หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

​5 ทักษะ ที่องค์กรต้องการจากคน(ทำงาน)รุ่นใหม่

วันที่เวลาโพส 03 กรกฎาคม 62 21:10 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เตรียมเลย! 5 ทักษะสำคัญที่องค์กรต้องการจากคน(ทำงาน)รุ่นใหม่ 
บทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ จาก jobthai เว็บไซต์สมัครงานชั้นนำของประเทศไทย ที่น่าจะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวสำหรับน้องๆ นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ทุกสายงานที่อยู่ในเส้นทางการทำงาน ​นี่คือ 5 ทักษะที่องค์กรต้องการจากคน(ทำงาน)รุ่นใหม่ มีสกิลไหนที่เราต้องไปฝึกเพิ่มบ้าง ตามมาดูกันเลย


อันดับ 1 ทักษะการใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (13.17%)
องค์กรคาดหวังว่าคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาในยุคเทคโนโลยี ก็ย่อมต้องรู้จักและสามารถใช้งานเครื่องมือไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้อย่างดี เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเหล่านี้ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงานขององค์กรมากขึ้น


อันดับ 2 ทักษะในการคิดวิเคราะห์ แก้ไขปัญหา (11.88%)
การคิดวิเคราะห์เป็นทักษะสำคัญอย่างมากในการทำงาน เพราะจำเป็นต้องมีความคิดวิเคระาห์เพื่อนำเทคนิคไปประยุกต์ใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน คนที่มีทักษะนี้จะมองเห็นและเข้าใจปัญหามากมายที่ต้องเจอในระหว่างทำงาน รวมถึงสามารถจัดลำดับความสำคัญของปัญหาพวกนั้น และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ด้วยวิธีที่เหมาะสม


อันดับ 3 ทักษะภาษาต่างประเทศ (11.40%)
คนในวัยทำงาน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้ทักษะด้านภาษาเพื่อสื่อสารและค้นคว้าหาความรู้ ซึ่งนอกจากภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษแล้ว หากมีความรู้ในภาษาที่สามอย่างเช่น
ภาษาจีน ญี่ปุ่น เพิ่มเข้ามา ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการทำงาน รวมทั้งเพิ่มข้อได้เปรียบเรื่องเงินเดือนหรือค่าตอบแทนได้ด้วย

อันดับ 4 ทักษะในการคิดอย่างสร้างสรรค์ (11.06%)
ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี สิ่งที่จะทำให้เราโดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่น ก็คือความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะทำงานในสายไหน ก็ต้องรู้จักปรับใช้กับการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง


อันดับ 5 ทักษะในการสื่อสาร (9.29%)
ไม่ว่าจะทำงานตำแหน่งอะไร สายงานไหน ทักษะการสื่อสารทั้งกับคนที่ทำงานด้วย หรือลูกค้า ถ้าเราสื่อสารได้เป็นระบบ ชัดเจน รู้จักลำดับความสำคัญในการสื่อสาร และทำให้คนที่รับสารเข้าใจได้ถูกต้อง ก็จะยิ่งช่วยให้การทำงานมีความราบรื่นมากขึ้น แต่ถ้าไม่ และเกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารขึ้นมา ก็จะมีปัญหาตามมาได้


ที่มา : jobthai.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด