หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนนานาชาติ

ทำไม!!! ต้องไปเรียนที่ออสเตรเลีย

วันที่เวลาโพส 02 กุมภาพันธ์ 60 13:12 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage
       ออสเตรเลียเป็นประเทศยอดฮิตสำหรับนักเรียนต่างชาติ ด้วยเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง สิทธิ์การทำงานสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ๆ มากมาย ชีวิตความเป็นอยู่แบบสบายๆ ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ และระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง บรรยากาศของชั้นเรียนในประเทศออสเตรเลีย จะเน้นกระตุ้นให้ผู้เรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นอิสระ และผสมผสานระบบการศึกษาที่ยอดเยี่ยม เข้ากับความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกใหม่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆ ที่เป็นประโยชน์มากมาย
       
       จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไม? เศรษฐกิจของออสเตรเลียยังคงมีความแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยวัดจากการที่มีอัตรการว่างงานและเงินเฟ้อต่ำ เรามาดูเหตุผลว่าทำไมเราต้องไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย

มหาวิทยาลัยที่ติดอันดับของโลก

       ออสเตรเลียมีมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกอยู่หลายแห่ง  มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียดูแลเอาใจใส่นักเรียนต่างชาติค่อนข้างดีมาก ดูแลตั้งแต่ระดับพื้นฐานและการศึกษาต่อเนื่อง การสนับสนุนด้านวิชาการและด้านภาษาอังกฤษ รวมไปถึงการคุ้มครองผู้บริโภค

ระบบการศึกษาในออสเตรเลีย
       
       ระบบการศึกษาในประเทศออสเตรเลียมีชื่อเสียงโด่งดัง และได้ชื่อว่ามีประสิทธิภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เมื่อมีการประเมินผลสถานศึกษาและจัดอันดับ มหาวิทยาลัยและโรงเรียนในประเทศออสเตรเลียหลายแห่ง ก็ล้วนแล้วแต่ติดอันดับโลกอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ

จากเมืองที่น่าอยู่ที่ 10 อันดับแรกของโลก อยู่ในออสเตรเลียถึง 4 เมือง

       เมืองที่น่าอยู่ที่สุด 10 อันดับแรกของโลกนั้นตั้งอยู่ในออสเตรเลียถึง 4 เมือง เมลเบิร์นคืออันดับหนึ่ง! ส่วนอีก 3 เมือง ได้แก่ แอดิเลด ซิดนีย์ และเพิร์ท โดยพิจารณาจากปัจจัยจ่างๆ เช่น เสถียรภาพ การดูแลสุขภาพ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การศึกษาและโครงสร้างพื้นฐาน

โอกาสการทำงานหลังจบการศึกษา

       นักเรียนต่างชาติมากมายมีโอกาสใช้ชีวิตในออสเตรเลียได้นานขึ้นหลังเรียนจบ รัฐบาลของออสเตรเลียมีการเปลี่ยนแปลงวีซ่าทำงานชั่วคราวสำหรับผู้จบการศึกษา (subclass 485) เพื่อให้สิทธิ์ทำงานแก่ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ในออสเตรเลีย และการให้สิทธิ์ทำงานแก่ผู้จบการศึกษาบวกกับเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและอัตราการว่างงานต่ำของออสเตรเลีย ทำให้เป็นประทศที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนต่างชาติ

มาตราฐานคุณภาพ

       ออสเตรเลียมีหน่าวยงานกำกับดูแลกฏระเบียบและคุณภาพระดับประเทศสำหรับการศึกษาชั้นสูง "Tertiary Education Quality and Standards Agency" (TEQSA) ก่อตั้งโดยรัฐบาลของออสเตรเลีย เพื่อควบคุมคุณภาพและกำกับดูแลสถานศึกษาชั้นสูงที่เป็นมหาวิทยาลัยและที่ไม่ใช่มหาวิทยาลัย โดยมีชุดมาตราฐานที่พัฒนาขึ้นโดยหน่วยงานอิสระ Higher Education Standards Panel นอกจากนี้ยังคุ้มครอง

       - สวัสดิภาพของนักเรียนต่างชาติทุกคน
       - คุณภาพประสบการณ์การศึกษาของนักเรียน
       - การให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน


       "น้องๆ ที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ประเทศออสเตรเลียคงจะตอบโจทย์ของน้องๆ ได้ เพราะด้วยสภาพภูมิอากาศที่ไม่ต่างจากประเทศไทยมากนัก และยังให้ความคิดที่อิสระเสรี รวมไปถึงเศรษฐกิจที่มั่นคงแข็งแกร่ง จึงทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หากน้องๆ สนใจอย่ามั่วแต่รอ ขอให้ตั้งใจทำอย่างดีที่สุดและจะประสบความสำเร็จในชีวิตของน้องๆ เอง"       








 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด