หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

3 เทคนิคสำหรับคนงบน้อย ฝันใหญ่ อยากเรียนต่อต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 20 กุมภาพันธ์ 60 13:11 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "สิ่งที่วิเศษสุดสำหรับการเรียนรู้ คือไม่มีใครสามารถเอามันไปจากเราได้"
การเรียนต่อต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ และหลายๆ คนที่มีความฝันอยากไปเรียน แต่ไม่มีงบประมาณ หรือที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย ก็ต้องขยันเก็บเงินเป็นพิเศษมากกว่าคนอื่นๆ วันนี้พี่จะมาแนะนำ 3 เทคนิคเจ๋งๆ ในการฝึกเก็บเงินและใช้เงินให้เป็น เพื่อนำเงินเหล่านั้นมาใช้เติมเต็มความฝันของเราที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ

1.จดรายรับรายจ่ายเป็นประจำ

       การที่เราบันทึกรายรับ รายจ่าย มันทำให้เรารู้ว่าวันๆ นึงเราใช้เงินไปกับอะไรบ้าง และมาดูว่าอะไรที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินไป ในวันถัดไปเราก็อย่าไปใช้เงินในสิ่งที่มันไม่จำเป็นอีก สามารถช่วยเราลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้ ทำให้เรามีเงินเก็บเหลือมากขึ้นๆ

2.อย่าใช้เงินมากเกินตัว

       มีเยอะใช้เยอะ มีน้อยแล้วเรายังใช้เยอะอีก คงจะไม่ดีแนๆ เพราะการที่เราใช้เงินเยอะไม่ได้หมายความว่าเราร่ำรวย แต่การเก็บเงินไว้เยอะๆ นั้นย่อมดีกว่า ฉะนั้นเรามีน้อยเราก็ควรใช้แต่พอตัว ถ้ามีเยอะก็ใช้แต่พอดีอย่าฟุ่มเฟือยไปกับสิ่งที่มันไม่จำเป็นสำหรับตัวเรา

3.เก็บเงินให้เป็น

       เก็บเงินวันละนิด จิตแจ่มใส การเก็บเล็กเก็บน้อย แม้มันจะดูไม่มีค่ามากอะไร แต่เราควรจะฝึกเก็บเงินให้เป็นนิสัยติดตัว เราอาจจะเริ่มจากการเก็บเศษเหรียญบาท ห้าบาท สิบบาท และค่อยๆ เก็บเงินให้มากขึ้นเรื่อยๆ และอย่าไปมองว่าเก็บเงินจำนวนน้อนมันไม่มีค่า สักวันหนึ่งเงินที่เราเก็บเล็กเก็บน้อยมาตลอดจะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่

       "อดเปรี้ยว ไว้กินหวาน" ถึงแม้มันจะทำง่าย แต่ก็มีคนทำน้อยมาก ในการเก็บออมเงินไว้ทำตามฝัน ต่างคนต่างคิดว่าเราคงไม่มีปัญญาหาเงินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศได้ เราลองลงมือเก็บ อดออมเงิน ที่ละเล็กทีละน้อย เพื่อทำตามความฝันของเรา ในการไปเรียนต่อต่างประเทศ ไปทำงานในต่างประเทศเพื่อประสบการณ์ของเรา และเป็นการยกระดับความรู้ความสามารถของเรา มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวเราในอนาคตอย่างแน่นอน

   

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด