หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ทุนเรียนต่อ

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพชีวิตดี ภาษาอังกฤษเริ่ด

วันที่เวลาโพส 15 พฤศจิกายน 61 11:37 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
น้องๆ หลายคนที่สนใจไปเรียนต่างประเทศ นอกจากประเทศในแถบอังกฤษแล้ว ยังสามารถมาเรียนในมหาวิทยาลัยในประเทศอื่นๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อป.ตรี ป.โท แต่ละประเทศต่างมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปที่ดีไม่แพ้กับการเรียนต่ออังกฤษ 


สิงคโปร์ (Singapore)
ถ้าน้องๆ คนไหนมีแผนเรียนต่อต่างประเทศ และมีขอบเขตอยู่ในเอเชีย สิงคโปร์ คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เราอยากแนะนำ เพราะที่นี่ติดอันดับประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2018

และยังมีมหาวิทยาลัยติดอันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดแห่งของเอเชีย และอยู่ในอันดับต้นของโลก อย่าง Nanyang Technological University หรือ National University of Singapore ซึ่งมีชื่อเสียงด้านเศรษฐศาสตร์ การเมืองและวิศวกรรม

รวมไปถึงสาขาอื่นๆ ก็คุณภาพดีไม่น้อยหน้า ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่นี่ ก็ถือว่าไม่สูงเท่าประเทศอื่น เนื่องจากมีทุนการศึกษาแจกให้เด็กที่อยากจะมาเรียนสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นทุนรัฐบาล หรือทุนจากกระทรวง


ออสเตรเลีย (Australia)
การมาเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นจุดมุ่งหมายที่น้องๆ เด็กไทยมีความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่ประเทศนี้มีการศึกษาที่ดี คุณภาพชีวิตดีอยู่ในระดับสูงมาก บริการสาธารณะชั้นยอด อัตราการเกิดอาชญากรรมที่ต่ำและค่าครองชีพที่เหมาะสม

รวมไปถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรือตัวเมือง นอกจากนี้การเรียนและใช้ชีวิตที่ประเทศนี้ ถือว่ามีค่าใช้จ่ายน้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ น้องๆ นักเรียนยังสามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ไม่จำกัดเมื่อปิดเทอมอีกด้วย


นิวซีแลนด์ (New Zealand)
นอกจากเรื่องการสื่อสารและใช้ภาษาอังกฤษที่คล่องแคล่วของคนที่นี่แล้ว การมาเรียนต่อในประเทศนิวซีแลนด์ยังเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้สัมผัสกับภูมิประเทศและวิวทัศน์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องได้มาถ่ายทำในประเทศนิวซีแลนด์ เช่น The Chronicles of Narnia, The Lord of the Rings, The Hobbit เป็นต้น


แคนาดา (Canada)
ประเทศแคนาดาก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ใครๆก็อยากมา ด้วยความที่มีชื่อเสียงในแง่ที่เป็นรัฐสวัสดิการและผู้คนที่อัธยาศัยดี ทำให้การมาเรียนต่อแคนาดา ป.ตรี หรือการเรียนต่อป.โทแคนาดานั้นมีการแข่งขันสูง มหาลัยชื่อดังมากมายเช่น University of British Columbia McGill University และอื่นๆอีกมากมาย


สหรัฐอเมริกา (USA)
ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของเด็กไทยหลายคนที่อยากไปเรียนต่อ หรือ Work&Travel เพราะเสน่ห์และความสนุกของอเมริกา และคุณภาพการเรียนการสอนของประเทศนี้ ถือว่าไม่น้อยหน้าประเทศอื่น และที่นี่ทุกคนจะมีโอกาสได้เรียนอยู่ท่ามกลางประเทศที่มีสถาบันการศึกษาอยู่ในอันดับ Top ของโลก อย่าง Harvard หรือ MIT 



ที่มา : 
www.mangozero.com
www.ef.co.th
www.ef.co.th 
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด