หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

5 สายงานเปิดรับเด็กจบใหม่ ไม่ต้องมีประสบการณ์ก็ทำได้

วันที่เวลาโพส 28 สิงหาคม 61 10:37 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

น้องๆ คนไหนที่กำลังเรียนอยู่หรือกำลังจะเรียนจบ ไม่ว่าจะในระดับปวช. ปวส. หรือปริญญาตรีในสาขาต่างๆ โดยเฉพาะด้านการบริหาร การบริการ รวมทั้งวิชาชีพ กำลังวางแผนและมองหาแนวทางการทำงานหลังจากเรียนจบ

เรามีข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์สมัครงานยอดนิยมอย่าง www.jobthai.com มาฝากน้องๆ ในหัวข้อ 5 สายงานที่องค์กรเปิดรับเด็กจบใหม่ ไม่ต้องมีประสบการณ์ก็สามารถทำได้ ให้ทุกคนนำไปใช้เป็นอีกหนึ่งทางในการสร้างสมประสบการณ์การทำงาน จะมีสายงานอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย 


อันดับ 1 งานขาย
เช่น Sales/AE/Telesales เงินเดือน 15,000-20,000  บาท

งานขาย เป็นสายงานที่ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่และมีอัตราการเปิดรับจำนวนมากอยู่ตลอด เพราะเป็นตำแหน่งงานสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับองค์กร ซึ่งคนที่จะทำงานนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องเรียนจบในสายที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้น เพียงแค่ต้องมีทักษะในการพูด มีเทคนิคในการเจรจาและโน้มน้าวใจ รวมถึงมีบุคลิกภาพที่ดี พร้อมให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้า และที่สำคัญสายงานนี้ยังสามารถสร้างรายได้จำนวนไม่น้อย นอกเหนือไปจากเงินเดือน 


อันดับ 2 งานบริการลูกค้า
เช่น Call Center/พนักงานต้อนรับ เงินเดือน 14,000-20,000  บาท

หลังจากพนักงานขายสามารถขายค้าสินค้าหรือบริการได้แล้ว แต่ลูกค้าพบปัญหาในการใช้งาน ต้องการความช่วยเหลือ หรือมีเรื่องอยากสอบถามเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ บุคคลกลุ่มแรกที่จะต้องพูดคุยกับลูกค้าก็คือคนที่ทำงานบริการลูกค้า รือลูกค้าสัมพันธ์ ที่จะต้องคอยดูแล ให้คำแนะนำ รวมถึงประสานงานหาทางแก้ไขนั่นเอง โดยคนที่จะทำงานตำแหน่งนี้ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์โดยตรง เพราะเป็นทักษะที่สามารถฝึกฝนได้ 


อันดับ 3 งานธุรการ/จัดซื้อ
เช่น พนักงานธุรการทั่วไป/เจ้าหน้าที่ประสานงาน เงินเดือน 12,000-18,000 บาท

งานเอกสาร การจัดซื้อ/ธุรการ หรือประสานงานทั่วไป เป็นสายงานที่แม้จะไม่โดดเด่น แต่เป็นสายงานสนับสนุนหลักที่สำคัญมากขององค์กรที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นฝ่ายที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกัน รวงมถึงการดำเนิธุรกิจขององค์กรสำเร็จลุล่วงได้อย่างดี ซึ่งคนที่จะมาทำอาชีพนี้ได้ ต้องมีทักษะโดดเด่นในด้านการติดต่อสื่อสาร การประสานงาน ความรอบคอบ และการบริหารจัดการเอกสารหลากหลายประเภทได้ 


อันดับ 4 งานด้านเทคนิค
เช่น ช่างเทคนิค/ช่างไฟฟ้า/ช่างอิเล็กทรอนิกส์ เงินเดือน 12,000-20,000  บาท

งานด้านช่างเทคนิค เป็นอีกสาขาอาชีพที่เปิดรับผู้สมัครจากหลายระดับการศึกษา ตั้งแต่ ปวช. ปวส. ไปจนถึงปริญญาตรี ขึ้นอยู่กับลักษณะงาน และองค์กร ซึ่งงานด้านเทคนิคสามารถแบ่งสาขาย่อยออกมาได้เป็นจำนวนมาก เช่น ช่างเทคนิคบริการหลังการขาย ช่างเทคนิควงจรไฟฟ้า ช่างเทคนิค ช่างพิมพ์ รวมไปถึงคนที่คอยติดตั้ง ดูแล บำรุงรักษา หรือแม้แต่ควบคุมการใช้งานต่างๆ ของเครื่องจักร นอกจากนี้ สายงานช่างเทคนิคยังเป็นสายงานที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


อันดับ 5 งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ
เช่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต/QA QC QM เงินเดือน 12,000-20,000  บาท

การผลิตสินค้าหรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมากนั้น มีขั้นตอนการปฏิบัติอยู่มากพอสมควร ทั้งการวางแผนการผลิต การดูแลควบคุมคุณภาพของสินค้าอยู่ในมาตรฐาน ซึ่งในกระบวนการเหล่านี้ต้องเกี่ยวข้องกับทั้งคนผลิต ฝ่าย QC ฝ่ายรับประกันคุณภาพ และด้วยความที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าทั้งจากองค์กรภายในประเทศและต่างชาติ ทำให้คนที่จบเฉพาะทางด้านนี้ แม้ยังไม่มีประสบการณ์ทำงาน ก็เป็นที่ต้องการของตลาดงานจำนวนมาก



ที่มา :
www.jobthai.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด