Master Degree

1 ประเทศ 3 คณะ ที่สุดของความน่าเรียนในประเทศญี่ปุ่น

       เมื่อพูดถึงการเรียนต่อไม่ว่าจะในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท สิ่งที่หลายคนฝันถึงคงไม่พ้นเรื่องการได้เรียนต่อต่างประเทศได้เปิดรับประสบการ์ณใหม่ๆมากมาย แต่ประเทศไหน? สาขาไหนถึงจะดีล่ะ? เพราะไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนหรือสาขาไหนก็ตามทุกอย่างล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันไปด้วยกันทั้งนั้น

       แต่วันนี้พี่ก็มี 1 ประเทศ 3 คณะ ของประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครหลายคนที่สนใจจะไปเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย
 
      
       ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่จัดได้ว่ามีธรรมชาติที่สวยงามมีวัฒนธรรมที่งดงาม ทั้งอาหารการกิน ที่อยู่อาศัย ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ความสะอาด เป็นต้น และมีผู้คนมากมายต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวบ้าง เรียนต่อบ้าง อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกด้วย ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไม่เพียงแต่พัฒนาการศึกษาเพื่อนำมาประเทศสู่แนวหน้าของโลก แต่ยังพัฒนาการศึกษาเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนต่างชาติได้เข้ามาศึกษาและหางานทำอีกด้วย


       1.คณะวิศวกรรมศาสตร์
      
       คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะที่มาแรง เรียกได้ว่ามาแรงตลอดกาลเลยก็ว่าได้ และเนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีธุรกิจใหญ่ๆในประเทศญี่ปุ่นต้องการวิศวกรจำนวนมาก ทำให้คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะยอดนิยมของใครหลายคน อีกทั้งยังเสนอโอกาสการทำงานมากมายสำหรับนักศึกษาจบใหม่ เพื่อก้าวเข้าทำงานในตลาดที่มีความมั่นคงทั้งด้านการเงินและคุณภาพชีวิตอีกด้วย
      
       2.คณะครุศาสตร์
      
       อาชีพครูในญี่ปุ่นสำคัญมาก โดยเฉพาะครูที่สามารถสอนเป็นภาษาอังกฤษได้ เนื่องด้วยมีอัตราเงินเดือนบวกกับความต้องการแรงงานของตลาดงานในญี่ปุ่น ทำให้โตเกียวเป็นที่ฮอตฮิตในการหางานของครูภาษาอังกฤษจากทั่วโลก
      
       3.คณะบริหารธุรกิจ
      
       คณะบริหารธุรกิจนับเป็นคณะที่ใครหลายคนรู้จักกันดี เพราะเป็นคณะที่เมื่อเรียนจบแล้วสามารถหางานได้ง่ายที่สุด มีตลาดงานรองรับมากมาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากกำลังมองหาที่เรียนต่อโททางบริหาร ญี่ปุ่น นับเป็นความคิดที่ดีมาก เพราะหลักสูตร MBA หรือ หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจในญี่ปุ่น เมื่อเรียนจบแล้วการทำงานในด้านบริหารในญี่ปุ่น เปิดกว้างให้ทำงานในต่างประเทศได้ด้วย เป็นการต่อยอดอาชีพที่จะสามารถก้าวหน้าได้อีกด้วย
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีการผลิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ...

แพทย์ศาสตร์ สาขาการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา

ในที่ยุคสมัยของโลกกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงนั้นการดำรงชีวิตอยู่ของประชากรบนโลกนั้นก็ย่อมเปลี่ยนตามไป ...

MBA วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

ถ้าพูดถึงธุรกิจขนาดยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ก็คงมีชื่อของ ...