หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

แนะนำ 9 ภาษาที่สามน่าเรียน รับอนาคตสดใส พร้อมโกอินเตอร์

วันที่เวลาโพส 09 กุมภาพันธ์ 61 14:03 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ในยุคปัจจุบันที่การทำงาน การใช้ชีวิต และธุรกิจเปิดกว้างแบบที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเชื่อมโยงกันได้ ในประเทศไทยที่มีบุคลากรมากมายล้นตลาด นักศึกษาจบใหม่ที่มีการแข่งขันสูง นอกจากทักษะการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว จะได้เปรียบคนอื่นกว่าไหมถ้าหากเรามีทักษะเสริมที่สำคัญอย่างเช่นการรู้ภาษาที่สาม และบทความนี้เราจึงรวบรวม 9 ภาษาที่สามน่าสนใจ และควรจะศึกษาไว้เพื่อโอกาสและอนาคตที่ดีในการทำงานต่างประเทศ


อันดับ 1 ภาษาจีนกลาง (Mandarin)
ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คนใช้ภาษาจีนมีกว่าพันล้านคนซึ่งเป็นภาษาที่ใช้พูดมากที่สุดในโลก และประเทศจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่2 ของโลก ซึ่งเร็วๆนี้คาดว่าน่าจะขึ้นมาเป็นอันดับ1 จึงจำเป็นมากในอนาคตในการติดต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวที่เห็นได้ชัดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวในบ้านเราเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และแน่นอนว่ามีผลต่อโอกาสในอาชีพการงานในอนาคตข้างหน้า


อันดับ 2 ภาษาญี่ปุ่น (Japanese)
ปัจจุบันนี้บริษัทญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เช่น ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม ยานยนต์ ไฟฟ้า เครื่องจักร อาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งถ้าเรารู้และศึกษาภาษาญี่ปุ่น โอกาสที่จะได้งานทำก็จะมีมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อซื้อขาย ด้านธุรกิจ การค้า หรือการทำงานร่วมกับองค์กรญี่ปุ่นก็จะได้รับความไว้วางใจมากกว่าคนที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย 


อันดับ 3 ภาษาสเปน (Spanish)
ภาษาสเปนเป็นภาษาที่ใช้ในสามทวีป ได้แก่ อเมริกาใต้ ยุโรป และแอฟริกา คนพูดภาษาสเปนได้กว่า 400 ล้านคน และยังเป็นภาษาที่สองในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแนวโน้มว่าภาษาสเปนจะเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจธุรกิจระหว่างประเทศ และเป็นภาษาที่นิยมมากเเละได้เปรียบในอนาคต


อันดับ 4 ภาษาเยอรมัน (German)
เป็นภาษาราชการของประเทศมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจของยุโรปหลายประเทศ คน 100 ล้านคนสามารถพูดภาษาเยอรมันได้ และนอกจากนี้ประเทศเยอรมันยังมีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจมากที่สุดในสหภาพยุโรป เยอรมันยังเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการริเริ่มธุรกิจ สำหรับประเทศไทยมีบริษัทสัญชาติเยอรมันหลายบริษัทเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ และแน่นอนว่าความสามารถทางด้านการพูดภาษาเยอรมันย่อมเป็นที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่งในการสมัครงาน 


อับดับ 5 ภาษาอิตาลี (Italian)
การพูดภาษาอิตาลีนับเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างบุคคล วัฒนธรรม และอาชีพ ทำให้ภาษาอิตาลีเป็นภาษาหนึ่งที่มีความสำคัญของโลกมากขึ้นทุกวัน เพราะเป็นภาษาที่มีอิทธิพลแห่งศิลป์ จิตรกร กวี นักเขียน ปรัชญา และเป็นภาษาของพระสันตะปาปา ทำให้ภาษาอิตาลีนั้นมีคุณค่าในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก คนที่รู้ในภาษานี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้สาขาวิชาชีพที่หลากหลายมากขึ้น เนื่องจากประเทศอิตาลีเป็นผู้นำทางด้านศิลปะการทำอาหาร การตกแต่งภายใน แฟชั่น ออกแบบกราฟฟิก ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมต่างๆ


อับดับ 6 ภาษาอาหรับ (Arabic)
ภาษาอาหรับเป็นหนึ่งในภาษาของสหประชาชาติและเป็นภาษาราชการของกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เช่น อิรัก คูเวต จอร์แดน อิสราเอล แอลจีเรีย บาห์เรน ปาเลสไตน์ และซาอุดีอาระเบีย จะเห็นได้ว่าภาษาอาหรับเป็นภาษาของศาสนาอิสลามที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว สาเหตุสำคัญที่ทำให้ภาษาอาหรับเป็นอีกหนึ่งภาษาที่น่าสนใจนั่นก็คือ กลุ่มประเทศในตะวันออกเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่มีอิทธิพลในเศรษฐกิจน้ำมันโลก


อันดับ 7 ภาษาเกาหลี (Korean)
ยังเป็นกระแสที่แรงไม่หายที่ไม่ว่ายังไง ประเทศเกาหลีนั้น ได้ติดต่อกับเราในเรื่องต่างๆ อย่างเช่น การค้า เศรษฐกิจ ความมั่นคงทางศาสนา และการเมือง  ทำให้ภาษาเกาหลีมีความสำคัญมากขึ้น  มีสถานศึกษาและโรงเรียนกวดวิชาบางแห่งเปิดสอนภาษาเกาหลีขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษา และในตอนนี้บ้านเราก็เข้าสู่ AEC แล้ว ทำให้ต้องศึกษาภาษาที่สามมากขึ้น  


อันดับ 8 ภาษารัสเซีย (Russian)
ปัจจุบันระหว่างไทยและรัสเซียมีการเปิดเสรีด้านวีซ่า ทำให้เราเดินทางเข้าประเทศรัสเซียโดยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้อย่างเสรี เป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวระหว่างกัน มีชาวรัสเซียเลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนกว่าล้านคนต่อปี ซึ่งมีอัตราเพิ่มขึ้นในทุกปีมากกว่าทุกประเทศ ถือเป็นการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของนักท่องเที่ยว ยิ่งทำให้ขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่รู้ภาษารัสเซีย จึงเป็นข้อได้เปรียบเมื่อรู้ภาษานี้


อันดับ 9 โปรตุเกส (Portuguese)
เป็นภาษาราชการในหลายประเทศทั่วโลก อาทิเช่น ประเทศโปรตุเกส บราซิล แองโกลา โมซัมบิก และประเทศติมอร์-เลสเต เป็นต้น หากพิจารณาในด้านของเศรษฐกิจแล้วจะเห็นได้ว่าประเทศส่วนใหญ่ที่ใช้ภาษาโปรตุเกสจะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ กำลังต้องการที่จะขยายเศรษฐกิจออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่ยังขาดแคลนคนที่สามารถพูดและใช้ภาษาโปรตุเกสได้เป็นอย่างดี ถือเป็นข้อได้เปรียบและมีประโยชน์มาก
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด