หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

เรียนไป! ทำงานไป! ที่แคนาดา

วันที่เวลาโพส 10 กุมภาพันธ์ 60 13:29 น.
อ่านแล้ว 0
P'นุ๊ค AdmissionPremium
 UploadImage      
       ใครสนใจเรียนที่ประเทศแคนาดา เชิญมาทางนี้!!! "Study&Work in Canada"
เป็นการรวมหลักสูตรระหว่างการเรียนหลักสูตรวิชาชีพกับทางสถาบันการศึกษา และวิชาชีพทางธุรกิจต่างๆ ในแคนาดา หลักสูตรนี้นักศึกษาจะได้มีโอกาสได้ฝึกงานกับบริษัทในแคนาดา หลังจากจบหลักสูตรการศึกษา เพื่อการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษในเชิงธุรกิจ และเรียนรู้เกี่ยวกับระบบทางธุรกิจของประเทศแคนาดา หลักสูตรได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก เรียนรู้ทักษะและแนวทาง ส่วนที่สอง เป็นการฝึกงานกับบริษัทในแคนาดา ส่วนที่สาม กลับมาประเมินผลการฝึกงานที่สถาบัน เห็นอย่างนี้แล้ว Study&Work in Canada จึงเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในการเรียนพร้อมทำงานที่ประเทศแคนาดา

       ในการฝึกงานกับทางบริษัทในประเทศแคนาดา นักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้ระบบการทำงาน ในเชิงธุรกิจและฝึกภาษาอังกฤษ เพราะสภาพแวดล้อมต่างๆ เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก และการฝึกงานถูกจัดให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบการศึกษาที่แคนาดา และยังเป็นที่ยอมรับจากบริษัทและองค์กรต่างๆ ทั้งด้านธนาคาร , บริษัทการบัญชี , สำนักงานสื่อสิ่งพิมพ์ หลักสูตรที่พี่บอกไปมีตลอดทั้งปีและเหมาะสมกับนักเรียนนานาชาติที่มีความสามารถทางภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับ Intermediate level เป็นต้นไป ในส่วนของคุณสมบัติของผู้สนใจ ง่ายๆ เลยก็คือ มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย และต้องมีความตั้งใจเล่าเรียนหลักสูตรที่ประเทศแคนาดา เพื่อที่จะได้จบการศึกษาและมีอนาคตที่ดีต่อไป

หลักเกณฑ์ในการสมัครเรียนที่แคนาดา

       - จบ ม.6 ด้วยคะแนน 70% ขึ้นไปในวิชาหลัก, ระบบประเทศอังกฤษต้องผ่าน 5 วิชาหลัก และ 2 ใน 5 ต้องเป็นระดับสูง หรือ 4 ใน 5 ต้องเป็นระดับย่อยสูงเกรดอย่างต่ำ B, ระบบ IB

       - จบวุฒิบัตร IB ด้วยคะแนนที่พอใจ (28-34) หรือประกาศนียบัตร IB ที่เทียบเท่ากับจบเกรด 12 (ม.6)

       - สำหรับเกณฑ์ภาษาอังกฤษ TOEFL 550 ขึ้นไป (213) (IBT = 79), IELTS 5.5, CAEL 60-69

การทำงานระหว่างการเรียนที่แคนาดา

       - นักศึกษาที่เรียน full time ในสถาบันของรัฐระดับอุดมศึกษา นักศึกษาจะต้องเริ่มเรียนมาอย่างน้อย 6 เดือน ในปีการศึกษานั้น และมีผลการเรียนดี สามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ ทั้งในและนอกสถาบัน และในช่วงปิดเทอมจะทำงานได้เต็มเวลา

       - นักศึกษาที่เรียนจบระดับอุดมศึกษา ไม่ว่าจะเป็นปริญญาตรี, โท, เอก วุฒิบัตรหรือประกาศนียบัตร สามารถทำงานได้ 3 ปีเต็ม ในสาขาที่เรียนจบ (ยกเว้นเรียนจบหรือทำงานในเขตมอนทรีออล โตรอนโต และแวนคูเวอร์ จะได้ 1 ปี เท่านั้น) สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับวุฒิบัตรและประกาศนียบัตร จะสามารถทำงานได้ไม่เกินระยะเวลาที่เรียน (ตัวอย่างเช่น เรียนจบ 8 เดือนได้ประกาศนียบัตรสาขานั้น จะอนุญาตให้ทำงานได้ไม่เกิน 8 เดือนในสาขาที่เรียนจบ)

       "หนทางยาวไกลนับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรกก่อนเสมอ" ไม่ว่าเราจะตัดสินใจไปเรียนที่ประเทศใด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ก้าวแรกของเรา อาจจะเป็นในเรื่องของ ภาษา ความรู้ และประสบการณ์ แต่ถ้าเราไม่ลองก้าวดู เราก็จะไม่รู้ว่าเรามีความสามารถแค่ไหน การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกวัน ไม่มีคำว่าสาย ถ้าคิดจะไปเรียนต่อหาประสบกาณ์ใหม่ๆ ที่ต่างประเทศ แคนาดา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจไม่น้อยเลยที่เดียว คิดจะเริ่มก็ต้องตั้งใจเรียน เก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้มากที่สุด และนำไปใช้ในการเรียนที่แคนาดา "ไม่มีอะไรยากเกินไปถ้าเราตั้งใจทำมัน"






       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด