หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

หนูน้อย Ryan เน็ตไอดอลรุ่นจิ๋ว ที่สร้างเงินได้ 350 ล้านบาท ในวัยแค่ 6 ขวบ

วันที่เวลาโพส 20 ธันวาคม 60 15:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เมื่อเน็ตไอดอลรุ่นจิ๋วที่พ่อแม่สนับสนุนสิ่งที่เขารัก ก็สามารถสร้างเงินได้กว่า 350 ล้านบาทต่อปี ด้วยการรีวิวของเล่นบน Youtube และที่เจ๋งที่สุดคือเขาอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้น!

ในปี 2017 Ryan เด็กน้อยวัย 6 ขวบคือเจ้าของช่องยูทูบ Ryan ToysReview ถูกจัดอันดับโดย Forbes ให้เป็นช่องที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของปี โดยเขามีรายได้ในปี 2017 สูงถึง 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยก็เกือบๆ 365 ล้านบาทเลยทีเดียว เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Ryan ToysReview ซึ่งเป็นช่องออนไลน์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน และยังเป็น YouTuber ที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดเป็นอันดับที่แปดในปีที่ผ่านมาด้วยการมีรายได้ 11 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ก่อนจะถูกหักภาษี


หนูน้อยไรอัน (Ryan) เกิดเมื่อ 6 ตุลาคม 2553 ตอนที่ไรอันยังเด็ก เขาชอบดูคลิปรีวิวของเล่นจากเด็กคนอื่นบนยูทูปมาก จนมาวันหนึ่งหนูน้อยคนนี้ได้ไปถามพ่อแม่ว่าจะต้องทำยังไง ถึงจะรีวิวของเล่นต่างๆ บนยูทูปแบบเด็กคนอื่นได้ แม่ของไรอันจึงเกิดไอเดียจะที่สร้างช่องชาแนลของไรอันขึ้นมา และเริ่มเริ่มปล่อยคลิปครั้งแรกเมื่อตอนไรอันอายุได้ 3 ขวบ โดยที่แม่ของไรอันก็ไม่ได้มีความรู้ในการทำคลิป VDO ไปโหลดลงบนยูทูปเลย แต่ด้วยความที่ลูกอยากทำ ก็เลยไปศึกษาหาความรู้ จนเริ่มมีความชำนาญ ช่วงแรกของการทำคลิปนั้นจะเน้นทำกันแบบเล่นๆ สนุกๆ ไม่ได้เน้นยอดวิวมากนัก ซึ่งชาแนลนี้เป็นการรีวิวของเล่นและอาหารสำหรับเด็กโดยมีหนูน้อยไรอันเป็นคนรีวิว

แต่ถึงคุณแม่ไม่ได้ตั้งใจให้ช่องเป็นที่นิยมมากมายอะไร แต่ Ryan ToysReview ก็เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างจริงจังในปี 2558 หลังจากที่ครอบครัวได้ปล่อยคลิปที่ชื่อว่า GIANT EGG SURPRISE OPENING ซึ่งในคลิปนี้จะเป็นการรีวิวไข่ยักษ์ที่บรรจุของเล่นกว่า 100 ชิ้นจากแอนิเมชั่นเรื่่อง ‘Cars’ ของ Pixar ปัจจุบันคลิปนี้ มียอดวิวรวมแล้วมากกว่า 800 ล้านครั้ง และจากการที่มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นจำนวนมาก สปอนเซอร์ต่างๆ ก็ติดต่อเข้ามา จน Ryan ToysReview มีรายได้เข้ามาอย่างต่อนื่อง จนสุดท้าย แม่ของไรอัน ที่เป็นผู้ถ่ายวิดีโอรีวิวสินค้าต่างๆ ก็ตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่เป็นครูสอนเคมีในโรงเรียน เพื่อมาดูแลแชนแนลนี้อย่างเต็มตัว


นิตยสารฟอร์บส (Forbes) ได้ประกาศการจัดลำดับบุคคลที่มีรายได้สูงสุดของเหล่า Youtuber ชื่อดัง ซึ่งเป็นเรื่องที่เซอร์ไพร์เป็นอย่างมากที่ไรอันในวัย 6 ขวบ สามารถสร้างรายรับจากการรีวิวของเล่นในช่องของเขาได้มากถึง  11 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3000 กว่าล้านบาท  และในเดือนธันวาคม 2017 ช่อง Ryan ToysReview  มีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน และมียอดผู้ชมมากกว่า 16 ล้านคน

และ​ปัจจัยที่ทำให้แชนแนลที่เกี่ยวกับการรีวิวของเล่นหรือแม้แต่แชนแนล Ryan ToysReview ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือยูทูปพยายามที่จะปรับอัลกอริธึมเพื่อดึงให้ผู้ชมอยู่กับหน้าจอนานที่สุด ซึ่งผู้ชมกลุ่มที่จะใช้เวลาดูของเล่นบนช่องยูทูปเฉลี่ยแล้วนานที่สุดก็คือกลุ่มเด็กที่มีอายุประมาณ 3-4 ขวบนั่นเอง พร้อมกันนั้น หนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน เปิดเผยว่า ปกติแล้วแชนแนลจำนวนประมาณ 20% ของแชนแนลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยูทูปจะเน้นการรีวิวของเล่นเป็นหลัก โดยมียอดรีวิวรวมกันไม่ต่ำกว่า 4,500 ล้านครั้งต่อเดือน





ที่มา :
longtunman.com/
www.gqthailand.com
www.catdumb.com
www.wegointer.com
www.youtube.com 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด