หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

รวย! 10 อันดับ K-Pop Star ที่มีรายได้เยอะที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลี

วันที่เวลาโพส 07 พฤษภาคม 61 14:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
กระแส K-Pop ยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากทั่วโลก แน่นอนว่าการเป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงและเป็นตัวท็อป ก็ย่อมได้รับเงินจากการเป็นศิลปินมากมายไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการขายอัลบั้ม ตั๋วคอนเสิร์ต งานโชว์ตัว งานโฆษณา ซีรี่ส์ ภาพยนต์ พรีเซนเตอร์ ธุรกิจส่วนตัว และงานอื่นๆ บทความนี้เราจะมาแอบเปิดดูบัญชีของเหล่าซุปตาร์เหล่านี้ดูว่า ศิลปินคนดังคนไหนในวงการ K-Pop ที่มีรายได้สูงที่สุด 10 อันดับของไอดอลเกาหลี พร้อมแล้วมาดูกันเลย!



อันดับ 1 PSY
มีรายได้ประมาณ : 45,000,000 USD ( 1,495 ล้านบาท )
ไซ หรือ Park Jae-sang นักร้องแร็ปเปอร์ ที่ร่ำรวยที่สุดในวงการ K-Pop ได้รับความนิยมอย่างมากจากผลงานเพลง Gangnam Style โดยเพลงนี้มียอดวิวสูงที่ใน YouTube เป็นเวลา 5 ปี จากนั้นเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้เข้าร่วมสังกัดค่ายเพลงดังอย่าง YG entertainment ทำให้ชื่อเสียงของเขาดังไปทั่วประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศด้วย และตอนนี้อัลบั้มล่าสุดของเขาก็เป็นที่นิยมอย่างมากจึงทำให้เขามีรายได้สูงที่สุดในวงการ K-Pop ของเกาหลี


อันดับ 2 Choi Siwon (Super Junior) 
มีรายได้ประมาณ : 35,000,000 USD (1,163 ล้านบาท)
ชี วอน หนึ่งในสมาชิกของวง Super Junior ที่แต่ก่อนมีความนิยมสูงที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งเขาเป็นตัวหลักของวง Super Junior แล้วไม่ใช่แค่ในเกาหลีใต้ที่เขาได้รับความนิยม ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ โดยที่เขาได้ไปแสดงภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง A Battle of Wits ทำให้เขามีชื่อเสียงมานานกว่า 15 ปี และปัจจุบันเขาได้รับข้อเสนอมากมายไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือพิธีกรและโฆษณา เช่นนี้จึงทำให้เขามีรายได้สูงถึง 35 ล้านเหรียญ


อันดับ 3 G-Dragon (BIGBANG)
มีรายได้ประมาณ : 21,000,000 USD (698 ล้านบาท)
GD จี-ดรากอน หรือ ควอนจียง ลีดเดอร์สุดฮอตของวง BIGBANG ประสบความสำเร็จอย่างมากและเขายังประสบผลสำเร็จในการเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีอิทธิผลสูงสุดของเกาหลีอีกด้วย ซึ่งเขามีหน้าตาที่หล่อเท่และมีแฟชั่นที่ร้อนแรงแปลกใหม่ซึ่งทำให้เขาได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก จึงทำให้เขามีรายได้เพิ่มขึ้นด้วยโฆษณาและยังมีธุรกิจส่วนตัวอีกด้วย


อันดับ 4 Rain
มีรายได้ประมาณ : 20,000,000 USD (664 ล้านบาท)
เรน หรือ JUNG JI HOON เป็นนักร้องและนักแสดงซุปเปอร์สตาร์ของเกาหลีใต้ โดยเขาโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วเอเชียจากละครเรื่อง ฟูลเฮาส์ และเรนถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ของผู้ทรงอิทธิพลโดยนิตยสารไทม์ นอกจากนี้เขายังได้ร่วมแสดงในหนังแอ็คชั่น Hollywood ในเรื่อง Ninja Assassin อีกด้วย ทำให้เขามีรายได้มากถึง 20 ล้านเหรียญ


อันดับ 5 IU
มีรายได้ประมาณ : 15,000,000 USD (498 ล้านบาท)
ไอยู หรือ คิมจีอึน เป็นนักร้อง นักแสดง และนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เธอเป็นนักร้องที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ และปัจจุบันเธอยังได้รับข้อเสนอจากการแสดงละครอีกทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีรายได้สูงในอันดับต้นๆ 


อันดับ 6 BoA
มีรายได้ประมาณ : 14,000,000 USD (465 ล้านบาท)
BoA ย่อมาจากคำว่า Beat of Angel ชื่อจริงคือ KWON BOA เป็นนักร้องหญิงที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งเธอเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงจากการประกวดร้องเพลงชื่อดังของเกาหลี หลังงจากจบรายการนั้น เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหญ่และประสบความสำเร็จมากมายในสายอาชีพ นอกากนั้นเธอยังได้เป็นพิธีกรในรายการเพลงต่างๆ เธอจึงมีรายได้สูงถึง 14 ล้านเหรียญ


อันดับ 7 Dara (2NE1)
มีรายได้ประมาณ : 16,000,000 USD (531 ล้านบาท)
ซานดารา (Sandara Park) สมาชิกวง 2NE1 เป็นวงศิลปินหญิงชื่อดังแห่งยุคจากค่าย YG entertainment โดยซานดารา ประสบความสำเร็จมาก่อนที่จะเดบิวท์ในฐานะนักร้องในประเทศเกาหลีใต้ เพราะเธอเป็นนักร้องและนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในฟิลิปปินส์ก่อนแล้ว และเมื่อเธอเดบิวท์ในประเทศเกาหลีใต้เธอจึงเป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียและประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะสมาชิกวง 2NE1 


อันดับ 8 Yoona (Girls Generation)
มีรายได้ประมาณ : 11,000,000 USD (365 ล้านบาท)
คิมยุนอา หนึ่งในสมาชิกวง Girls Generation หรือที่รู้จัก SNSD เป็นวงหญิงล้วนชื่อดังที่สุดวงหนึ่งของเกาหลีใต้ โดยแต่เดิมที่มีสมาชิก 9 ต่อมาก็เหลือสมาชิกเพียง 8 คน และปัจจุบันมีการเปลื่อนแปลงครั้งใหญ่โดยมี 3 สมาชิกไม่ต่อสัญญา แต่ยุนอายังคงเป็นสมาชิกหลัก และรายได้ของเธอก็มาจากทั้งงานเพลง โฆษณา และการแสดงซีรี่ย์หรือภาพยนต์ ทำให้เธอมีรายได้มากติดอันดับ Top 10 แซงหน้าเพื่อนคนอื่นๆ


อันดับ 9 Suzy (Miss A)
มีรายได้ประมาณ : 10,000,000 USD (332 ล้านบาท)
Suzy หรือ ซูจี หนึ่งในสมาชิกของ miss A เป็นวงดนตรีหญิงล้วนที่มีสมาชิกสัญชาติจีนและเกาหลีใต้ที่แม้ตอนนี้จะมีการประกาศยุบวงไปแล้ว แต่ซูจียังเป็นที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะร้องเพลงหรือแสดงละคร เธอก็ยังคงเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมอยา่งต่อเนื่อง จนได้รับฉายาในประเทศเกาหลีว่า "เป็นรักแรกของเกาหลี" ซึ่งเธอมีรายได้มากขนาดนี้เพราะเธอมีงานเข้ามาอย่างมากมายไม่ว่าจะถ่ายละครหรือโฆษณาต่างๆ 


อันดับ 10 Taeyang (BIGBANG)
มีรายได้ประมาณ : 10,000,000 USD (332 ล้านบาท)
แทยัง หนึ่งในสมาชิกของ BIGBANG ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้ว่าปัจจุบันเขาจะแต่งงานแล้ว แต่แทยังก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวและทัวร์คอนเสิร์ตซึ่งทำให้เขายังประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพ 


ที่มา :
www.trendrr.net
www.sbs.com.au 
today.line.me

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด