หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ข่าว/บทความ

Top 5 มหาวิทยาลัยดังประเทศอังกฤษ

วันที่เวลาโพส 28 กันยายน 62 15:50 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium



อ้างอิงจาก Times Higher Education World University Ranking 2019 ซึ่งได้จัดอันดับ Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน United Kingdom หรือ UK ซึ่งแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยชื่อดังที่ติด 5 อันดับล้วนมาจากประเทศอังกฤษทั้งสิ้น
 

1 University of Oxford

 
มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ที่ยังคงรักษาดันดับ 1 ไว้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งแน่นอนว่าการคัดเลือกเข้าไปเรียนที่นี่นั้นหินมากๆ และมีคู่แข่งจากนักเรียนทั่วโลก และแต่ละสาขานั้นรับเพียงแค่ 5 อัตราเท่านั้น แต่การเข้าไปเรียนที่นี่ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะ 95 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนที่จบจากที่นี่ จะมีตำแหน่งงานรองรับภายใน 6 เดือนเลยทีเดียว
 
มหาวิทยาลัย Oxford การันตีด้วยศิษย์เก่าที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลก 30 คน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ 27 คน รางวัลโนเบล 29 รางวัล และเหรียญโอลิมปิคทั้งหมด 160 เหรียญ เห็นได้ชัดเลยว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีดีทั้งด้านการศึกษา คุณธรรม และกิจกรรมอย่างแน่นอน
 

2 University of Cambridge

 
มหาวิทยาลัยชื่อดังอีกแห่งที่เป็นคู่แข่งมหาวิทยาลัย Oxford มาอย่างยาวนาน และเรียกได้ว่าแทบจะสูสีกันเลยทีเดียว มหาวิทยาลัย Cambridge มีชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ และเป็นจุดเริ่มต้นของนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย
 
การเข้ามาเรียนที่นี่นับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง จากผู้สมัครทั้งหมดมีโอกาสเข้าเรียนเพียงแค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และกว่าครึ่งของผู้สมัครล้วนแล้วแต่ได้เกรด A ทุกวิชาที่โรงเรียนทั้งสิ้น
 

3 Imperial College London

 
แค่ชื่อมหาวิทยาลัยก็บ่งบอกแล้วว่าตั้งอยู่ในลอนดอนแน่นอน Imperial College London แม้จะอยู่อันดับ 3 แต่ก็ติดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลกทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม การแพทย์ และบริหารธุรกิจเช่นกัน และที่นี่เรียกได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยแบบ International อย่างแท้จริง ด้วยนักเรียนที่มาจากทั้งหมดกว่า 25 สัญชาติ
 
Imperial College London ตั้งอยู่ข้างๆ Kensington Palace เรียกได้ว่าอยู่ใกล้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ แห่งใน London ใครที่อยากเรียนที่นี่ รับรองว่าได้เรียน ได้เที่ยวอย่างจุใจอย่างแน่นอน
 


 

4 University College London

 
University College London หรือ UCL เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศอังกฤษที่รับนักศึกษาทุกชนชั้น ถิ่นกำเนิด และทุกศาสนา และเป็นที่หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่คนต้องการเลือกเรียนมากที่สุดในอังกฤษเหมือนกัน เกือบครึ่งของนักศึกษาทั้งหมด มาจากนอก UK และมีนักเรียนจากแถบเอเชียมาเรียนมากกว่าจากแถบยุโรปเสียอีก
 

5 London School of Economics and Political Science

 
London School of Economics and Political Science หรือ LSE เป็นมหาวิทยาลัยเดียวที่รับนักศึกษาจากทั่วโลกคิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของนักศึกษาทั้งหมด
 
จุดแข็งของ LSE ก็เป็นตามชื่อเลย คือเรื่องของกฎหมาย เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ปรัชญา และการเมืองการปกครอง ปัจจุบัน 26 เปอร์เซ็นต์จากรางวัลโนเบลทั้งหมดล้วนแล้วแต่มาจากศิษย์เก่าของ LSE ทั้งสิ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่เปิดกว้างและมีจุดเด่นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่อื่นเลยทีเดียว
 
จากมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับทั้งหมด จะเห็นได้ว่ามหาวิทยาลัยแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นหรือจุดแข็งที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งใครที่สนใจก็ศึกษาความต้องการของตนเองให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม และหากมีโอกาสไปเรียนก็ขอให้รีบคว้าไว้ เพราะมันล้วนแล้วแต่ดีกับตัวเราทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้ทุกคน Fighting!
 



อ้างอิงจาก
www.timeshighereducation.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด