หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ประสบการณ์รุ่นพี่

ข้อดีของการไป Work & Travel

วันที่เวลาโพส 30 มกราคม 62 17:20 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
Work & Travel การใช้ชีวิตต่างแดน ที่ได้มากกว่าการทำงาน
Work &Travel คือการออกไปทำงานต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย ที่นอกจากการทำงานแล้ว ยังได้ประสบการณ์มากมาย แถมค่าขนมติดไม้ติดมือไม่น้อยเลยทีเดียว จนการไป Work &Travel กลายเป็นกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่นิยมของบรรดานักศึกษา 

และบทความนี้ เราจะมาบอก 5 ข้อดีของการออกไป Work & Travel การไปใช้ชีวิตต่างประเทศ และสิ่งที่ได้มากกว่าการทำงาน มาดูกันแบบชัดๆ เลยว่ามันดียังไง!


ได้ทักษะการทำงาน
การไป Work & Travel ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติจะต้องมีสถานภาพเป็นนักศึกษาเท่านั้น ดังนั้น นี่เป็นโอกาสในการเริ่มฝึกทักษะต่างๆ ก่อนเริ่มทำงานจริง เราจะต้องฝึกทักษะการสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น และการแก้ไขปัญหาระหว่างการทำงาน เนื่องจากเนื้องานที่ได้รับอาจมีความแตกต่างกันไปในแต่ละวัน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเพิ่มพูนทักษะการทำงานที่หลากหลาย และที่สำคัญ ยังได้รับค่าแรงอย่างเป็นธรรมอีกด้วย


ได้ฝึกภาษา
แน่นอนว่าการเดินทางไปต่างแดน เท่ากับเราจะต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องของภาษา หากเราไม่สามารถสื่อสารได้ ก็จะทำให้การทำงานสะดุดลงเช่นกัน ดังนั้น ในสภาวะที่เราต้องเอาตัวรอดในสังคมที่เปลี่ยนไป จะทำให้เราผลักดันตัวเองให้สามารถปรับตัวให้ได้ ดังนั้นจึงเป็นการเริ่มต้นการฝึกภาษาที่ดีสำหรับใครหลายๆ คน


ได้ออกไปใช้ชีวิต
การพัฒนาทักษะการเอาตัวรอดและการใช้ชีวิต จากการไปเผชิญสภาพแวดล้อมใหม่ในต่างแดน จะทำให้เราเผชิญกับสภาวะหลายอย่างที่เราควบคุมไม่ได้ รวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆ เมื่อเราผ่านมันมาได้ เท่ากับเราพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตไปอีกขั้น และทำให้เรามีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้นเช่นกัน


ได้เที่ยว เที่ยว และเที่ยว
Of course! การไป Work & Travel ต้องเป็นการทำงานบวกกับอรรถรสในการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะหลังจากระยะเวลาที่เราทำงานตามที่ได้ตกลงกับที่ทำงานแล้ว เวลาที่เหลือคือการออกไปเที่ยว! การได้ไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจในต่างประเทศ ล้วนเป็นสิ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝันมานาน ใช้เวลาท่องเที่ยวให้เต็มที่ สมกับที่ว่า Work hard , play hard นะ 


ได้มิตรภาพใหม่
ไม่ต้องกลัวเหงาเลย หากเราไป Work & Travel โดยลำพัง เพราะระหว่างทางเราจะได้เพื่อนใหม่ที่มาจากหลายหลายประเทศ ในจุดนี้ขอให้ทุกคนกล้าที่จะเข้าหาและพูดคุยกับเพื่อนใหม่ เพราะจะเป็นจุดที่ทำให้เราได้ฝึกภาษา รวมถึงได้เข้าถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งถือว่าเป็นการเติมเต็มจุดประสงค์ของการไป Work & Travel ได้เป็นอย่างดี


ที่สำคัญ ในระหว่างการทำงาน อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยของตนเองด้วย เพราะเราไปอยู่ต่างแดนด้วยตัวเอง ดังนั้น ตัวเองจึงเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดไม่ว่าเวลาไหน มีสติ ระมัดระวัง และใช้ชีวิตการทำงานอย่างรอบคอบ หวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ที่มีค่าที่สุดกลับมากันนะ Go live your live!



ที่มา
www.natui.com.au
www.american-learning.com


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด