หน้าแรก เรียนสถาปัตย์ ข่าว/บทความ

การเตรียมตัวสอบ PAT4 เพื่อยื่นเข้าคณะสถาปัตย์

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 61 17:42 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
การเตรียมตัวสอบ PAT4 เพื่อยื่นเข้าคณะสถาปัตย์

1. หา ‘Sketchbook’ แล้วเริ่มวาด
Sketchbook หรือสมุดสเกทช์ เป็นสิ่งที่ดีและง่ายที่สุดในการฝึกวาดรูป  ที่สามารถพกกับเราไปได้ทุกที่ หลังจากนี้ให้พกสมุดนี้ไปกับเราทุกที่ พร้อมเครื่องเขียนคู่ใจ แล้วลองฝึกวาดด้วยตนเอง เขียนวันที่และเวลาหลังวาดเสร็จ ให้ฝึกวาดทุกวัน วันละอย่างน้อย 1 รูป เพื่อฝึกฝนและดูพัฒนาการของตัวเอง รับรองว่าน้องจะรู้สึกว่า PAT4 ง่ายไปเลย


2. ฝึกจินตนาการให้เห็นภาพในหัวให้ชัดและเร็ว
ข้อนี้เบสิกมาก มันจะช่วยให้สมองกับมือทำงานประสานกันได้อย่างรวดเร็วในห้องสอบ จากนี้ให้น้องพยายามจำรายละเอียดของสิ่งของรอบตัว สถานที่ และท่าทางคน พยายามจำให้ชัด และเร็ว แล้วกลับบ้านให้ลองนึกถึงรายละเอียดของสิ่งที่จำมาและเริ่มทำการวาดแบบจับเวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วลองวิเคราะห์ด้วยตัวเองว่าเหมือนภาพในหัวที่จำมา จำจุดที่พลาดไว้ แล้วเอามาปรับปรุงในครั้งต่อไป หากฝึกแบบนี้บ่อยๆ จะทำให้การคิดและวาดเร็วขึ้น


3. อย่าหาข้ออ้างในการไม่วาดรูป
ข้อนี้สำคัญ หลายคนชอบชะล่าใจและคิดว่าพรุ่งนี้ก็ได้ แต่น้องๆ ต้องคิดไว้นะว่าเอ็นทรานซ์มีครั้งเดียว และการสอบนี้น้องแข่งกับคนทั้งประเทศ หากเราเริ่มขึ้เกียจ ให้น้องๆ คิดว่าตอนนี้เพื่อนๆ น้องกำลังหัดวาดอยู่ตลอดเวลา น้องจะไม่สามารถอ้างได้เลยว่าน้องไม่มีเวลา เพราะได้แนะนำให้เตรียมสมุดสเกทช์ติดตัวพร้อมเครื่องเขียนคู่ใจแล้ว ถ้าน้องฝึกวาดทุกวัน น้องจะไม่ติดได้ยังไง 


ภาพจาก : mintpixels.co.uk

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด