หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนต่อต่างประเทศ

9 เมืองยอดเยี่ยมเหมาะกับนักเรียนต่างชาติ

วันที่เวลาโพส 06 กุมภาพันธ์ 60 15:48 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม"
ไม่ว่าเราจะไปเรียนที่ประเทศอะไร เราต้องปรับตัวเข้าหาสังคมของประเทศนั้นๆ ให้ได้ และที่ตั้งของมหาวิทยาลัยถือว่ามีความสำคัญพอๆ กับคุณภาพของการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนั้นมอบให้ อย่างไรก็ตาม ความต้องการของนักเรียนต่างชาติก็ได้สะท้อนให้เห็นภาพใหญ่ของการศึกษา คือ ความต้องการการศึกษาที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และต้องการประสบการณ์ที่ดีด้วยเช่นกัน "เรามาดูกันว่าเมืองยอดเยี่ยม 9 อันดับหรับนักเรียนนอกนั้นมีที่ใดบ้าง บอกไว้ก่อนว่ามีเซอร์ไพรส์แน่นอน"

อันดับ 1  : ปารีส 

       ปารีสตั้งอยู่ใจกลางเมืองของทวีปยุโรป อยู่ในประเทศฝรั่งเศส และได้รับการยกย่องอยู่เสมอว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในยุโรป ปารีสมีค่าครองชีพที่ถูก และยังเป็นเมืองที่นักเรียนจบใหม่สามารถสร้างสัมพันธ์ทางธุรกิจหรือพบเจอนายจ้างทั่วประเทศในยุโรปอีกด้วย

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : Paris-Sud University

อันดับ 2 : ลอนดอน

       ลอนดอนเป็นหนึ่งในเมืองในประเทศอังกฤษ และเป็นเมืองศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของโลก เหมาะมากสำหรับคนมีใจรักในสื่อแขนงต่างๆ และศิลปะ และลอนดอนยังเป็นเมืองหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจโลก ทำให้เป็นเมืองแห่งความหวังสำหรับนักเรียนจบใหม่ที่ต้องการทำงานในบริษัทใหญ่ๆ

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : King's College London , University of Greenwich

อันดับ 3 : บอสตัน

       บอสตันเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมและเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของอเมริกา และยังมีชื่อเสียงในเรื่องของความงามจากธรรมชาติในฤดูใบไม้ร่วง แต่ข้อเสียก็คือค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียน แต่ที่นี่โดยทั่วไปแล้วจะมีการช่วยเหลือหรือเงินสนับสนุนมากมาย ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ จึงทำให้มีคนเข้ามาศึกษาในบอสตันเป็นจำนวนมากกว่า 2 แสนคนต่อปี

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : University of Massachussets – Boston

อันดับ 4 : เมลเบิร์น

       เมลเบิร์นเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของออสเตรเลีย นักเรียนที่มาเรียนที่นี่จะได้ทำสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งสำรวจบาร์ชั้นยอดในท้องถิ่น ได้ทานอาหารที่ขึ้นชื่อของเมือง หรือแม้แต่ได้เข้าไปดูการแสดงดีๆ ในโรงละครของเมือง เมลเบิร์นถือเป็นเมืองที่ตอบโจทย์ทุกอย่างที่น่าถวิลหาของนักเรียนที่นี่

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : CQ University Australia

อันดับ 5 : เวียนนา

       เวียนนาเมืองของประเทศออสเตรีย มักจะถูกยกให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก และยังเป็นเมืองที่มีค่าเล่าเรียนถูกสำหรับนักเรียนต่างชาติ เวียนนามีระบบคมนาคมที่เยี่ยมยอด ด้วยความที่นักเรียนที่นี่มีความหลากหลายทางความคิดและเป็นเมืองที่ได้รับการจัดว่าเป็นเมืองยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนต่างชาติ

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : University of Vienna

อันดับ 6 : ซิดนีย์

       ซิดนีย์เป็นเมืองศูนย์กลางของเศรษฐกิจและการเงินของออสเตรเลีย เคยได้รางวัลเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกหลายครั้ง และได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองที่มีความงดงามและถูกใจสำหรับนักเรียนต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นสวนที่สวยงามและชายหาดที่งามหยดย้อย ทำให้ดึงดูดนักเรียนต่างชาติเข้ามาสัมผัสบรรยากาศที่สุดยอดมากมายทุกปี

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : The University of Sydney , University of New South Wales

อันดับ 7 : ซูริค

       ซูริคเป็นเมืองของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ร่ำรวยที่สุดในยุโรป และมีชื่อเสียงด้านตลาดการเงินกระจายไปทั่วโลก ด้วยความมั่งคั่งนี้ ทำให้นักเรียนต่างชาติมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยไว้ใจได้ แต่ข้อเสียก็คือค่าครองชีพของที่นี่ก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : University of Zurich 

อันดับ 8 : เบอร์ลิน
      
       เบอร์ลินเมืองในประเทศเยอรมันได้ตั้งตัวเองว่าเป็นเมืองที่เจ๋งที่สุดในโลก ด้วยวัฒนธรรมที่สวยงาม เป็นศูนย์กลางทางการออกแบบ,แฟชั่น,ดนตรี และศิลปะ นอกจากนี้เบอร์ลินเป็นเมืองที่ค่าเล่าเรียนไม่ค่อยแพง เบอร์ลินเป็นเมืองที่มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติและหลักสูตรปกติเข้าไว้ด้วยกัน

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : Free University of Berlin

อันดับ 9 : ดับลิน

       ดับลิน นครหลวงแห่งสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เป็นเมืองที่มีทั้งบาร์ที่หรูหราสวยงาม ร้านอาหารที่แปลกตา รอบล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์ที่หลากหลายและชาวเมืองที่ยิ้มแย้มแจ่มใจพร้อมเป็นมิตร ทำให้ที่นี่ดึงดูดนักเรียนต่างชาติมานานนับสิบๆ ปี

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ : European College of Management in Ireland , University of Limerick
     
        "เรียนและงาน" ทุกวันนี้ที่เราต้องเรียนก็เพื่อจบไปจะได้หางานทำ เพราะฉะนั้นการเรียนจึงเปรียบเสมือนการเริ่มต้นของการทำงาน ถ้าเราเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง ปลายทางความสำเร็จของเราก็จะแข็งแกร่งยิ่งกว่า ดังนั้นที่ที่เราเลือกจะไปเรียนต่อในประเทศต่างๆ ต้องเลือกประเทศที่เศรษฐกิจดีมีระบบการศึกษาทีดี มีสิ่งแวดล้อมที่ดี และต้องช่วยทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นทั้งด้านการศึกษาและด้านประสบการณ์ชีวิต !


       
 
 



     

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด