หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนต่อต่างประเทศ

5 เคล็ดไม่ลับ! สำหรับใครที่อยากเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝัน

วันที่เวลาโพส 01 กุมภาพันธ์ 60 13:38 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
UploadImage       
       และแล้วปีใหม่ 2017 ก็มาถึงสักที!
ผ่านพ้นไปอีก 1 ปี ในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับปีใหม่ปีระกานี้ น้องๆ หลายคนคงตั้งปณิธานไว้หลายอย่าง ทั้งเรื่องการเรียนและการเที่ยว แต่แน่นอนน้องๆ คงจะคิดถึงเรื่องเรียนเป็นหลัก และคงอยากที่จะเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันในสหราชอาณาจักร นอกจากจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแล้วน้องๆ ยังต้องมีวิธีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี วันนี้พี่มี "เคล็ดไม่ลับ 5 อย่างที่ควรทำสำหรับคนที่อยากเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝัน" ในปีนี้

1.จัดระบบชีวิตตัวเอง

       จัดระบบชีวิตตัวเองและการมีระเบียบนั้นสำคัญมากๆ คือให้น้องๆ เขียนลงในสมุดไดอารี่หรือปฏิทินรายวันที่สามารถเขียนได้ว่าวันๆ หนึ่งเราต้องทำอะไรบ้าง อย่างเช่น การแบ่งเวลาอ่านหนังสือ หลังจากนั้นเราต้องพยายามทำให้สำเร็จ เพราะการจัดระเบียบชีวิตจะทำให้น้องๆ ไม่เป็นคนขี้ลืมและมีวินัยมากขึ้นด้วย

2.ตั้งจุดมุ่งหมายที่เป็นไปได้

       น้องๆ หลายคนคงชอบดูถูกตัวเองและคิดไปเองว่าตัวเองไม่เก่งพอที่จะเข้ามหาวิทยาลัยดังๆ ได้ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นการบั่นทอนจิตใจตัวเอง อาจทำให้น้องๆ หลายคนไม่ประสบความสำเร็จในการเรียน แต่ถ้าเรามองกลับกับ น้องๆ ควรที่จะคิดว่าตัวเองมีข้อดีอะไรบ้าง และเราก็ต่อยอดจากข้อดีของเรานั้นไปสู่บันไดแห่งความสำเร็จ

3.อย่าผัดวันประกันพรุ่ง

       น้องๆ หลายคนชอบผัดวันไปเรื่อยๆ คิดว่างานที่ต้องทำเอาไว้ค่อยทำวันพรุ่งนี้ และก็เลื่อนไปเรื่อยๆ หยุดความคิดอย่างนี้ไว้เลยนะครับ และมันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าน้องๆ ทำบ่อยๆ ก็อาจจะติดเป็นนิสัยและอาจทำงานไม่สำเร็จ สิ่งที่ควรทำคือตั้งจุดหมายเป็นรายวัน แล้วคิดว่าจะทำเสร็จภายในวันนี้ ถ้าเสร็จแล้ววันนั้นก็สบายๆ

4.เปลี่ยนแรงกดดันให้เป็นแรงผลักดัน

       น้องๆ หลายคนที่ตั้งใจเรียนคงคาดหวังอยากจะได้เกรด 4 อยากได้ A มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเครื่องบ่งบอกความสำเร็จของเรา แต่การกดดันตัวเองว่า จะต้องได้เกรด 4 หรือ A เท่านั้น จะทำให้เราเครียดเปล่าๆ ดังนั้นลองเปลี่ยนความคิดเป็น เราสนุกที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน การเปลี่ยนมุมมองจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น

5.พักผ่อนบ้าง อย่ามั่วแต่เครียด!

       สิ่งสำคัญที่สุดคือ การพักผ่อนให้เพียงพอ การที่เราหักโหมอ่านหนังสืออย่างหนักโดยไม่มีการพักผ่อนมันจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีก เพราะฉะนั้นเราจึงควรต้องหาเวลาว่างให้ตัวเองทำให้สมองปลอดโป่ง ใช้เวลาไปกับครอบครัวและเพื่อนๆ เพื่อหาความสุขให้ตัวเอง

"สุดท้ายนี้ พี่ขอให้น้องๆ ทุกคนประสบความสำเร็จตามที่วางเป้าหมายไว้ ได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ตัวเองใฝ่ฝัน อย่าเครียดมากจนเกินไป ใช้ชีวิตให้มีความสุขและสนุกไปกับมัน แค่นั้นความฝันคงไม่ไกลเกินจริง"

    

       
       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด