หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

6 ข้อดีของการเรียนรู้หลายๆ ภาษา

วันที่เวลาโพส 21 กุมภาพันธ์ 60 15:01 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "เราต้องรู้ตัวอยู่เสมอว่าตอนนี้กำลังทำอะไร"
การเรียนต่อต่างประเทศ ทำให้เราได้ประโยชน์หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทางภาษาทำให้เราสามารถทำความเข้าใจสื่อสาร พูดคุย กับชาวต่างชาติได้ หรือมีโอกาสทำงานดีๆ ได้มากกว่าคนอื่น และยังมีประโยชน์แฝงอยู่ในการเรียนต่างประเทศอีกมากมายหลายอย่าง ในบทความนี้จะบอก 6 ข้อดีของการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศหลายๆ ภาษา ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันมีประโยชน์อะไรกับตัวเราเองบ้าง

1.ทำให้เราฉลาดขึ้นกว่าเดิม

       การที่เราเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ทำให้ตัวเราและสมองของเราได้ทำงาน และเกิดการแก้ไขปัญหา จนเกิดการพัฒนาในที่สุด ทั้งการเรียนรู้ จดจำ การแปลความหมาย รูปแบบประโยคที่ต่างกัน ทำให้เราเป็นคนที่มีความรู้มากกว่าคนอื่น และมีโอกาสทำคะแนนในวิชาอื่นๆ ได้ดีกว่าคนที่รู้เพียงภาษาเดียว

2.ลดการเป็นโรคอัลไซเมอร์

       อัลไซเมอร์ คือ โรคขี้หลงขี้ลืม ส่วมมากจะเป็นคนที่มีอายุ แต่คนที่รู้หลายๆ ภาษา จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ดีกว่าคนที่รู้เพียงภาษาเดียว เปรียบเทียบคือ คนที่รู้เพียงภาษาเดียวจะเป็นอัลไซเมอร์เฉลี่ยที่ อายุ 71 ปี แต่คนที่รู้หลายภาษาจะสามารถยืดความจำดีๆ ได้ถึง 75 ปี

3.ช่วยให้ทำงานหลายๆ อย่างได้พร้อมกัน

       คนที่สามารถเรียนรู้ได้หลายๆ ภาษา จะมีความสามารถในการทำงานหลายๆ อย่างได้พร้อมกัน รวมถึงสามารถรับรู้ถึงสถานการณ์ต่างๆ รอบตัวได้ดี เป็นผลจากการฝึกเรียนรู้ภาษา การพูด การฟัง ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป และช่วยให้เราแยกประสาทเวลาทำอะไรพร้อมๆ กันได้เป็นอย่างดี

4.เพิ่มความทรงจำ

       ถ้าสมองของเราได้เรียนรู้ภาษาใหม่ๆ จะทำให้เกิดการจดจำบ่อยๆ สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บความทรงจำให้เราได้มากขึ้น หรือช่วยให้สมองของเราได้จดจำเหตุการณ์สำคัญๆ ในอดีตของเราได้มากขึ้น เหมือนกับการที่เราวิดพื้นบ่อยๆ แล้วแขน หรือร่างกายช่วงบนตัวเราแข็งแรงมากขึ้นนั่นเอง

5.เพิ่มความสามารถในการตัดสินใจ

       เมื่อสมองของเราได้รับรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ของแต่ละภาษา จะช่วยให้เราใช้ความสามารถในการใช้คำศัพท์ต่างๆ ได้ดีขึ้น ส่งผลถึงความสามารถในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ของเราเพิ่มมากขึ้น และช่วยใหเรา คิด วิเคราะห์ แยกแยะข้อมูล ช่วยให้เราเลือกทำสิ่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ

6.ใช้ภาษาหลักได้เก่งขึ้น

       การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ นั้น ทำให้เราจับรูปแบบภาษาหลายๆ ภาษาทั่วโลกได้ ซึ่งแต่ละภาษาล้วนแล้วแต่มีรากฐานมาจากการพูดแบบเดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงส่งผลในทางอ้อมที่ทำให้เราสามารถใช้ภาษาหลักของเราได้ดีขึ้นกว่าเดิม และเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้หลายๆ ภาษาของตัวเราเอง

       รู้แบบนี้แล้ว น้องๆ หลายคนคงจะเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ กันแล้ว แต่รู้อย่างเดียวคงไม่พอ น้องๆ ต้องเรียนรู้หลายๆ ภาษา เพราะในอนาคตดูเหมือนว่าภาษาอังกฤษ เพียงอย่างเดียวนั้นคงไม่เพียงพอ เราต้องเรียนรู้ภาษาที่ 3 เพิ่มเติมเข้าไปอีก เพื่ออนาคตในการทำงานและการใช้ชีวิตจะได้ไม่เสียเปียบคนอื่น และยังมีโอกาสมากกว่าคนอื่นอีกด้วย "ไปให้สุดแล้วหยุดที่ความสำเร็จ"



 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด