หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ประสบการณ์รุ่นพี่

เทคนิคพิชิตอันดับ 1 เตรียมอุดม (ศิลป์-เยอรมัน) กับพี่ปาล์มมี่ ชนิกานต์ เทียนกิ่งแก้ว

วันที่เวลาโพส 18 มิถุนายน 61 12:20 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium


      “สำหรับการเรียน ใจ สำคัญที่สุด ใจเราคิดอะไร เช่น เราคิดว่าเราจะเข้าเตรียม กำหนดใจตัวเองว่าเราจะเข้าเตรียม เอาแรงบันดาลใจต่าง ๆ มาเป็นแรงขับเคลื่อน”


 

 

พี่ทีมงาน AdmissionPremium.com ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ ปาล์มมี่ (ชนิกานต์ เทียนกิ่งแก้ว) กำลังเรียนสายศิลป์-เยอรมัน ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเป็นนักเรียนความสามารถพิเศษทางภาษาอังกฤษ Gifted English ศิษย์เก่าจาก สถาบัน Premier Prep

 


Admission Premium : ทำไมถึงเลือกเข้าศึกษาต่อที่เตรียมอุดม

น้องปาล์มมี่ : การเข้าเรียนที่เตรียมอุดมเหมือนกับเป็นการเปิดมุมมองใหม่ เราต้องพัฒนาตัวเองเมื่อเราได้รับความรู้ใหม่ และรู้จักการปรับตัวกับสังคม อาจารย์ รวมถึงเพื่อนใหม่ ๆ  

 

Admission Premium : สิ่งที่หลายคนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับ “ศิลป์-เยอรมัน”

น้องปาล์มมี่ : ย้อนกลับไปตอนช้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พี่เคยเรียนภาษาเยอรมัน แบบพื่นฐานเท่านั้น แล้วก็รู้สึกชอบ มันดูสนุกทุกครั้งที่เราได้เรียน อาจจะเป็นเหตุผลหลักในการศึกษาต่อศิลป์-เยอรมัน ต้องบอกก่อนว่าประเทศเยอรมัน เป็นประเทศที่ให้ทุนการศึกษาเยอะมาก คือเปิดฌอกาสให้นักเรียนต่างชาติเข้าไปเรียนในประเทศเขาเยอะมาก

 

Admission Premium : ชีวิตประจำวันในรั้วเตรียมอุดม

น้องปาล์มมี่ : การเรียนสนุกดีค่ะ เพราะเราจะเจอแต่เพื่อน ๆ ที่เก่ง ๆ เราก็จะช่วยกันเรียน รวมถึงที่โรงเรียนก็จะมีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้เราด้วย

 


Admission Premium : เทคนิคการเตรียมความพร้อมก่อนสอบแข่งขันเข้าเตรียมอุดม

น้องปาล์มมี่ : ต้องบอกก่อนว่า พี่เป็นคนที่เรียนพิเศษเยอะมาก ตั้งแต่ก่อนสอบเข้าเตรียม เรียนวิชาภาษาไทย วิชาสังคมศึกษา และวิชาภาษาอังกฤษ ต้องขอขอบพระคุณ Premier Prep ที่แนะนำให้พี่เรียนคอร์ส Reading Junior ที่ทำให้พี่สอบติดเตรียม โดยในคอร์สพี่จ็อบสอนเวลาเราเจอบทความ
ยาว ๆ เราจะมีวิธีวิเคราะห์หาคำตอบในเวลาที่จำกัดอย่างไร เมื่อเวลาพี่ไปเจอข้อสอบจริงแค่ทำตามวิธีของพี่จ็อบเราก็จะรู้ว่าเราต้องทำอย่างไร

 

ข้อมูลเพิ่มเติม
  - เว็บไซต์ สถาบัน Premier Prep


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด