หน้าแรก เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ข่าว/บทความ

10 มหาวิทยาลัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่ดีที่สุดในโลก ปี 2019

วันที่เวลาโพส 07 กุมภาพันธ์ 62 14:18 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

งานและสาขาเรียนด้านวิศวกรรมศาตร์ ถือเป็นสายงานที่ตลาดแรงงานทั่วโลกยังคงต้องการอยู่ตลอด เพราะเป็นสายอาชีพที่มีความสำคัญต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกอุตสาหกรรม

สำหรับ
น้องๆ คนไหนที่สนใจเรียนต่อด้านวิศวกรรมในต่างประเทศ บทความนี้เรามีข้อมูลเด็ดเกี่ยวกับ 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากการจัดอันดับของ Times Higher Education , QS University Ranking และ Academic Rankings of World Universities มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก ดังนี้

 


อันดับ 10 สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย (Georgia Institute of Technology)

ตั้งอยู่ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยที่เน้นในเรื่องของการวิจัย โดยมีทุนสนับสนุนจากทั้งบริษัทเอกชน และรัฐบาล นอกจากนี้ยังรับนักศึกษาเข้าระหว่างภาคเรียน และคนที่ทำงานประจำอีกด้วย 

 

อันดับ 9 สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย (California Institute of Technology)

อีกมหาวิทยาลัยที่เน้นเรื่องการวิจัย ทำงานร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้ง NASA กระทรวงกลาโหม และกระทรวงพลังงาน เปิดโอกาสให้นักศึกษาปริญญาตรีมีส่วนร่วมในงานวิจัยด้านอุตสาหกรรมต่างๆ 

 

อันดับ 8 มหาวิทยาลัยชิงหวา (Tsinghua University)

มหาวิทยาลัยในประเทศจีนที่มีความโดดเด่นในด้านวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่คนจีนต้องการเข้าเรียนต่อมากที่สุดอีกด้วย สำหรับชาวต่างชาติจะต้องผ่านการสอบวัดระดับภาษาจีนก่อน 

 

อันดับ 6 (ร่วม) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง (Nanyang Technological University)

มหาวิทยาลัยของประเทศสิงคโปร์ มีความโดดเด่นในด้านวิศวกรรมศาสตร์ มีนักศึกษามากกว่า 14,000 คน และมีหลักสูตรให้เลือก 12 หลักสูตร ซึ่งนักศึกษาสามารถจัดวิชาเรียนเองได้ 

 

อันดับ 6 (ร่วม) มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge)

มหาวิทยาลัยจากประเทศอังกฤษ ที่ติดอันดับทุกปี ที่นี้มีสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอก ในสาขาวิศวกรรมนักศึกษาที่นี้จะได้เริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานทางวิศวกรรม ก่อนที่จะเรียนเฉพาะด้าน

 

อันดับ 5 มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California Berkeley)

มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นในด้านของวิศวกรรมโลจิสติกส์ และสิ่งแวดล้อม มีห้องเรียนที่ทันสมัย และที่สำคัญคือจะได้เรียนกับอาจารย์ที่ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ 

 

อันดับ 4 มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University)

มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิศวกรรม โดดเด่นในด้านวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล และวิศวกรรมชีวภาพเป็นพิเศษ ซึ่งนักศึกษาที่นี้สามารถเลือกเรียนเวลาไหนก็ได้ 

 

อันดับ 3 สถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริก (ETH Zurich)

สถาบันเทคโนโลยีในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีต่างๆ นักศึกษาที่นี้มีตั้งแต่ปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาเอก นอกจากนี้ยังมีการจัดบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญให้กับนักศึกษาอีกด้วย 

 

อันดับ 2 สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology)

มหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ สหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงในเรื่องงานวิจัย และการเรียนการสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์สาขาต่างๆ มีจำนวนนักศึกษามากกว่า 10,000 คนส่วนมากจะเป็นระดับปริญญาโทขึ้นไป 

 

อันดับ 1 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุด โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซอร์ฟแวร์ โดยมีศิษย์เก่าจากที่ได้รับรางวัลโนเบลจำนวนมาก และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดอีกด้วย 

 


ทั้งหมดนี้คือ 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดด้านวิศวกรรมศาสตร์ แต่ก็ยังมีมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีกมากมายที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ก็ใช่ว่าจะเข้าไปเรียนกันได้ง่ายๆ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือตัวของน้องๆ ว่ามีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน 



ที่มา :
www.careeraddict.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด