หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนนานาชาติ

4 ข้อที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 21 กุมภาพันธ์ 60 13:10 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง"
การที่เรามีเป้าหมายอะไรขึ้นมาซักอย่าง เราต้องมีการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อทำให้เราไปสู่เป้าหมายนั้นๆ ให้ได้ อย่างการเรียนต่อต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญ คือ ความพร้อมของผู้เรียนเอง เพราะถ้าเราไม่มีความพร้อมที่ดีพอแล้ว ย่อมเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมามากมาย ดังนั้นเราควรเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านให้พร้อมอยู่เสมอในการไปเรียนต่อต่างประเทศ วันนี้พี่จะแนะนำ การเตรียมความพร้อม 4 ข้อก่อนตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศ

1.ความพร้อมด้านภาษา

       การใช้ภาษาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากๆ ก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ เราควรเตรียมความพร้อมให้เราเองมีความรู้ทางภาษา พอที่จะเอาตัวรอดได้ เพื่อไปฝึกฝนต่อในต่างประเทศ และใช้ถวามรู้ทางภาษาเรียนต่อให้จบ ไม่เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น เพราะบางประเทศก็ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ อย่างเยอรมัน ฝรั่งเศส สวีเดน ซึ่งถ้าใครไปเรียนประเทศพวกนี้ ก็ควรต้องมีความรู้ด้านภาษาถิ่นนั้นๆ อยู่บ้าง

2.ความพร้อมด้านการเงิน

       เรื่องเงินนี้คนที่ได้ทุนการศึกษาก็คงไม่ต้องหาวง แต่คนที่เดินทางไปศึกษาด้วยตัวเอง ก็ต้องมีความพร้อมด้านการเงิน ทั้งค่าเล่าเรียน ค่าอาหาร ค่าเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ถ้าใครมีเงินไม่พอ ก็ต้องทำงานพิเศษหารายได้เสริม เพราะเรื่องเงินเป็นเรื่องที่สำคัญ บางคนก็หมดโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศ เพราะไม่มีเงินเพียงพอ

3.ความพร้อมด้านสุขภาพ

       สำหรับคนที่มีโรคประจำตัวก็ต้องคิดให้ดีก่อนเดินทางไปเรียนต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาค่ารักษาพยาบาลแพง อาจทำให้เราหมดตัวง่ายๆ เลย หรือใครมีปัญหาประจำตัว เช่น แพ้ฝุ่น แพ้มลพิษ การเลือกไปเรียนที่เมืองขนาดใหญ่ ที่มีธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ดี อย่าง London หรือ New York ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว เพราะเรื่องสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญในการเรียนเช่นกัน

4.ความพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา

       คนที่เตรียมความพร้อมมาอย่างดี ก็อาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ทุกเวลา ดังนั้นเราควรมีความพร้อมในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีที่สุด ถ้าใครอยากจะพัฒนาตัวเองในเรื่องนี้ ก็ลองสอบถามพูดคุยหาประสบการณ์กับคนที่เคยไปเรียนต่างแดนมาก่อน เพราะพวกเขาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ผ่านปัญหาต่างๆ มาก่อนแล้ว อีกหนึ่งอย่างคือ ไปเรียนต่างประเทศเราต้องเจอเพื่อนใหม่ วัฒนธรรมใหม่ เราต้องปรับตัวให้อยู่กับสิ่งใหม่ๆ แบบนี้ได้เป็นอย่างดี

       "ความจริงจังตั้งใจคือกุญแจไขสู่ความสำเร็จ" ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม หากเรามีความตั้งใจจริงเราก็จะทำสิ่งๆ นั้นสำเร็จ อย่างการที่เราจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก่อนที่เราจะตัดสินใจเราก็ต้องมาดูว่า เรามีความพร้อมในด้านต่างๆ มากน้อยเพียงใด ถ้าเรามีความพร้อมน้อยไปเราก็ทำให้มันเพิ่มขึ้นๆ จนเราพร้อมที่จะไปเผชิญกับสิ่งที่รอเราอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ถ้าเราสามารถอยู่อย่างมีความสุขและเรียนจบออกมา เราจะเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์มากกว่าคนอื่นๆ และโอกาสดีๆ ก็จะมาหาเราในไม่ช้า

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด