หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ข่าว/บทความ

เก่งภาษาอังกฤษดียังไง? ได้เปรียบคนอื่นตรงไหน?

วันที่เวลาโพส 13 กรกฎาคม 61 13:52 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เก่งภาษาอังกฤษ ดียังไง? ได้เปรียบคนอื่นตรงไหน? 
ใครๆ ก็รู้คงรู้ว่า คนที่เก่งหรือมีทักษะภาษาอังกฤษที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความได้เปรียบในหลายๆ ด้าน เพราะภาษาอังกฤษอยุ่ในชีวิตประจำวันเราแทบจะทุกอย่าง ใกล้ตัวและชัดเจนที่สุดก็คงเป็นการเรียน เทคโนโลยี สมาร์ทโฟน และสื่อต่างๆ บางอย่างเราก็เรียกทับศัพท์ บางรายการก็เป็นภาษาอังกฤษล้วน บทความนี้เราจึงมีข้อได้เปรียบหรือข้อดีของการ 
 

1. เปิดโลกกว้าง
บนโลกใบนี้มีอีกหลายสิ่งหลายอย่าง ที่มหัศจรรย์และรอให้เราได้เดินทางไปชมไปสัมผัสด้วยตนเอง  อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในภาษากลางที่ผู้คนรอบโลกใช้สนทนากัน ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ที่อยากจะไปลองใช้ชีวิตอยู่ต่างถิ่นต่างแดนหรืออยากไปเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของผู้คนแต่ละประเทศ ถ้าคุณได้ภาษาคุณจะได้เปรียบกว่าคนอื่นนะคะ อย่างน้อยก็สนทนาได้โดยตรง แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันได้เลยค่ะ 
 
2. รู้ข่าวสารความเป็นไปของโลก 
คุณขาเดี๋ยวนี้สื่อโซเชียลเข้ามาถึงตัวได้ง่ายและกว้างมาก บางเรื่องแชร์กันทั่วโลก หากคุณเป็นหนึ่งคนที่อัพเดทข่าวสารรอบโลก จะเห็นได้ว่าข่าวที่เป็นภาษาอังกฤษก็มาถึงเราอย่างรวดเร็ว หากเรารู้ภาษาอังกฤษ เราก็จะสามารถแปลความหมาย รู้ก่อน อัพก่อน เรียกได้ว่านำเทรนข่าวสารได้เลยทีเดียว
 
3. ได้เงินเดือนเพิ่ม
 ปัจจุบันองค์กรส่วนใหญ่มักจะมองหาพนักกงานหรือบุคลากรที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษในระดับพอใช้จนถึงระดับมากที่สุด จะเห็นได้จากการรับสมัครของแต่ละที่ ระบุว่า หากมีความสามารถด้านภาษาจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ดังนั้นผู้ที่ได้ภาษาจะได้เปรียบมากกว่าผู้อื่น และสามารถต่อรองเงินเดือนได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย
 
4. สร้างมิตรภาพจากทั่วโลก
เดี๋ยวนี้การติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ประเทศไหน ทวีปใด เพียงแค่คุณสื่อสารภาษาอังกฤษได้ คุณก็สามารถหาเพื่อน หาหุ้นส่วนทางธุรกิจ หรือหา connection ต่างๆได้ 
   
5. เพิ่มโอกาสชีวิต
คุณเคยเป็นไหม อยากพัฒนาศักยภาพตนเองให้ไปถึงจุดที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เงินที่หามาได้มากกว่าหรือตำแหน่งที่ได้ดีกว่า แต่เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณต่อยอดความสำเร็จได้อีกมากมาย โอกาสทางภาษาที่มีมูลค่าติดตัวเราไปได้ตลอดชีวิต


ภาษาอังกฤษเปรียบเสมือนกุญแจที่เปิดประตูสู่โลกกว้างให้กับเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ความสำเร็จสามารถสร้างได้ ขอเพียงแค่คุณตั้งใจฝึกฝนและหมั่นใช้ภาษาอังกฤษเป็นประจำ รับรองว่าคุณต้องได้ประโยชน์จากภาษาอังกฤษแน่นอนค่ะ

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด