หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

5 เคล็ดลับเพิ่มความกล้าในการพูดภาษาอังกฤษ

วันที่เวลาโพส 23 กุมภาพันธ์ 60 15:56 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "กล้า"
มาก่อน "เก่ง"
ในโลกใบนี้คงไม่มีใครที่เก่งมาตั้งแต่เกิด จุดเริ่มต้นของความเก่งก็ต้องเริ่มมาจากความกล้าในตัวเรา ถ้าไม่กล้าก็คงไม่เก่ง เช่นเดียวกันกับการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับหลายๆ คนแล้ว การฝึกพูดภาษาอังกฤษอาจจะเป็นเรื่องที่ยากอยู่ เนื่องจากนิสัยคนไทยค่อนข้างจะขี้อายเวลาพูดภาษาอังกฤษ เราต้องใส่ความกล้าและความจริตของเราลงไป เพื่อจะได้รู้ว่าเราพูดภาษาอังกฤษได้ระดับไหน น้องๆ ที่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เพราะพี่มี 5 เคล็ดลับเพิ่มความกล้าในการพูดภาษาอังกฤษ มาให้น้องๆ ได้ทำตามกัน

1.ฝึกพูดออกเสียงดังๆ

       วิธีที่จะพัฒนาการพูดภาษาอังกฤษของเราให้ดีขึ้นนั่ก็คือ การหมั่นฝึกพูดเข้าไว้ ใช้ภาษาอังกฤษบ่อยๆ แล้วพูดด้วยความมั่นใจออกมาดังๆ เพื่อให้ปากและลิ้นคุ้นเคยกับการออกเสียงและการใช้คำ และหูของเราก็ได้รับประโยชน์จากการได้ยินไปด้วย

2.สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

       เราควรใช้ประโยชน์ง่ายๆ ที่เราคุ้ยชินเป็นอย่างดีในการพูด เมื่อเราเห็นคนที่เราพูดด้วยเข้าใจ เราก็จะเกิดความมั่นใจ และกล้าพอที่จะเริ่มใช้ประโยคที่ยากขึ้นเรื่อยๆ

3.วางแผนการพูด

       ถ้าเรารู้ว่าเราต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนา เราควรคิดถึงเรื่องที่เราจะพูด และลองฝึกประโยคเหล่านั้นให้เกิดความเคยชิน และพยายามทำความคุ้นเคยกับการออกเสียงของประโยคที่เราอยากพูด

4.แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

       เมื่อเราไม่แน่ใจว่าจะพูดอะไรดีหรือนึกศัพท์ไม่ออกก็หยุกสักพัก และส่งเสียง "อือออ" ไปตามน้ำ อย่างเช่น ”um”, “er”, หรือ “ah” ซึ่งมันจะทำให้เรามีเวลาคิดและแสดงให้ผู้ฟังรู้ว่าเรากำลังจะพูดต่อ แต่ก็อย่าใช้คำเหล่านี้บ่อยเกินไป เพราะมันจะทำให้ติดเป็นนิสัยส่อถึงความประหม่าและไม่มั่นใจในตนเอง

5.ใช้ประโยชน์จากบทเรียนออนไลน์

       การเรียนภาษาอังกฤษทางออนไลน์นับเป็นวิธีเรียนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับคนขี้อาย เราสามารถเข้าร่วมนักเรียนคนอื่นๆ ในชั้นเรียนสนทนาที่สอนกันสดๆ โดยครูเจ้าของภาษาทางอินเตอร์เน็ต วิธีนี้นับว่าสะดวกมาก และที่ดียิ่งกว่านั้นคือไม่มีใครจะมาเห็นว่าเราตื่นเต้น และขี้อายหรอก

       "ไม่ กล้า ก็ไม่มีวันเดินไปข้างหน้า" เราอย่าไปกลัวอุปสรรคขัขวางทางเจริญรุ่งเรืองของเรา ขอเพียงแค่เรามีความกล้าเปิดใจยอมรับความแตกต่าง กล้าเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบตั้งใจ และไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม หากเรามีความกล้าที่จะเริ่มต้น ความสำเร็จก็คงอยู่ไม่ไกลจากตัวเรา และอนาคตที่สดใสก็จะตามเรามาเช่นกัน

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด