หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

เรียนรู้วัฒนธรรมคือหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เด็กนานาชาติ สาขาธุรกิจจีน ต้องรู้ !!!

วันที่เวลาโพส 30 มกราคม 60 15:31 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium
UploadImage
       ก้าวเข้าสู่ปีระกา (ปีไก่) อย่างเต็มตัว ชาวจีนซึ่งมีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย คงคิดเตรียมปรับฮวงจุ้ยบ้านและสำนักงานให้พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงกันแล้ว ไม่ใช่แต่เฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัยเท่านั้น ในโลกธุรกิจของชาวจีนก็ต้องมีการดูฮวงจุ้ยเพื่อเป็นแนวทางการทำธุรกิจเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากข่าวตามสื่อต่างๆ โดยเฉพาะแถบทางประเทศจีนและประเทศที่ได้รับอิทธิพลความเชื่อจากจีน จะมีข่าว บทความเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ย รวมถึงการพยากรณ์ต่างๆ ที่จะมีผลต่อการทำธุรกิจ
UploadImage
       สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องราวที่ละเอียดอ่อน และมีผลต่อการทำธุรกิจของชาวจีนเป็นอย่างมาก อีกทั้ง กระแสธุรกิจจีน นับวันยิ่งมีมากขึ้น และไม่ใช่กระแสที่ตกไปได้ง่ายๆ เมื่อจีน กลายเป็นยักษ์ใหญ่ทางเศรษฐกิจโลก และนับวันยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นในเวทีการค้าโลก

       ด้วยเหตุนี้การเรียนรู้ภาษารวมถึงวัฒนธรรมจีนในระดับต่างๆ จึงได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา ที่หลายมหาวิทยาลัยต่างต้องปรับตัวรองรับ

       การผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถทางภาษาควบคู่กับความสามารถทางธุรกิจนั้นไม่อาจเพียงพอ บัณฑิตต้องเพียบพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถและเข้าใจถึงความแตกต่างทางสังคมวัฒนธรรมประเพณีอันละเอียดอ่อน และต้องปรับตัว ปรับเปลี่ยนให้เข้ากันกับวัฒนธรรมนั้นๆ ได้ ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

 
ถ้าหากน้องๆที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
พี่ขอแนะนำอีกสาขาที่เรียนจบมาไม่มีตกงานอย่างแน่นอน !!!!!

 
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาธุรกิจจีน (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยศรีปทุม คลิกที่นี่ 


ขอขอบคุณที่มา : http://www.spu.ac.th/fac/intl/th/content.php?cid=3951

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด