หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนนานาชาติ

เพราะอะไร! แคนาดาจึงน่าไปเรียน

วันที่เวลาโพส 10 กุมภาพันธ์ 60 15:35 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
        "ถ้าเราไม่ลองก้าว จะไม่มีวันรู้เลยว่า ข้างหน้าเป็นอย่างไร" เรียนต่างประเทศคงเป็นความฝันของใครหลายๆ คน และมีอยู่ 1 ประเทศ ที่ใครมีโอกาสควรจะคว้าไว้ นั่นก็คือ "ประเทศแคนาดา" 
เนื่องจากระบบการศึกษาที่แข็งแกร่งและประสบการณ์ที่ดีจากการใช้ชีวิตในต่างประเทศซึ่งจะเป็นรากฐานที่ดีสำหรับอนาคตที่น่าตื่นเต้นและประสบความสำเร็จของเรา และด้วยค่าใช้จ่ายที่สามารถจ่ายได้ อีกทั้งการวิจัยที่มีชื่อเสียง คือปัจจัยหลักในการตัดสินใจเรียนที่นี่ วิทยาเขตต่างๆ ของมหาวิทยาลัยในแคนาดาแต่ละแห่ง เสนอวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย สถานที่อันสวยงาม และผู้คนที่มีความเป็นมิตร และระบบการศึกษาที่แคนาดาถือได้ว่ามีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จ และบัณฑิตที่จบออกไปก็เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในเวทีโลก ทำให้มีความน่าสนใจที่จะมาศึกษาต่อที่ประเทศแคนาดา

       มหาวิทยาลัยและวิทยาลัยต่างๆ ในแคนาดา ทำการเปิดสอนหลักสูตรมากมาย นับตั้งแต่วิจิตรศิลป์ ไปจนถึง ชีววิทยา การพาณิชย์ ดาราศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และศาสนศาสตร์ ในขณะนี้มหาวิทยาลัยและวิทยาลัยเหล่านี้มีหลักสูตรที่เสนอให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท หลักสูตรและประกาศนียบัตรสายอาชีพ มากกว่า 10,000 หลักสูตร เรียกได้ว่าครบวงจรจริงๆ มีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากมาย อยู่ที่ความถนัดของตัวเราเอง เลือกเอาสักทาง และเราจะประสบความสำเร็จในการเรียน

 ข้อดีของการเรียนต่อที่แคนาดา

       - เมื่อได้รับ Study Permit สามารถทำงานนอกมหาวิทยาลัย (Off-Campus Work) ได้ทันทีที่เข้ามาเรียนในแคนาดา (โดยไม่ต้องรอ) ซึ่งอนุญาตให้นักศึกษาในระหว่างเรียนทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (ช่วงปิดเทอมทำงานได้เต็มเวลา) ได้ประสพการณ์ทำงานในสิ่งแวดล้อมแบบอเมริกาเหนือ รวมทั้งมีรายได้เสริมในระหว่างเรียน

       - สามารถโอนหน่วยกิจเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับสูงขึ้นในมหาวิทยาลัย/วิทยาลัยชั้นนำที่ประเทศแคนาดา-สหรัฐอเมริกาหรือประเทศอื่นๆ

       - เมื่อเรียนจบหลักสูตร นักศึกษาสามารถ ขอใบอนุญาตทำงานได้อีก 3 ปี (Post-Graduation Work Permit) เพื่อทำงานหาประสพการณ์เต็มเวลาในประเทศแคนาดาได้อีกถึง 3 ปีเต็ม

       - เมื่อทำงานเต็มเวลา (Full-time employment) ในสาขาวิชาชีพที่เหมาะสมครบ 1 ปี และมีคุณสมบัติอื่นตรงตามข้อกำหนดในกฏหมายอิมมิเกรชั่น สามารถยื่นขอวีซ่าถาวรแคนาดา PR (Permanent Residence) ได้ในแคนาดา
 
มหาวิทยาลัยในแคนาดา
      
University of Toronto

UploadImage
     
 University of British Columbia

UploadImage
      
McGill University

UploadImage
       
University of Montreal

UploadImage
      
McMaster University

UploadImage

เอกสารประกอบการสมัครเรียนที่แคนาดา

       - ประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษามัธยมศึกษา 6 หรือเทียบเท่า หรือสูงกว่า
       - รายงานผลการศึกษา (Transcript)
       - รายงานผลวัดระดับภาษาอังกฤษ หรือภาษาฝรั่งเศส
       - บางหลักสูตรนักศึกษาจะต้องเขียนเรียงความ หรือแสดงผลงาน ให้สถาบันศึกษาด้วย
       - เอกสารอื่นๆ ที่มีการรับรองการแปลเป็นภาษาอังกฤษ

 
       "ถนนบางสายไกลหน่อยแต่ก็ยังมีวันถึง" คิดจะไปเรียนต่อเมืองนอก ก็ต้องขยันเป็นสองเท่า เพราะเราต้องไปเผชิญกับวัฒนธรรมใหม่ๆ ภาษาใหม่ๆ วิถีชีวิตใหม่ๆ ซึ่งหากเราปรับตัวได้ดี จะทำให้เราเรียนอย่างมีความสุข และประสบการณ์จะสอนเราเอง อย่าไปกลัวในสิ่งที่มันยังมาไม่ถึง เพราะความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง ต่อให้หนทางจะยาวไกลแค่ไหน ถ้าเรามีความตั้งใจจริงเส้นชัยคงไม่หนีเราไปไหน และเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งในการเรียนและในการทำงาน





       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด