หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ทุนเรียนต่อ

แนะนำทุนเรียนและทำงานต่างประเทศ ฟรี!

วันที่เวลาโพส 30 สิงหาคม 61 12:08 น.
อ่านแล้ว 0
พี่อั๋น AdmissionPremium
อย่างนี้ต้องตาม! 7 ทุนเรียนและทำงานต่างประเทศฟรี! 
ไหนใครบอกว่าของดีและฟรี ไม่มีในโลก เราไม่เชื่ออย่างนั้น! เพราะบทความนี้จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ของฟรี โดยเฉพาะ "เงิน" มีให้สำหรับทุกคนที่ตั้งใจและพยายามมากพอ และนี่คือ 7 ทุนการศึกษาให้เปล่าสำหรับใครที่สนใจไปเรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะในเแถบเอเชีย มาดูกันว่าจะมีทุนอะไรน่าสนใจบ้าง

 

 

ทุน UN 
ใครสนใจเรียน ทำงานและต้องการประสบการณ์ด้านสันติภาพที่ประเทศคอสตาริกาและฟิลิปปินส์ ทุนนี้ก็เป็นทุนให้เปล่าเพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำสันติภาพในระดับโลก ใครอยากไปใช้ชีวิตชาวเกาะ พร้อมทุนการศึกษาและโอกาสทำงานในองค์กรระหว่างประเทศก็ทุนนี้เลย 
ดูรายละเอียด : 
www.upeace.org


 

ทุน Japan-IMF 

เกิดจากการร่วมมือของรัฐบาลญี่ปุ่น และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) โดยทุนจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งค่าสมัคร ค่าเล่าเรียน ตั๋วเครื่องบิน (เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด) ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ และค่าประกัน ซึ่งจะมีการพิจารณาต่ออายุทุนแบบปีต่อปี หากใครชื่นชอบในประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว 

ดูรายละเอียด : imf.org

 

ทุน Singa สิงคโปร์ 

สำหรับสายวิทย์ วิศวะ และเทคโนโลยี นอกนี้ยังมีโอกาสเรียนที่ NUS หรือ NTU มหาวิทยาลัยระดับท๊อปของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก อีกอย่างบินไปกลับไทย สิงคโปร์ก็ใช้เวลาไม่นาน

ดูรายละเอียด : www.a-star.edu.sg 

 

ทุนรัฐบาลเกาหลีใต้ 

สำหรับใครที่หลงใหลวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้และอยากที่จะศึกษาหาความรู้ในประเทศที่ให้ทั้งทุนเรียนภาษาและทุนปริญญาแบบ 1+2 ปี โดยไม่ต้องใช้ทุนแต่อย่างใด แนะนำให้รีบไปตามดูรายละเอียดของทุนนี้เลย

ดูรายละเอียด : www.studyinkorea.go.kr

 

ทุนรัฐบาลจีน (CSC) 

เป็นอีกทุนที่คนไทยนิยม เพราะเรียนจบไม่ผูกมัด แถมอยู่ใกล้ไทย เดินทางไปกลับได้สะดวก ได้ภาษาจีนเพิ่ม แถมบางหลักสูตรเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนทุนที่ได้ครอบคลุมทั้งการเดินทางทั้งในทั้งนอกประเทศ ทั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่พัก สวัสดิการ และเงินเดือน 

ดูรายละเอียด : www.csc.edu.cn/laihua  หรือ inter.mua.go.th


 

ทุน Endeavour ประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียเป็นอีกประเทศที่ขึ้นชื่อด้านการศึกษา โดยทุนนี้สนับสนุนโดยรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งเปิดกว้างสำหรับทุกสาขาวิชา ผู้ที่ได้รับทุนนอกจากค่าศึกษาเล่าเรียน ยังมีค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายรายเดือน และค่าประกันสุขภาพอีกด้วย

ดูรายละเอียด : internationaleducation.gov.au

 

ทุน Fulbright ประเทศสหรัฐอเมริกา

หนึ่งในทุนจากสหรัฐที่คนไทยรู้จักกันมานาน เป็นทุนให้เปล่าสำหรับการไปเรียนต่อในระดับปริญญาโทและเอก โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่มีเงื่อนไขว่าเมื่อเรียนจบแล้วห้ามทำงานต่อที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 2 ปี หลังจาก 2 ปี สามารถกลับมาทำงานในสหรัฐอเมริกาได้

ดูรายละเอียด : www.fulbrightthai.org


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด