หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

เปิดแล้ว โรงเรียนปั้นไอดอล K-POP International School โดย SM Entertainment และสถาบันจงโร

วันที่เวลาโพส 18 ธันวาคม 60 10:22 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ในปัจจุบัน โรงเรียนประเภท Art School หรือโรงเรียนศิลปะ เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ จากความสำเร็จอย่างมหาศาลของอุตสาหกรรม K-POP ในช่วงสิบปีทีผ่านมา เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ วัยรุ่นที่สนใจและรักในด้านดนตรีศิลปะ มีความใฝ่ฝันต้องการเข้าสู่เส้นทางการเป็นไอดอลเกาหลีอย่างมากมาย


ล่าสุด ‘SM Entertainment’ หนึ่งในค่ายเพลงดังที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ประกาศร่วมกับ Jongro Sky Academy (สถาบันจงโร) เปิดโรงเรียน K-POP International school ในย่านกังนัม ของกรุงโซล โดยทางสถาบันจะทำการสอนในลักษณะของโรงเรียนทางเลือก และได้รับใบอนุญาตประกอบการในประเภทของโรงเรียนนานาชาติ สำหรับน้องๆ นักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายที่สนใจเตรียมตัวเข้าวงการเป็นศิลปินหรือทีมงานในวงการบันเทิงโดยเฉพาะ

ในช่วงแรก ทางโรงเรียนมีแพลนจะคัดเลือกรับนักเรียนประมาณ 50-100 คน เริ่มต้นจากในกลุ่มของเด็กฝึกหัดจากค่ายต่างๆ และนักเรียนทั่วไป ซึ่งจะเปิดรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยม (middle school และ high school) จากทั่วโลกผ่านการสอบคัดเลือก และเปิดรับประกาศนียบัตรจากโรงเรียนในอเมริกาโดยตรง ซึ่งโรงเรียนตั้งเป้าหมายว่าจะมีสัดส่วนนักเรียนต่างชาติ 70% และนักเรียนเกาหลี 30% จากนักเรียนทั้งหมด 300-400 คน ซึ่งหลังจากนี้ยังมีโครงการที่จะเปิดโรงเรียนในลักษณะเดียวกันนี้ในประเทศ จีน หลังจากที่สถาบันแห่งแรกประสบความสำเร็จแล้ว


หนึ่งในจุดประสงค์หลักของโรงเรียนคือ การให้การศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กที่มีความฝันในการเป็นศิลปินหรือดาราในวงการบันเทิง ดังนั้น นักเรียนของที่นี่จะได้เรียนวิชาเรียนพื้นฐาน เช่น ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ซึ่งรับผิดชอบโดยสถาบันจงโร ควบคู่ไปกับ วิชาดนตรี ร้องเพลง การเต้น และการออกแบบเวที ซึ่งรับผิดชอบโดย SM Entertainment

โรงเรียนนานาชาติ K-Pop แห่งนี้ ได้เปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ผ่ามา พร้อมกับการคัดเลือกอาจารย์ผู้สอน รวมถึงทีมบริหารการศึกษา ซึ่งจะเน้นอาจารย์ที่มีความสามารถเฉพาะทาง และมีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงการ รวมถึงมีการวางแผนในการเชิญอาจารย์พิเศษที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิง และศิลปินจากวงไอดอลกรุ๊ปมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้สอน ซึ่งหลังจากวางโครงสร้างระบบการสอนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มการเปิดรับสมัครนักเรียนในช่วงปลายปี 2017 ในช่วงเทอมที่ 2 ของปีการศึกษานี้ และจะเริ่มการเรียนการสอนรุ่นที่ 1 ในปี 2018


ที่มา : 
www.hallyukstar.com
www.allkpop.com
thematter.co



 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด