หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ข้อสอบ/ติวฟรี

แอปพลิเคชันฝึกภาษาอังกฤษ โหลดติดไว้ อุ่นใจแน่นอน!

วันที่เวลาโพส 24 ธันวาคม 61 17:59 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

รูปแบบเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การปรับตัวและเรียนรู้ที่จะใช้มันสามารถช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะเรื่องการเรียน แน่นอนว่าทุกคนมีมือถือ smartphone ติดตัวกันอยู่แล้ว

ดังนั้นบทความนี้ขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันฝึกภาษาอังกฤษ โหลดติดไว้ อุ่นใจแน่นอน! เวลาว่างก็หยิบมือถือมาเปิดแอปฯเหล่านี้ นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยัง improve การใช้ภาษาอังกฤษได้แน่!!


English Radio
แอปพลิเคชันตัวนี้ นอกจากจะสามารถฝึกฟังและอ่านข่าวภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีห้องแชทสำหรับการเข้าไปพูดคุยฝึกฝนภาษาอังกฤษด้วย ถือว่าเป็นการ Learning by doing ที่มีประสิทธิภาพมากๆ ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวที่จะพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ เพราะทุกคนล้วนโหลดแอปฯ ตัวนี้มาใช้เพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะอยู่แล้ว ดังนั้นนอกจากภาษาอังกฤษจะดีขึ้นแล้ว ยังได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นด้วยนะ

BBC
อาจเคยได้ยินติดหูสำหรับสำนักข่าว BBC ที่เป็นสำนักข่าวเก่าแก่สัญชาติบริติช ที่มีการนำเสนอข่าวที่หลากหลายและน่าสนใจ การฝึกอ่านข่าวจากแอปพลิเคชันนี้ในช่วงแรกอาจจะงงกับคำศัพท์หลายๆ คำ แต่หากลองฝึกไปเรื่อยๆ จะพบว่าคำศัพท์ที่ปรากฏในเนื้อข่าว ล้วนเป็นคำศัพท์ที่พบได้ในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ทำให้เราได้ในส่วนของคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่พอ การเรียนรู้แบบนี้จะไม่ทำให้เราลืมคำศัพท์อีกด้วย

LearnEnglish Podcasts
แอปพลิเคชันสุดเจ๋งจาก British Council เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ง่าย มีฟังค์ชันในการฟัง โดยจะมีบทพูดให้อ่านตาม หลังจากนั้นยังมีบททดสอบความเข้าใจหลังฟังจบอีกด้วย ถือว่าได้ประโยชน์สามต่อจากการฟัง อ่าน และพูดตาม ได้สำเนียงบริติชไปก็เท่ห์ไปอีกแบบนะครับ

EchoEnglish
แอปพลิเคชันโดยกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ เป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมหัวข้อวีดีโอที่น่าสนใจ เช่น สำนวนภาษาอังกฤษพื้นฐาน, การท่องเที่ยว, Grammar ที่เป็นรูปแบบ Daily Routine เหมาะสำหรับผู้เรียนตั้งแต่ระดับต้นถึงระดับกลาง ถือว่าน่าสนใจและนำไปใช้ได้จริงด้วยครับ

FluentU
สำหรับใครที่อยากเรียนภาษาอังกฤษแบบผ่อนคลายเบาสมองหน่อย โหลดแอปพลิเคชันนี้มาใช้ได้เลย เพราะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับฝึกภาษาอังกฤษผ่านการฟังเพลงหรือการดูมิวสิควีดีโอ โฆษณาต่างๆ จะมีการบอกคำศัพท์ที่ปรากฎในเนื้อหา และวิธีการนำไปใช้ นอกจากความเพลิดเพลินยังได้เรียนรู้ไปในตัวอีกด้วย


ใครที่อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เห็นทีต้องโหลดเก็บไว้กันแล้ว! เรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก หากเรามีวิธีที่จะเข้าหาโดยที่เราไม่รู้สึกเบื่อแต่อย่างใด Let’s check it out now!!



ขอบคุณข้อมูลจาก:
www.dailyenglish.in.th
sistacafe.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด