หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

ตัวอย่างธุรกิจยุคใหม่ ไอเดียเริ่ด ตอบโจทย์รวย!

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 62 15:52 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ตัวอย่างธุรกิจยุคใหม่ ไอเดียเริ่ด ตอบโจทย์รวย! 

การจะเริ่มทำธุรกิจสักอย่างสิ่งแรกที่ต้องมีก็คือไอเดีย ยิ่งในยุคปัจจุบันทุกคนเข้าถึงร้านค้าต่างๆ ได้ง่าย ยิ่งสร้างโอกาสให้เป็นที่รู้จักและมีลูกค้ามากขึ้น แต่ก็ทำให้มีคู่แข่งมากมายไม่ต่างกัน และบทความนี้ AdmissionPremium ได้รวบรวม ธุรกิจแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นไกด์ไลน์หรือเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้นำมาปรับใช้กับธุรกิจที่น้องๆ อยากจะทำ ส่วนจะมีธุรกิจอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย 


Blue Apron ขายสูตรพร้อมวัตถุดิบ

แอปพลิเคชันขายสูตรอาหารพร้อมส่งวัตถุดิบในการทำอาหารตามสูตรที่สั่งซื้อ ช่วยลดขั้นตอนการทำอาหาร โดยวัตถุดิบจะถูกหั่นและตวงมาให้เรียบร้อยก่อนส่งถึงบ้าน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำอาหารเองแต่ไม่มีเวลาไปซื้อของ หรือคนที่หัดทำอาหารใหม่ๆ อย่างมาก  

 

Stitch Fix สไตลิสต์ออนไลน์

การซื้อของออนไลน์นั้นแม้จะสะดวกยังไงก็ตาม แต่ปัญหาที่เจอกันก็คือมีสินค้าเยอะจนทำให้ดูไม่หมด ถ้างั้นลองจับมาขายแบบเป็นชุดไปเลย เมื่อซื้อไปแล้วก็สามารถใส่ได้ทันที ไม่ต้องมาจับคู่เสื้อผ้าเองอีกด้วย

 

BIRCHBOX ล่องปริศนาพาสวย ช่วยเทสเครื่องสำอาง  

ใครที่อยากลองใช้ครีมต่างๆ ไปจนถึงเครื่องสำอางก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ธุรกิจนี้จะให้สมาชิกกรอกข้อมูลเกี่ยวกับสภาพผิว ก่อนที่จะส่งตัวอย่างเครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวมาให้เดือนละ 5 ชิ้น ในกล่องที่น่ารัก หากใช้แล้วชอบก็สามารถไปหาซื้อได้

 

Zola เลือกของขวัญแต่งงานให้โดนใจบ่าวสาว 

เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ให้คู่บ่าวสาวเลือกสินค้าที่ตัวเองอยากได้ในวันแต่งงาน จากนั้นก็แชร์ให้แขกที่มาร่วมงาน หากชิ้นไหนที่มีคนซื้อไปแล้วก็จะถูกจัดส่งให้กับคู่บ่าวสาว ส่วนของขวัญที่มีราคาสูงก็มีตัวเลือกให้แขกสามารถช่วยกันจ่ายได้ด้วย

 

Rent The Runway บริการออกแบบชุดและเช่าอุปกรณ์เสริมออนไลน์

ใครที่ชอบแต่งตัวแต่ไม่อยากซื้อเสื้อผ้าแพงๆ หรือเสื้อผ้าที่ใช้ใส่ออกงานแค่ครั้งเดียว แต่ไม่อยากซื้อใหม่ เพราะชุดสวย หรู มักมีราคาแพง โดยธุรกิจนี้จะให้เช่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมในราคา 10% ของชุดนั้นๆ แถมยังส่งตรงให้ถึงบ้าน เมื่อใช้เสร็จก็ค่อยส่งคืน

 

Fastwork เว็บไซต์รวมฟรีแลนซ์

เว็บไซต์ที่รวบรวมฟรีแลนซ์ด้านต่างๆ ไว้ ทั้งเขียนบทความ ตัดต่อวิดีโอ ที่ปรึกษาธุรกิจ หรือแม้แต่แปลภาษา ใครที่ต้องการงานด้านไหนก็สามารถเลือกหมวดหมู่ได้เลย หรือใครที่ต้องการจะทำฟรีแลนซ์ก็สามารถรับงานผ่านเว็บไซต์นี้ได้เช่นกัน

 

Fixzy อะไรพังเราซ่อมให้ได้

เวลาที่มีอะไรเสียหาย แต่เราไม่ถนัดงานช่างสักเท่าไร ก็จะต้องวุ่นวายหาช่างมาซ่อมอีก แต่แอปพลิเคชันนี้จะรวบรวมช่างที่ซ่อมได้ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงการต่อเติมบ้านไว้ที่เดียวทำให้สามารถเรียกใช้งานได้ง่าย และสามารถประเมินราคาก่อนได้ด้วย

 

FlowAccount โปรแกรมเหมือนมีคนทำบัญชีให้

โปรแกรมทำบัญชีออนไลน์ สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น โดยออกแบบและมีวิธีการใช้งานที่ง่าย สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องมีความรู้ด้านบัญชี ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่ทำรายรับ-รายจ่าย ออกใบกำกับภาษี ไปจนถึงรายงานยอดขายได้เลย

 

TakemMeTour ใครก็ได้เป็นไกด์ให้ที

ใครที่ชอบไปเที่ยว และอยากสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น แอปพลิเคชันนี้จะช่วยหาคนในท้องถิ่นเพื่อพาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ แต่ถ้ายังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการในแอปฯ ก็มีรีวิวให้อ่าน และเลือกไปเที่ยวเองได้อีกมากมาย

 

Viabus แอปฯบอกเวลารถเมล์

แอปพลิเคชันที่ออกแบบมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการรถเมล์โดยเฉพาะ ถึงแม้จะบอกเวลาที่แน่นอนได้ แต่ก็สามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถเมล์ และสภาพการจราจรได้ เพื่อกะเวลาคร่าวๆ ได้ 



การเริ่มต้นธุรกิจอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่จะต้องมีไอเดียดีๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดในยุคดิจิทัลให้ได้ บางครั้งการทำธุรกิจไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด แต่ถ้าน้องๆ ไม่ยอมแพ้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน และที่สำคัญอย่าลืมหาความรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจกันด้วย



ที่มา : 

www.dooddot.com

www.growthbee.com

www.sansiriblog.com

www.borntodev.com

www.passiongen.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด