หน้าแรก เรียนสถาปัตย์ รุ่นพี่สถาปัตย์

"ภูชิต แสงเพ็ง" ว่าที่นศ. สถาปัตย์ มทร.ธัญบุรี ยิ้มออก มีเงินจ่ายค่าเทอมเรียนแล้ว!

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 61 17:56 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
"ภูชิต แสงเพ็ง" ว่าที่นศ.มทร.ธัญบุรี ยิ้มออก! มีเงินจ่ายค่าเทอมเรียน "สถาปัตย์" แล้ว! ขอบคุณ" ผู้ใจบุญบริจาคทุนการศึกษา สัญญาจะเป็นเด็กดี


จากข่าวเด็กเก่ง สู้ชีวิต “ภูชิต แสงเพ็ง" ได้โพสต์เฟสบุ๊ก Poohchit Saengpeng ว่าเรียนจบม.6 ร.ร.ชื่อดังเขตสพม.2แต่ไม่ได้รับใบปพ. วุฒิม.6 เพราะค้างค่าเทอม 13,000 บาท อีกทั้งหวั่นสอบติดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) แล้วจะอดเรียน เพราะไม่มีเอกสารสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 มายื่นในวันรายงานตัว แถมไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม 17,000 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 1  พ.ค.2560  ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) นายภูชิต แสงเพ็ง นักศึกษาที่สอบติดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ได้เดินทางจ่ายค่าเทอม หลังจากได้รายงานตัวพร้อมลงทะเบียนเป็นนักศึกษาพร้อมตรวจสุขภาพ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2560

โดยภูชิต เปิดใจว่า ขอขอบคุณผู้ใจบุญ ที่ได้บริจาคเงินเข้ามาในบัญชี จำนวนเงิน  20,000 บาท ซึ่งตนเองได้นำเงินดังกล่าว มาจ่ายค่าเทอมจำนวน 17,000 บาท และเหลือเงินจำนวน 3,000 บาท ตนเองจะนำที่เหลือเก็บไว้ในการซื้อเครื่องอุปกรณ์ทางการศึกษา  "ผมสัญญาว่าผมจะตั้งใจเรียน และจะเป็นเด็กดี ปัจจุบันผมทำงานพาร์ทไทม์ อยู่ที่สเวนเซ่นส์ ได้ชั่วโมงละ 44 บาท เพื่อเก็บเงินไว้ใช้ในการเรียน " 


ภูชิตกล่าวอีกว่า ทางกองพัฒนานักศึกษา มทร.ธัญบุรี แจ้งว่าหากตนลงทะเบียนเป็น นศ. มทร.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว หากมีความประสงค์ จะทำงานพาร์ทไทม์ ให้แจ้งความประสงค์ เมื่อลงทะเบียนนักศึกษา โดยจะได้รับค่าตอบแทนวันละ 300 บาท จนถึงเปิดเทอม และที่สำคัญเมื่อเปิดเทอมแล้ว หากต้องการทำงานหลังเลิกเรียน ก็มีตำแหน่งงานรองรับรวมถึงมหาวิทยาลัยยังมีทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร ซึ่งตนก็มีความสนใจที่จะทำงานพาร์ทไทม์เป็นอย่างยิ่ง

" ผมยังได้รับโอกาสและความเมตตาจากอาจารย์ และพี่ๆ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี เพราะทราบข่าวมาว่า มีพี่ๆ หลายคนให้ความช่วยเหลือในการระดมอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ให้ผมด้วย อาจารย์ ณัฏฐพงศ จันทรวัฒนา อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาตร์ มทร.ธัญบุรี ได้แนะนำให้ผมไปสมัครทำงานพาร์ทไทม์ ที่บริษัท Gateway Architects co.,ltd โดยเป็นงานการเขียนแบบ ที่ตรงกับสายสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่ตนเองเรียน เป็นการฝึกประสบการณ์ในการทำงานและนำมาใช้ในการเรียนได้ด้วย ซึ่งตนเองได้ไปทำเรื่องสมัครที่บริษัทดังกล่าวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว รอเรียกตัวเข้าทำงาน เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นพื้นฐานเพื่อการประกอบอาชีพในอนาคต ผมจะใช้โอกาสนี้ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด "  ภูชิต กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : www.komchadluek.net

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด