หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

4 วิธีฝึกภาษาอังกฤษให้เก่ง

วันที่เวลาโพส 20 กุมภาพันธ์ 60 15:09 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       หนึ่งในคำถามที่พบมากที่สุดในชีวิต คือ "อยากเก่งภาษาอังกฤษมีวิธีฝึกอย่างไร" ภาษาอังกฤษต้องใช้เวลาในการเรียน เกือบจะทั้งชีวิตของเราเลยก็ว่าได้ ไม่มีทางลัด ไม่มีทางเร็ว มีแต่ทางเริ่ม ภาษาอังกฤษเป็นศาสตร์ที่ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะมันยังมีคำศัพท์จำนวนมากที่เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ ถ้ารู้อย่างนี้แล้วจงตั้งใจรีบเริ่มต้นในการเรียนภาษาอังกฤษให้เร็วที่สุด ในบทความนี้พี่จะแนะนำ 4 วิธีฝึกภาษาอังกฤษให้เก่ง เพื่อโอกาสงานของตัวเราเองในอนาคต

1.เรียนพิเศษ

       การเรียนพิเศษเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เราต้องการครูที่เข้ามาปูพื้นฐานและแนวทางการเรียน และก่อให้เกิดการได้ใช้งานจริง คือ การทำงานเขียน ทำแบบทดสอบ การสนทนาภาษาอังกฤษกับเพื่อนและครู ถ้าเราต้องการการสนธนาแบบเป็นธรรมชาติให้เราเรียนกับครูต่างชาติ ยิ่งพูดเยอะเรายิ่งเป็นเร็ว สุดท้ายเราก็ไม่ต้องท่องจำอะไรเลย แต่เราต้องมีโอกาสได้สนทนากับฝรั่งบ่อยๆ จะช่วยเราได้เยอะเลยทีเดียว

2.ฝึกพูดภาษาอังกฤษผ่าน Youtube

       การเปิด Youtube พวกการพูดอย่าง TED Talk และ Pod Cast ที่ Blogger ฝรั่งชอบบันทึกแล้วนำไปเผยแพร่บน Blog เป็นการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพมาก เพราะต้องใช้สติและสมาธิสูงข้อมูลจะได้เข้าสมองได้ดีกว่าการฟังจากการดูหนังฝรั่ง 

3.มีกลุ่มเพื่อนที่พูดภาษาอังกฤษ

       การมีกลุ่มเพื่อนที่ใช้การสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ จะช่วยให้เราได้เข้าใจและเก่งภาษาอังกฤษได้เร็วมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเป็นฝรั่งทั้งหมด เกาหลี จีน สิงคโปร์ อะไรก็ได้ เราจะคบคนกลุ่มนี้ไว้เป็นเพื่อสานสัมพันธ์ทางภาษาอังกฤษ และหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันเยอะๆ เช่น เที่ยวกันในวันว่างๆ และเราจะได้ใช้ภาษาอังกฤษเยอะมากและช่วยผลักดันศักยภาพทางภาษาของเราเอง

4.อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

       การอ่านภาษาอังกฤษเป็นการฝึก พัฒนา และขัดเกลาลับคมความรู้ทางภาษาอังกฤษในระยะยาวได้เป็นอย่างดี เราสามารถเลือกอ่านหนังสือภาษาอังกฤษได้มากมายตามใจชอบ สนใจเรื่องไหนอ่านเรื่องนั้น เรื่องที่เราสนใจจะเป็นแรงผลักดันให้อยากอ่าน อยากรู้ อยากศึกษา ข้อแนะนำ คือ ให้หลีกเลี่ยงการอ่านหนังสือที่เป็นวิชาการมากเกินไป เพราะหนังสือเหล่านี้เป็นเนื้อหาหนักเกินไป ควรอ่านหนังสือที่เขียนโดยคนทั่วไปที่แชร์ประสบการณ์และความรู้ของตัวเอง เพราะภาษาจะอ่านง่าย เข้าใจง่าย และช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาได้อย่างรวดเร็ว

       "ยิ่งบทเรียนยากขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเราผ่านมันไปได้เราก็จะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น" ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ถ้าเราอยากเก่งก็ต้องขยันให้มากๆ โดยเฉพาะถ้าเราอยากเก่งภาษาอังกฤษเราก็ต้องขยันหมั่นเพียรให้มากกว่าคนอื่นๆ และนี่คือ 4 วิธีฝึกภาษาอังกฤษสำหรับคนอยากเก่งภาษาอังกฤษ ที่ต้องหมั่นทำสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน และเราต้องได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนาจริงๆ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์แก่ตัวเราเอง จำไว้ว่า "ประสบการณ์สำคัญที่สุด"

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด