หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

ง่ายมาก! 7 เคล็ดลับในการเรียนภาษาต่างประเทศให้เก่งและใช้งานได้จริง

วันที่เวลาโพส 03 พฤษภาคม 61 11:40 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
       
"ก่อนที่เราจะเก่ง เราก็ต้องโง่มาก่อน"
 ปัจจุบันโลกของเราได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ส่งผลไปถึงความต้องการในตลาดแรงงานที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง จากต้องการคนมีประสบการณ์กลายเป็นต้องการคนมีความรู้และมีวุฒิปริญญาการันตีความสามารถ ในที่สุดโลกก็เต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น ทั้งในเรื่องของความสามารถและในเรื่องของทักษะ

โดยเฉพาะผู้ที่มีความสามารถทางภาษาและจบการศึกษาจากต่างประเทศ จะได้เปรียบคนที่จบในการศึกษาในประเทศ และมีโอกาสในการทำงานมากกว่า บทความนี้เรามี เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้การเรียนภาษาต่างประเทศให้ได้ผล เพื่อความสำเร็จในระดับนานาชาติและประสบความสำเร็จในการทำงานมาฝากน้องๆ กัน ตามมาดูเลย

UploadImage

1. พยายาม พยายาม และพยายาม
ไม่มีใครพูดภาษาที่สองได้ตั้งแต่เกิด ทุกคนต่างต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ เราต้องพยายามเรียนรู้ เช่น การทบทวนในระยะเวลาสั้นๆ ระหว่างทานอาหาร ระหว่างอาบน้ำ หรือขณะเดินทาง จะทำให้น้องๆ จดจำได้ดี


2. ท่อง ท่อง ท่อง ทุกคำศัพท์ที่ทำได้
ยิ่งน้องๆ รู้ศัพท์มากเท่าไหร่ ก็สามารถพูดและเข้าใจได้มากขึ้นมากเท่านั้น เทคนิคในการจดจำคำศัพท์ คือ การพกสมุดเล็กๆ ไว้เขียนศัพท์ (ที่มีคำแปลอยู่ด้านหลัง) ไปกับน้องๆ ได้ทุกที่


3. ฝึกฝนอย่างจริงจัง
การฝึกฝนจะทำให้เราเก่งขึ้น อย่าเพียงแค่ทำปากขมุบขมิบหรือท่องในใจแค่นั้น ให้พูดหรืออ่านออกมาดังๆ ในทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อจะได้เคยชินกับการออกเสียงที่ถูกต้อง


4. ขยันทำแบบฝึกหัดด้วยตัวเอง
 การฝึกทำแบบฝึกหัดหรือทำการบ้าน คือการฝึกฝนทักษะด้านภาษาของเราให้เป็นไปอย่างแม่นยำและถูกต้อง จนกลายเป็นความชำนาญ และสามารถทำออกมาได้ด้วยตัวเอง (ห้ามลอกเพื่อนเด็ดขาด)


5. หาจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง
น้องๆ ควรหาจุดอ่อนในการเรียนของตัวเองให้เจอ เพื่อที่จะได้มีประสิทธิภาพในการเรียนรู้ อย่าอายตัวเอง เช่น ถ้าน้องๆ เป็นคนเงียบๆ และไม่มีส่วนร่วมในห้องเรียน ต้องบังคับตัวเองให้มีส่วนร่วมในห้องเรียนแบบใดก็ได้


6.หาโอกาสในการใช้ภาษา
เพื่อสร้างความคุ้นเคยและความถูกต้องกับภาษานั้นๆ ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเจ้าของภาษา หาหนังที่พูดภาษานั้นๆ มาดู หรือหาเพื่อนที่เป็นเจ้าของภาษานั้นๆ เพื่อจะได้ฝึกการสื่อสารภาษาต่างประเทศของตัวเราเอง


7. ต้องทุ่มเทความสนใจ
พูดง่ายๆ คือ หายใจเข้า-ออกก็ให้เป็นภาษานั้นๆ เรียนรู้ภาษานั้นๆ ทั้งในและนอกห้องเรียนอย่างจริงจัง และเต็มที่ไปกับมัน สักวันเราคงทำสำเร็จ


"อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน" น้องๆ คงเคยได้ยินคำนี้ ดังนั้น หากน้องอยากที่จะเก่งภาษาต่างประเทศ ก็ต้องกล้าที่จะเรียนรู้ เปิดใจยอมรับความแตกต่าง และทุ่มเทลงไปให้เต็มที่ ขยันอ่าน พูด เขียน หรือทำตามเคล็ดลับที่พี่แนะนำไป เชื่อว่าสักวันหนึ่ง น้องๆ คงทำได้และประสบความสำเร็จในชีวิตการเรียน รวมถึงชีวิตการทำงานด้วย 
       


       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด