หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter เทคนิคการเรียน

3 วิธีช่วยให้ทำข้อสอบภาษาอังกฤษได้คะแนนดี

วันที่เวลาโพส 23 กรกฎาคม 61 10:51 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
หนึ่งในการวัดผลการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือ "การสอบ" ไม่ว่าจะเป็นการเรียนวิชาใดๆ ก็ตาม การสอบถือว่าเป็นการวัดไปเลยว่าเราเก่งจริงหรือเข้าใจเรื่องนั้นๆ ได้ดีแค่ไหน จึงทำให้หลายคนเกร็งและตื่นเต้นเวลาเข้าทำข้อสอบ จะพบเห็นได้มากโดยเฉพาะการสอบวิชาภาษาอังกฤษ

ดังนั้น เราควรมีการเตรียมตัวที่ดีก่อนการเข้าห้องสอบ บทความนี้เราจึงมาแนะนำ เคล็ดไม่ลับ 3 ข้อที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนเข้าทำข้อสอบภาษาอังกฤษ เพื่อทำให้คะแนนออกมาดีที่สุด และที่สำคัญน้องๆ สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกการสอบเลยนะ



1. หาจุดอ่อนของตัวเอง
ในการสอบภาษาอังกฤษมักจะแบ่งออกเป็นส่วนๆ เช่น Listening , Reading , Writing และ Speaking เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรู้จุดอ่อนของเราเอง และปรับปรุงในจุดที่เราอ่อนที่สุด เมื่อพบจุดอ่อนของตัวเองก็พยายามทบทวนบทเรียนที่เรียนมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้สามารถทำคะแนนในส่วนนั้นๆ ได้ดี จะได้ไม่ไปกดคะแนนโดยรวม 

2. ต้องรับมือกับสิ่งรบกวนต่างๆ ให้ได้
หลายคนมาพลาดตรงจุดนี้ เนื่องจากฝึกซ้อมทำข้อสอบอยู่ในห้องเงียบๆ คนเดียว แต่ในสนามสอบจริง เราอาจจะต้องถูกรบกวนโดยผู้เข้าสอบที่อยู่โดยรอบ ที่อาจจะทำให้เสียสมาธิได้บ้าง เพราะฉะนั้นสิ่งที่หลายคนลืมคือการฝึกทำข้อสอบในหลายๆ ที่ ให้ร่างกายได้ชินกับการสอบในทุกๆ รูปแบบ และที่สำคัญอย่าตื่นเต้นจนคิดอะไรไม่ออกเลย

3. จัดการความเครียดของตัวเอง
ถึงแม้เราจะทำแบบทดสอบได้ดีแค่ไหน แต่ความเครียดมักจะทำให้การสอบจริงเราทำได้แย่กว่าเดิม นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะผ่อนคลายให้มากที่สุดก่อนเข้าสอบ ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้มากๆ แต่ความเครียดเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง เราต้องอย่าไปเครียด และการนั่งสมาธิก็สามารถช่วยให้เราฝึกจิตใจให้ลดความเครียดได้เช่นกันครับ


อาจจะมีอีกหลายวิธีในการเตรียมตัวเข้าทำข้อสอบ แต่ทั้ง 3 ข้อนี้ ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้น้องๆ หลายคนที่กำลังเตรียมตัวสอบ สามารถเดินเข้าห้องข้อสอบอย่างสบายใจ ไม่เครียดจนมาก และทำข้อสอบทันเวลาที่กำหนดนะ


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด