หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

6 นิสัย!!! ที่นำไปสู่ความสำเร็จ

วันที่เวลาโพส 03 กุมภาพันธ์ 60 14:10 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
 UploadImage      
       เป้าหมายมีไว้พุ่งชน!!!
เชื่อว่าใครหลายคนคงจะตั้งเป้าหมายไว้ในปีใหม่นี้อย่างแน่นอน บางคนก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำนู่นทำนี่เยอะแยะไปหมด สุดท้ายสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง การตั้งเป้าหมายก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ตั้งเป้าแล้วต้องลงมือทำด้วยไม่ใช่ปล่อยเวลาไปเฉยๆ เวลาไม่เคยรอใคร วันนี้พี่มีนิสัย 6 อย่าง ที่ใครอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดู รับรองว่ามันต้องดีกว่าเก่าแน่นอน

1.ยุ่งอยู่ตลอดเวลา
       คนที่ประสบความสำเร็จมากมายในชีวิตนั้น ทำงานกันถึงวันละ 10 ชั่วโมง และในหนึ่งสัปดาห์จะหยุดพักเพียง 1 วันเท่านั้น และมันเป็นเรื่องปกติของชีวิต เพราะการได้ทำงานที่รักทำให้สามารถทำได้เรื่่อยๆ แบบไม่รู้เบื่อ และผลจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักก็ทำให้ดอกผลนั้นงอกงามสมความตั้งใจ

2.ปฏิเสธให้เป็น
       "ความแตกต่างของคนที่ปราะสบความสำเร็จทั่วไปกับคนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคือ คนประเภทหลังรู้จักปฏิเสธเกือบทุกอย่าง" จริงๆ แล้วสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตเรามีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่เราชอบที่จะรับสิ่งต่างๆ เข้ามาในชีวิตจนมากเกินไปหมด หากลองลดละสิ่งที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง แล้วนำแรงกายแรงใจที่มีไปใช้กับการพุ่งเป้าไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริง และแน่นอนประตูสู่ความสำเร็จก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม

3.รู้จักตัวเอง
       เราเป็นใคร? งานแบบไหนที่เราถนัด? จุดเด่นของเราคืออะไร? ถ้าเราไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้กับตัวเองได้นั้น เราควรหาเวลาอยู่กับตัวเองแบบเงียบๆ แล้วลองสำรวจตรวจสอบตัวเองดูว่าต้องการอะไร คนที่รู้จักตัวเองดีที่สุด จะสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้อย่างถูกที่ถูกทาง และจะเข้าถึงเส้นชัยในชีวิตได้เร็วกว่า

4.อย่ารอโชค
       อย่ารอโชค! เพราะเราสามารถสร้างความโชคดีให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง บางคนดูเป็นคนโชคดีกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็จะประสบความสำเร็จไปซะทุกอย่าง นั่นเป็นเพราะเขามุ่งมั่นหมั่นพัฒนาตัวเองอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ ขยันแตกไอเดียใหม่ๆ เป็นประจำ และที่สำคัญวิ่งเข้าหาโอกาสอยู่ตลอดเวลา ถ้าเราทำได้แบบนี้รับรองโชคดีจะอยู่ข้างเราตลอดไป

5.มานะอดทน
       ในการทำงานทุกๆ อย่างจะสำเร็จได้ นอกจากจะอาศัยสติปัญญาแล้ว ความมานะอดทนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญมากๆ คนที่ประสบความสำเร็จต่างรู้ดีว่าเส้นทางสู่ความสำเร็จนั้นมันไม่มีทางลัด หากอยากได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการก็ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเท อยากเป็นนักฟุตบอลระดับโลกก็ต้องขยันหมั่ยฝึกซ้อมทุกๆ วัน อยากเก่งภาษาอังกฤษก็ต้องฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ "ก่อนจะตีเหล็กกล้าเขายังต้องนำไปเผาไฟให้ร้อนเสียก่อน คนเราจะแข็งแกร่งได้ก็ต้องผ่านบททดสอบว่าด้วยความอดทนเช่นกัน"

6.เรียนรู้จากความผิดพลาด
       ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จนั้น ในทุกๆ ครั้งที่เราล้มเหลวขอให้รีบลุกขึ้นสู้ต่อไปอีกครั้ง เรียนรู้และก้าวไปต่อ อย่ามั่วแต่คร่ำครวญนึกถึงความผิดพลาดที่ผ่านไปแล้ว เก็บประสบกาณ์เหล่านั้นไว้เป็นบทเรียนเพื่อก้าวต่อไปที่ดีและมั่นคงมากขึ้น ถ้าจะให้ดีต้องเรียนรู้ความผิดพลาดของผู้อื่นไว้บ้างจะได้ไม่ทำซ้ำอีก และควรผิดพลาดตั้งแต่อายุน้อยๆ เพราะยังมีเวลาให้เราแก้ตัวอีกมากมาย

       "น้องๆ ลองทำตาม 6 นิสัยนี้ที่พี่แนะนำไปปรับใช้ดูนะครับ มันคงไม่ยากจนเกินไปเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ ลองคิดทบทวน ลองใส่ใจในสิ่งที่ชอบ สักวันฝันคงเป็นจริง ความสำเร็จไม่ใช่ของซื้อของขาย ที่จะได้วางขายตามตลาด อยากได้ความสำเร็จเราต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่สุด อย่างน้อยก็ไม่ต้องกลับมาคิดน้อยใจที่หลังว่าเรายังทำไม่เต็มที่ สู้ต่อไป ความสำเร็จรอเราอยู่"






 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด