หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนต่อต่างประเทศ

เตรียมพร้อม "รับมือ" กับสภาพอากาศของอังกฤษ ก่อนตัดสินใจไปเรียนต่อ

วันที่เวลาโพส 07 มีนาคม 60 15:06 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
       "ฝันให้ไกล ไปให้ถึง" หนึ่งในความฝันของเด็กไทยที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็คงหนีไม่พ้นประเทศอังกฤษ แต่มีหนึ่งเรื่อที่น่ารู้ ก่อนที่เราจะไปเรียนต่อในประเทศอังกฤษก็คือ สภาพอากาศในประเทศอังกฤษและสหราชอาณาจักรนั่นเอง เพราะที่ประเทศอังกฤษมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นๆ ในทวีปยุโรปอยู่พอสมควร วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจไปเรียนกัน

UploadImage
       ประเทศอังกฤษมักจะมีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ค่อนข้างชื้น และมีฝนตกตลอดทั้งปี เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะ จึงรับอิทธิผลฝนจากทะเลรอบด้าน เขตที่มีฝนหนาแน่นมากที่สุดคือด้านตะวันตกของประเทศ ที่ติดกับมหาสมุทรแอทแลนติกนั่นเอง น้องๆ คนไหนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ก็จะเห็นได้จากลีกอันดับหนึ่งของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีทีมดังๆ ระดับโลกอยู่มากมาย เช่น เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พลู เป็นต้น ว่าจะมีการเลื่อนการแข่งขันอยู่เป็นประจำ เพราะสภาพอากาศเป็นต้นเหตุ ทั้ง ลม พาย ฝน หิมะ แต่มันก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของประเทศอังกฤษ

UploadImage
       อุณหภูมิทั่วไปตลอดทั้งปีจะอยู่ที่ 0-30 องศาเซลเซียส โดยมีช่วงหนาวเย็นที่สุดในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะในบริเวณชายฝั่งจะหนาวมาก ช่วงหนาวนี้แหละจะมีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก หลายต่อหลายแมตซ์ และช่วงที่อบอุ่นที่สุดราวๆเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นฤดูร้อน

อุณหภูมิในช่วงฤดูต่างๆ

- ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ15 – 20 องศาเซลเซียส

- ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 – 32 องศาเซลเซียส

- ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน -พฤศจิกายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 14 องศาเซลเซียส

- ฤดูหนาว เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 0 – 4 องศาเซลเซียส

       น้องๆ คนไหนที่มีความฝันอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ก็ลองเข้ามาอ่านบทความนี้ดูนะครับ มันจะช่วยให้น้องตัดสินใจได้ง่ายจึ้น พร้อมทั้งรู้ถึงสภาพอากาศต่างๆ ในประเทศอังกฤษ เพราะสภาพอากาศนั้น มันมีผลอย่างมากกับการใช้ชีวิตของเรา เราต้องปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่อังกฤษให้ได้ มันแตกต่างกับประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง แต่มีความฝันแล้วก็ต้องไปล่าฝัน

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด