หน้าแรก เรียนอินเตอร์ รุ่นพี่อินเตอร์

คนดังที่เคยโกอินเตอร์ ไปเรียนและใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 30 กรกฎาคม 61 17:28 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
การไปเรียนต่อต่างประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างสมประสบการณ์ที่ดีให้กับชีวิตที่ไม่ว่าใครก็อยากได้สัมผัสซักครั้ง เพราะการได้ไปใช้ชีวิตในต่างแดนเต็มไปด้วยข้อดีและโยชน์มากมายในการเรียนรู้และเติบโตของคนเรา

ไม่เว้นแม้แต่เหล่าคนดังระดับโลกหลายคน พวกเขาต่างมีความรู้สึกเหมือนกันว่า การไปเรียนต่อหรือสัมผัสชีวิตต่างแดน ต่างวัฒนธรรม จะช่วยทำให้ชีวิตได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นได้เป็นอย่างดี และนี่คือตัวอย่าง 5 รุ่นพี่คนดังที่เคยไปเรียนต่อและใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมาก่อน



Emma Watson
สาวเอ็มม่า วัตสัน นักแสดงชื่อดังชาวอังกฤษ เธอเป็นหนึ่งในไอดอลของเด็กผู้หญิงยุคใหม่ที่ทรงอิทธิพล และประสบความสำเร็จทั้งด้านการแสดง สไตล์การใช้ชีวิต และเป็นเด็กเรียนที่ใจรักการศึกษาเช่นเดียวกับเฮอร์ไมโอนี่ ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยสาวเอ็มม่าสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เธอต้องใช้เวลากว่า 18 เดือนเรียนวิชาวรรณคดีอังกฤษที่มหาวิทยาลัยบราวน์ ในรัฐโรดไอแลนด์ ก่อนที่จะกลับไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดในประเทศอังกฤษ 


Barack Obama
อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่าง บารัค โอบาม่า ในวัยเด็กได้ใช้เวลา 3 ปีอยู่ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียกับคุณแม่และพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นที่ที่เขาได้เรียนรู้ภาษาอินโดนีเซียและประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิชาอื่นๆ ที่บ้านกับคุณแม่ เขาเดินทางกลับไปยังฮาวายซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเพื่อเข้าโรงเรียน หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปยังนิวยอร์กซิตี้เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย และในที่สุดก็ได้กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 ของประเทศสหรัฐอเมริกา โอบามาได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า การเดินทางและการศึกษามีความสำคัญต่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างไร


J. K. Rowling
เจ เค โรว์ลิ่ง หรือ โจแอนน์ "โจ" โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังและรวยที่สุดคนหนึ่งในโลก เธอเป็นที่รู้จักจากหนังสือวรรณกรรมชื่อก้องโลกอย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เจเคเคยเรียนอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนต่อปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์ และภายหลังได้ย้ายไปยังประเทศโปรตุเกสในช่วงต้นยุค 90 เพื่อสอนภาษาอังกฤษเป็นเวลา 3 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ได้เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในช่วงเวลานั้นเอง


Benedict Cumberbatch
เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ หรือพี่เบน หมอแปลกที่รักของแฟนๆ เคยย้ายไปอยู่ประเทศอินเดียเป็นเวลา 1 ปี เพื่อสอนภาษาอังกฤษให้พระในวัดทิเบตดาร์จีลิ่ง เขาสอนในชั้นเรียนที่มีนักเรียน 12 คนและชอบที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสนาพุทธและวัฒนธรรมอินเดียโบราณ แม้ว่าเขาจะเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะดาราภาพยนตร์ระดับโลก เขาก็ยังดูเท่และสุขุม บางทีอาจเป็นเพราะช่วงเวลาหนึ่งปีในอดีตที่เขาเคยได้อยู่ร่วมกับพระ และเทคนิคการนั่งสมาธิที่เขายังคงฝึกฝนเพื่อตั้งจิตให้แน่วแน่ก็เป็นได้ 


Prince William, Duke of Cambridge
แม้แต่เจ้าชาย ก็ยังต้องการประสบการณ์และการเรียนรู้ในต่างประเทศ เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เคยย้ายไปอยู่ในเมืองห่างไกลในประเทศชิลีเพื่อสอนภาษาอังกฤษเป็นเวลา 10 สัปดาห์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาหนึ่งปีที่หยุดพักของพระองค์หลังจบมหาวิทยาลัย หากการสอนในต่างประเทศดีพอสำหรับว่าที่กษัตริย์แห่งอังกฤษแล้วละก็ สิ่งนี้จะต้องดีพอสำหรับพวกเราแน่นอน!



ที่มา :
www.ef.co.th
twitter.com/EmmaWatson
www.vanityfair.com 
www.hollywoodreporter.com
www.wndrwmn.com 
www.frenchtoastsunday.com 

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด