หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนนานาชาติ

4 ข้อที่ควรรู้ก่อนไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้

วันที่เวลาโพส 17 กุมภาพันธ์ 60 14:44 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "การตามใจตัวเองอยู่เสมอ เป็นทางตันในการดำเนินชีวิต"
หากพูดถึงการเรียนต่อต่างประเทศในแถบเอเชีย คงหนีไม่พ้นประเทศเกาหลีใต้ เพราะประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึงในประเทศที่มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน เช่น แฟชั่น เพลง การแต่งการ การศึกษา เป็นเอกลักษณ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้องๆ ที่กำลังสนใจอยากศึกษาต่อในต่างประเทศ วันนี้พี่จะมาบอก 4 ข้อที่ควรรู้ก่อนไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้

1.ต้องเก่งภาษาเกาหลีระดับเทพ

       แค่พูดพอได้ไม่เพียงพอสำหรับการเรียนต่อแน่นอน ต้องเก่งภาษาเกาหลีระดับเทพแหละ แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราเทพแค่ไหน? ดูได้จากการสอบวัดระดับภาษาเกาหลีหรือที่เรียกว่า TOPIK  ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 ระดับ น้องๆ ที่อยากเรียนต่อปริญญาตรีหลักสูตรที่เป็นภาษาเกาหลี ควรสอบได้อย่างน้อยระดับ 4 เพราะบางที่เค้าก็รับระดับ 5 แล้วจะสอบได้ที่ไหนล่ะ? การสอบวัดระดับภาษาเกาหลีในประเทศไทยจะมีครั้งละ 1 ปี จัดประมาณช่วงเดือนกันยายนนี่แหละ โดยศูนย์สอบที่กรุงเทพฯ อยู่ที่โรงเรียนนานาชาติเกาหลี ตรงหนองจอกค่ะ 

2.เกาหลีใต้ต้องการนักศึกษาต่างชาติจำนวนมาก

       รัฐบาลเกาหลีใต้ให้การสนับสนุนนักเรียนต่างชาติในการศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะดึงดูดนักศึกษาต่างชาติให้เข้ามาศึกษาต่อในประเทศเป็นจำนวนสูงถึง 200,000 คน ให้สำเร็จภายในปี 2023 และในปี 2015 ที่ผ่านมานี้เอง ประเทศเกาหลีได้ทำลายสถิติสูงสุด โดยมีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษาต่อเป็นจำนวนกว่า 105,000 คน 

3.มหาวิทยาลัยที่เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

       3 มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับนักศึกษาเกาหลี ได้แก่ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University) มหาวิทยาลัยโคเรีย หรือ มหาวิทยาลัยเกาหลี (Korea University) และ มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) มหาวิทยาลัยในประเทศเกาหลีใต้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการศึกษา เรียกได้ว่ามีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นในเอเชีย ที่จะสามารถมอบโอกาสทางการศึกษาที่ดีได้อย่างประเทศเกาหลีใต้

4.วัฒนธรรมที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์

       กระแส K-pop ไปจนถึงภาพยนตร์เกาหลี นั้นล้วนมีอิทธิพลส่งผลให้วัฒนธรรมเกาหลีเป็นที่น่าหลงใหลของนักเรียนต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทย กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ปัจจุบันได้เติบโตเป็นเมืองที่คับคั่ง ต็มไปด้วยตึกระฟ้าขนาดใหญ่ตระการตา การขนส่งที่ล้ำหน้าทันสมัย สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เสน่ห์ความเป็นเกาหลีใต้ลดลงแต่อย่างใด

       "อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไร้ประโยชน์ แล้วก็อย่าบอกว่าเวลาไม่เคยพอ" การเรียนเป็นเรื่องที่ดีและเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจกับมันด้วย โดยเฉพาะการเรียนที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนๆ ก็ตาม เราต้องปรับตัวให้ได้และต้องรู้ภาษาของประเทศที่เราไปศึกษาอย่างดี และสามารถสนทนาได้อย่างราบรื่น ประเทศเกาหลีใต้ก็ถือว่าไม่เลวสำหรับนักเรียนไทยที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ!





 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด