หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนนานาชาติ

เปิดโลกกว้าง ทางการเรียนที่ "นิวซีแลนด์"

วันที่เวลาโพส 07 กุมภาพันธ์ 60 13:13 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage
       "เก่งภาษาอังกฤษ มีชัยไปกว่าครึ่ง" ในปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ใครที่สามารถพูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษได้ ถือว่าได้เปรียบคนอื่นๆ และเป็นที่ต้องการของบริษัทต่างๆ มากมาย เพราะตอนนี้ AEC ใกล้เข้ามามากแล้ว ดังนั้นการเลือกเรียนต่อที่ "ประเทศนิวซีแลนด์" ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี และน่าสนใจ เพราะนิวซีแลนด์มีระบบการศึกษาเดียวกับประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และสภาพแวดล้อมผู้คนส่วนใหญ่จะใช้ภาษาอังกฤษ ทำให้เราได้พัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเราได้อย่างรวดเร็ว

       สถาบันการศึกษาของประเทศนิวซีแลนด์ที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีก็มีให้เลือกอยู่มากมาย และที่สำคัญประเทศนิวซีแลนด์ยังเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาในสาขาชั้นนำ เช่น biotechnology, forensic science และ marine engineering และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ ประเทศนิวซีแลนด์ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการพักผ่อนหย่อนใจ ทำให้คนที่มาศึกษาที่นี่ รู้สึกผ่อนคลายจากการเรียน ทำให้ไม่เครียดมากเกินไป และยังมีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม ผสมผสานกับสภาพภูมิอากาศแบบชิวๆ สบายๆ เหมาะแก่การเรียนเป็นที่สุด

       นิวซีแลนด์เป็นประเทศสมาชิกองค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา
(Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD) ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่นี่จึงถูกยกย่องว่ามีคุณภาพการศึกษาที่ดีเยี่ยมไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่การที่เราจะไปเรียนที่ประเทศไหนก็ตาม ค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพเป็นเรื่องที่ต้องเช็กข้อมูลให้ละเอียด เพื่อที่จะได้หางบประมาณที่เราสามารถจ่ายได้

       ค่าเงินของนิวซีแลนด์ 1 NDZ (ดอลล่าร์นิวซีแลนด์) เท่ากับ 26.25 บาท (ข้อมูล ณ กุมภาพันธ์ 2560) เช็ก 
Currency exchenge ล่าสุดได้ คลิกที่นี่

       น้องๆ ที่จบการศึกษาชั้นปีที่ 1 จากมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรอง จากทางมหาวิทยาลัยของประเทศไทย สามารถสมัครเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรี หรือมีวุฒิ ม.6 จะต้องเข้าเรียนหลักสูตร Foundation ก่อน และคะแนน TOEFL ต้องได้ 550 เป็นอย่างต่ำ หรือ IELTS 5.5

       มหาวิทยาลัยของรัฐบาลนิวซีแลนด์ที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีมี ทั้งหมด 8 แห่ง กระจายอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ของประเทศ แต่ละแห่งก็มีสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงแตกต่างกันออกไป และค่าใช้จ่ายรวมทั้งค่าเล่าเรียนก็ต่างกันไปไม่มากเท่าไหร่ ในเกือบทุกมหาวิทยาลัยจะมีทุนการศึกษา ให้แก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น ทำให้คนที่สนใจเรียนต่อที่ต่างประเทศ หันมามองประเทศนิวซีแลนด์เป็นอันดับต้นๆ

มหาวิทยาลัยชั้นนำของนิวซีแลนด์

University of Auckland

UploadImage

       เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการจัดอันดับ Ranking สูงสุดของนิวซีแลนด์ คืออันดับที่ 87 มหาวิทยาลัยมีขนาดใหญ่และพื้นที่กว้างขวาง โดยทางมหาวิทยาลัย เปิดสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ไปจนถึงปริญญาเอก

คณะที่มหาวิทยาลัยเปิดสอน

       1.Faculty of Arts
       2.Business School
       3.National Institute of Creative Arts and Industries
       4.Faculty of Education
       5.Faculty of Engineering
       6.Faculty of Law
       7.Faculty of Medical and Health Sciences
       8.Faculty of Science
       9.School of Theology
       10.Liggins Institute
       11.Auckland Bioengineering Institute


University of Otago

       เป็นมหาวิทยาลัยทีมีการจัดอันดับ Ranking อยู่ที่อันดับ 159 และเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่สองของนิวซีแลนด์อีกด้วย โดยทางมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงในเรื่องของการวิจัยและการสอน

คณะที่มหาวิทยาลัยเปิดสอน

       1.School of Business Departments
       2.Division of Health Sciences Departments
       3.Division of Humanities Departments
       4.Division of Science Departments


       และนี่เป็นเพียงมหาวิทยาลัย 2 แห่งที่พี่แนะนำให้ไปศึกษาต่อ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ยังมีมหาวิทยาลัยอีกหลายต่อหลายแห่ง ที่เปิดรับน้องๆ ที่สนใจเล่าเรียน การเรียนคือการลงทุน!!! "ถ้าเรากล้าที่จะลงทุนมากเท่าไหร่ กำไรที่ได้ก็จะมากขึ้นเท่านั้น" ถ้าเราอยากได้กำไรเยอะๆ เราก็ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจลงไปให้เต็มที่ และเราต้องใช้ทุนที่เรามีอยู่อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เชื่อได้ว่าเมื่อเราเรียนจบมาแล้ว โอกาสในการทำงานของเราจะมีมากกว่าคนอื่นๆ และนี่แหละ...คือกำไรชีวิตที่เราลงทุนไปกับการเรียน
        
 




       
       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด