หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

10 บริษัทที่เด็กไทยอยากทำงานด้วยที่สุด 2018

วันที่เวลาโพส 03 ธันวาคม 61 17:13 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ปัจจุบันนอกเหนือจากเงินเดือน และสวัสดิการแล้ว สิ่งที่มีผลสำคัญต่อการเลือกงานของคนรุ่นใหม่ คือ ความยืดหยุ่น ความก้าวหน้าในสายงาน บรรยากาศในที่ทำงาน หรือแม้แต่ที่ตั้งของออฟฟิศ

และผลสำรวจจาก WorkVenture ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มนักศึกษาและวัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18-35 ปี จำนวน 5,141 คน พบว่า 10 อันดับบริษัทที่คนรุ่นใหม่สนใจร่วมงานประจำปี 2018 ยังคล้ายกับปีที่ผ่านมา ซึ่งก็มีทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ และสตาร์ทอัพที่เคยครองตำแหน่งในปีก่อน และนี่คือ รายชื่อทั้ง 10 อันดับรายชื่อบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย



1. PTT : ปตท
บริษัทปิโตรเลียมยักษ์ใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ สิ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องการที่จะเข้ามาร่วมงานก็เพราะ ความมั่นคง และค่าตอบแทน ซึ่งปตท.ติดอันดับ 1 บริษัทที่คนอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดถึง 6 ปีซ้อน


2. SCG : เอสซีจี
กลุ่มบริษัทเครือซีเมนต์ไทย เป็นองค์กรที่อยู่คู่เมืองไทยมาถึง 105 ปี ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็น “องค์กรแห่งนวัตกรรม” ที่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบุคคลในองค์กรไปพร้อมๆ กัน จึงไม่น่าแปลกใจที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง เพราะมีทั้งความมั่นคงสูง ค่าตอบแทนที่ดี ทุนส่งเสริมการเรียนต่อที่มากมาย และเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่


3. Google
บริษัทไอทีชั้นนำอันดับหนึ่งของโลก ผลประกอบการของ Google ในแต่ละปีนั้นสูงมาก แต่สิ่งที่ดึงดูดให้คนอยากเข้าทำงานที่นี่ใช่เพียงแค่ค่าตอบแทนเท่านั้น แต่เป็นสวัสดิการ สิ่งแวดล้อมในการทำงาน รวมถึงแนวคิดและวิธีการทำงานแบบคนยุคใหม่ที่แตกต่างไม่เหมือนใครของ Google 


4. Facebook
บริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ การทำงานที่นี่มีสวัสดิการที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งในด้านของสุขภาพที่ให้ประกันสุขภาพที่ครอบคลุม มีมุมให้พักผ่อนในระหว่างทำงาน มีคลาสและเวิร์กช็อปต่างๆ ที่เสริมความรู้และความสามารถใหม่ๆ ให้กับพนักงาน และมีวันหยุดรวมถึงเงินสนับสนุนในการทำกิจกรรมต่างๆ 


5. Mitrphol : มิตรผล
กลุ่มมิตรผล เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำตาลอ้อย มิตรผลให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการคิด และแสดงความคิดเห็น ทั้งยังมีคลาสสอนภาษาต่างประเทศ และฟิตเนสพร้อมเทรนเนอร์ในออฟฟิศอีกด้วย นี้ทำให้บริษัทมิตรผลได้รับรางวัล "Best Employer Thailand" ถึง 3 ปีซ้อน (2016-2018) 


6. Agoda
หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์จองห้องพักในโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดโดยมีโรงแรมในเครือข่ายกว่า 100,000 แห่ง หากได้ทำงานที่ Agoda ก็จะได้เจอกับเพื่อนร่วมงานหลายเชื้อชาติ มีอิสระในการทำงาน ทั้งยังมีสวัสดิการให้พนักงานเป็นสมาชิกฟิตเนส
ค่าทำงานในวันลาหยุด  และส่วนลดสำหรับการจองห้องพักในโรงแรมอีกด้วย


7. Toyota : โตโยต้า
โตโยต้า มอเตอร์ บริษัทผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นองค์กรหนึ่งที่มีความโดดเด่นด้านสวัสดิการ โดยพนักงานสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 100% เงินกู้ฉุกเฉิน ส่วนลดพิเศษในการซื้อรถยนต์โตโยต้า อะไหล่ และบริการ ทุนการศึกษาบุตร เงินสนับสนุนการศึกษานอกเวลาทำงาน ฯลฯ 


8. GMM Grammy : จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
 องค์กรที่คนรุ่นใหม่ต้องการเข้าทำงาน เป็นผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงประเทศไทย แกรมมี่เปิดโอกาสในการทำงานและความก้าวหน้าให้กับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงอายุ ผลการเรียน หรือประสบการณ์ในการทำงาน ทุกคนสามารถเติบโตในสายงานหากมีผลงานที่เข้าตา 


9. Central Group : กลุ่มเซ็นทรัล
กลุ่มเซ็นทรัล เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ที่พักอาศัย ที่มีสาขาทั้งในและต่างประเทศ นอกจากค่าตอบแทน และผลประโยชน์ต่างๆ แล้วกลุ่มเซ็นทรัลยังมีนโยบายการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่อยู่เสมอ โดยมีการจัดอบรมสำหรับพนักงานที่จะเป็นผู้บริหารระดับสูงในอนาคต


10. Thai Airways : การบินไทย
ธุรกิจสายการบินแห่งชาติ ที่พนักงานมีสวัสดิการสามารถขอรับตั๋วฟรี หรือซื้อตั๋วในราคาถูกแบบไม่สำรองที่นั่งให้กับตัวเอง คู่สมรส และบุตร ได้ทั้งในและต่างประเทศ และยังมีศูนย์สวัสดิการฟิตเนส สระว่ายน้ำอีกด้วย




นอกจาก 10 อันดับข้างบนแล้ว ยังมีอีก 50 บริษัทที่คนอยากเข้าทำงานด้วย เช่น  CPAll : เครือเจริญโภคภัณฑ์ Dtac : ดีแทค  Honda : ฮอนด้า SCB : ธนาคารไทยพาณิชย์ Line Apple เป็นต้น 

และจะเห็นได้ว่านอกจากเงินเดือนแล้ว จะเห็นว่าทั้ง 10 บริษัทนั้น ต่างก็มีสวัสดิการที่ดี ให้โอกาสก้าวหน้าในอาชีพ ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูด ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจอยากทำงานกับองค์กรเหล่านี้ 


 

ที่มา : 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด