หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

Forbes เผย 10 แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อโลกมากที่สุด

วันที่เวลาโพส 04 พฤษภาคม 61 11:00 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
นิตยสาร Forbes ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจและเศรษฐกิจจากสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับ 10 แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อโลกมากที่สุด ในปี 2017 


1. Lego
บริษัทของเล่นตัวต่อแห่งความคิดสร้างสรรค์ประเทืองปัญญา ใครจะเชื่อว่าขึ้นแท่นอันดับ 1 แบรนด์ทรงอิทธิพลจากทั่วโลกจาก Forbes ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มทุกเพศ ทุกวัย ได้อย่างอยู่หมัด


2. Google
เชื่อว่าไม่มีใครไม่เคยใช้บริการ Search Engine ของ Google จากสถิติในแต่ละวันมีการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Google มากกว่า 3,000 ล้านครั้ง เรียกได้ว่าเก็บค่าโฆษณาได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว


3. Nike
บริษัทแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องกีฬาชั้นนำ ทั้งรองเท้า เสื้อผ้า อุปกรณ์ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และนับเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จด้านการตลาด ที่ไม่ว่าออกแคมเปญอะไร ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ทุกครั้ง


4. Ferrari
บริษัทผลิตรถสปอร์ต สัญชาติอิตาลี สัญลักษณ์ของความเร็ว ความหรูหรา ความรวย ที่เศรษฐีต้องมีประดับบ้านซักคันสองคัน


5. Visa
เพราะทุกคนต้องทำธุรกรรมการเงินได้อย่างสะดวกสบาย วีซ่าคือบริษัทเทคโนโลยีเพื่อการชำระเงินระดับโลก เชื่อมโยงธนาคารและภาครัฐฯ กว่า 200 ประเทศและเขตปกครอง ให้ผู้คนได้ใช้สกุลเงินระบบดิจิตอลแทนเงินสดและเช็ค


6. Disney
บริษัทที่เปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความยิ่งใหญ่ ในเมื่อปัจจุบันดิสนีย์ถือลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนมากกว่าพันตัว มีสวนสนุก Disney Land กว่า 11 แห่ง และรายได้จากภาพยนตร์อีกนับไม่ถ้วน


7. NBC
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่หนึ่ง ที่มีผู้ชมมากกว่า 112 ล้านครัวเรือน หรือร้อยละ 98.6 ของประเทศ


8. Pwc
ย่อมาจากชื่อบริษัท “Price water house Coopers” เป็นที่ยอมรับกว้างขวางในวงการผู้ตรวจสอบบัญชี ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ และงานด้านภาษีอากร ปัจจุบัน PwC ทั่วโลกมีบุคลากรมากกว่า 160,000 คน


9. Johnson & Johnson
บริษัทด้านเภสัชอุตสาหกรรม เครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพยักษ์ใหญ่ เปิดดำเนินกิจการมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และมีสินค้าของบริษัทฯ วางจำหน่ายอยู่มากกว่า 175 ประเทศทั่วโลก


10. McKinsey & Company
บริษัทที่ปรึกษาปัญหาด้านการจัดการธุรกิจ ที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก และบริษัทนี้ยังมีสำนักงานในประเทศไทยด้วย




ที่มา:
www.forbes.com 
www.undubzapp.com  
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด