หน้าแรก เรียนวิศวกรรมศาสตร์ อาชีพในอนาคต

5 สายงานวิศวกรที่เปิดรับมากที่สุดในเว็บสมัครงาน

วันที่เวลาโพส 28 สิงหาคม 61 18:02 น.
อ่านแล้ว 0
พี่อั๋น AdmissionPremium
วิศวกรรมศาสตร์ ถือเป็นสายงานที่น้องๆ หลายคนใฝ่ฝัน เพราะค่าตอบแทน และโอกาสในการทำงานที่แสนจะดึงดูด ซึ่งบทความนี้ เรามีข้อมูลเด็ดๆ ที่จะมาตอกย้ำความฮอตและเจ๋งของสายงานทางด้านนี้ ให้น้องๆ เอาไปใช้เป็นข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจเรียนต่อกัน

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์หางานและสมัครงานชื่อดังอย่าง Jobthai.com ได้เปิดเผย 5 สายงานวิศวกรรมศาสตร์ ที่มีการเปิดรับสมัครมากที่สุดในเว็บไซต์ jobthai.com จะมีวิศวะสาขาไหนบ้าง ตามมาดูข้างล่างนี้ได้เลย 


อันดับ 1 วิศวกรไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์/สื่อสาร 
-วิศวกรไฟฟ้า
ทำงานเกี่ยวกับการผลิตและส่งถ่ายพลังงานไฟฟ้า วิเคราะห์และจัดการกับสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งเกี่ยวข้องตั้งแต่โรงงานผลิตไฟฟ้า ไปจนถึงผู้บริโภคที่เป็นอุตสาหกรรม แหล่งธุรกิจ และบ้านเรือนที่พักอาศัย
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 20,000 - 25,000 บาท 

-วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์ 
สามารถทำงานได้อย่างหลากหลายในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เช่น อุตสาหกรรมประกอบชิ้นส่วน และวงจรอิเล็กทรอนิกส์
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 20,000 - 25,000 บาท

-วิศวกรสื่อสาร
ทำงานเกี่ยวกับกับการส่งข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเครือข่ายระบบเซลลูลาร์ โครงสร้างเครือข่ายระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม โครงสร้างเครือข่ายระบบสื่อสารด้วยใยแก้วแบบต่าง ๆ
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 18,000 - 25,000 บาท


อันดับ 2 วิศวกรโยธา/ก่อสร้าง 
วางแผน ควบคุมงานสร้างถนน และสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ตลอดจนการติดตั้ง และการบำรุงรักษา รวมถึงสำรวจดูพื้นผิวดินและใต้ผิวดินว่าจะมีผลต่อการก่อสร้างอย่างไร เหมาะสมที่จะรองรับสิ่งก่อสร้างเพียงใด 
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 20,000 - 25,000 บาท


อันดับ 3 วิศวกรอุตสาหการ/โรงงาน 
จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านบริหารมากกว่าวิศวกรสาขาอื่น ๆ เพื่อบริหารจัดการขบวนการของการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากๆ ปัจจุบันมีความต้องการเป็นจำนวนมาก
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 19,000 - 22,000 บาท


อันดับ 4 วิศวกรเครื่องกล/ยานยนต์ 
ทำงานในอุตสาหกรรมแทบทุกประเภท มีหน้าที่ในการออกแบบและสร้างผลิตภัณฑ์ทางกล รวมทั้งติดตั้งเครื่องจักรเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตสินค้า ดูแลบำรุงรักษาเครื่องจักร
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 20,000 - 25,000 บาท


อันดับ 5 วิศวกรควบคุมการผลิต 
เกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นงานและสินค้าในเชิงอุตสาหกรรม ตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา ทดสอบการผลิต เตรียมวัตถุดิบ ควบคุมเครื่องจักร ควบคุมการผลิต คุณภาพ ตลอดถึงการประเมินประสิทธิภาพการผลิต จนเสร็จสิ้นกระบวนการ
ค่าตอบแทนเริ่มต้น : 20,000 - 35,000 บาท



ที่มา :

www.jobthai.com 
www.unigang.com
www.opendurian.com
www.engineerjob.co
www.spu.ac.th
www.sara-dd.com

ascend.sut.ac.th 
web.sut.ac.th

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด