หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ อาชีพในอนาคต

9 สายอาชีพอนาคตรุ่ง มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงในไทย

วันที่เวลาโพส 01 มิถุนายน 62 17:15 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ไม่ว่าจะยุคไหนๆ นักเรียนทุกคนล้วนมีจุดหมายการเลือกเรียนคณะสาขาที่ตอบโจทย์อาชีพในอนาคตให้เราได้ และบทความนี้เรามีข้อมูลดีเรื่องแนวโน้มอาชีพที่เหมาะกับบริบทสังคมประเทศไทยมาแนะนำให้น้องๆ นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนเรียนกัน

จากข้อมูลของ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับ สายอาชีพอนาคตดี มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงในไทย เราจึงขอนำข้อมูลที่น่าสนใจของสายงานต่างๆ มาฝากไว้เป็นแนวทางให้ทุกคนได้รู้จัก


อาชีพที่เกี่ยวกับความสวยความงาม
ทั้งแพทย์ศัลยกรรม แพทย์ผิวหนัง ทันตแพทย์ เภสัชกร พนักงานขายสินค้าด้านความงาม ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับหญิงและชาย

อาชีพโปรแกรมเมอร์
เช่น ผู้คิดค้นแอปพลิเคชันต่างๆ ตามเทรนด์สังคมโลกเปลี่ยนผ่านจากอะนาล็อกสู่ดิจิทัล และที่สำคัญสอดคล้องกับไทยที่กำลังก้าวสู่อินดัสทรี 4.0 ทุกองค์กรจะต้องมีบุคลากรด้านนี้เป็นส่วนขับเคลื่อนสำคัญ

อาชีพดูแลด้านสุขภาพ 
หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมตั้งแต่เด็กถึงวัยชรา
 
อาชีพเกี่ยวกับพลังงาน
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประหยัดพลังงาน การดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้า เด็กเรียนจบวิศวกรรมด้านไฟฟ้าจะมีงานทำแน่นอน

อาชีพที่ใช้ความชำนาญด้านเครื่องกลขั้นสูง

อาชีพที่ใช้ความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องกลขั้นสูง เช่น วิศวกร ช่างเทคนิค

อาชีพเกี่ยวกับการใช้ภาษา 
เช่น ล่าม นักแปล ครู และอาชีพที่ทำงานในส่วนการท่องเที่ยว

อาชีพนักกฎหมาย 
โดยเฉพาะกฏหมายธุรกิจ สื่อออนไลน์ และนักกฎหมายระหว่างประเทศ

อาชีพที่ดูแลสิ่งแวดล้อม 
อย่างเช่น ผู้เชี่ยวชาญ นักวิเคราะห์ และนักอนุรักษ์ในภาคส่วนเฉพาะ

อาชีพเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง 
เช่น สัตวแพทย์ ผู้ผลิตวัคซีนสำหรับสัตว์เลี้ยง ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง แฟชั่นเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง และการผลิตอาหารสัตว์ เป็นต้น



ซึ่งนอกจากทั้ง 9 สายงานที่ได้นำเสนอไปแล้ว ยังมีอีกสายอาชีพที่จะเป็นเทรนด์มาแรงสำหรับอนาคตสายงานในไทย นั่นก็คือ อาชีพด้านวิทยาศาสตร์เคมีและชีวเคมี เพราะเทรนด์ของโลกจะหันมานิยมใช้สารเคมีที่มาจากธรรมชาติและพืชมากขึ้น ทำให้วงการธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนี้มากขึ้น
 
และอาชีพทั้งหมดที่ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แนะนำไปนั้น ก็ถือว่าสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจ ที่กำลังเกิดขึ้นในยุคปัจจุบันและอนาคตของประเทศไทย ดังนั้น น้องๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองอยากเรียนทางด้านไหน หรือจะทำงานอะไรในอนาคต ก็ลองเอาแนวทางอาชีพเหล่านี้ไปพิจารณาดูได้นะคะ


ที่มา :
www.bangkokbiznews.com 
www.nationtv.tv

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด