษาทั่วประเทศพร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ และพร้อมเป็นพลังขับเคลื่อนไปด้วยกัน ตัดลงมาเป็น เครื่องหมายอินฟินิตี้ อันแสดงถึงความต่อเนื่องไม่สิ้นสุดของเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่ง ล้อมสัญลักษณ์ตรงกลางด้วยรูปใบเรือ และตัวเลข 2017 หมายถึง ในปี ค.ศ.2017 มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพในสถาบันอุดมศึกษา จัดขึ้นโดยมีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นเจ้าภาพ และสัญลักษณ์ทั้งหมดนี้ประกอบด้วยสีสันหลากหลาย เพื่อสื่อความหมายถึงความสดใสของเยาวชนคนหนุ่มสาว ที่จะเป็นพลังสร้างสรรค์สังคมไทยในอนาคต



ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชีพ งามเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประธานคณะทำงานส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพและนันทนาการ ในสถาบันอุดมศึกษากลุ่มกรุงเทพมหานครครั้งนี้ กล่าวว่า “การจัดมหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพและนันทนาการในสถาบันอุดมศึกษาปี 2560 นี้เพื่อให้เยาวชนไทย นิสิต นักศึกษาใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพที่ถือเป็นเรื่องสำคัญ หากตัวแทนกลุ่มนี้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็สามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ การเมือง สังคมของประเทศไทยต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยต่างๆ พร้อมรถพยาบาล จำนวน 2 คัน จากโรงพยาบาลเปาโล และโรงพยาบาลสมเด็จพระนั่งเกล้า จุดพยาบาลประจำเต็นท์ จำนวน 5 จุด ไว้สำหรับดูแลนิสิต นักศึกษา จึงอยากเชิญชวนนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้”


ขอขอบคุณที่มา : สยามธุรกิจ

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด