หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ประสบการณ์รุ่นพี่

เตรียมเรียนต่ออังกฤษและอเมริกา ต้องใช้เงินเท่าไร?

วันที่เวลาโพส 06 กุมภาพันธ์ 62 11:34 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
การไปเรียนต่อต่างประเทศ สิ่งที่มักจะเป็นข้อกังวลอย่างแรกเลยคือเรื่อง “ค่าใช้จ่าย” โดยเฉพาะประเทศยอดนิยมอย่าง อังกฤษและสหรัฐอเมริกา ค่าใช้จ่ายจะต้องสูงอย่างแน่นอน

แต่บทความนี้จะมาช่วยให้น้องๆ และทุกคนที่กำลังจะไปเรียนต่อ สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เราจะมาแจกแจงให้เห็นภาพรวมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่น้องๆ จะต้องเจอ และเตรียมให้พร้อมเมื่อไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา 


ประเทศอังกฤษ
การขอวีซ่าสำหรับเรียนต่อประเทศอังกฤษ (Tier 4 Visa) ต้องมีเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลา 1 ปีแรก ซึ่งจำนวนเงินนี้ยังไม่รวมค่าเทอม เนื่องจากขึ้นอยู่กับหลักสูตรของสถาบันแต่ละแห่ง และไม่รวมค่าครองชีพ

หากเรียนในลอนดอนซึ่งเป็นเมืองหลวง ต้องเตรียมเงินไม่ต่ำกว่า 1,265 ปอนด์ต่อเดือน หรือประมาณ 51,500 บาทต่อเดือน และต้องมีเงินแสดงในบัญชี 9 เดือนเป็นอย่างต่ำ

ในส่วนที่พักอาศัย ค่าที่อยู่อาศัยในลอนดอนจะสูงมากหากเทียบกับที่อื่นๆ ในประเทศอังกฤษ โดยประมาณไว้ที่ 8,073 ปอนด์ หรือประมาณ 353,000 บาทต่อปีการศึกษา หรือต่อ 9 เดือน สรุปโดยรวม แนะนำว่าควรฝากเงินเข้าบัญชีผู้เรียนตั้งแต่ต้นปี

สำหรับใครที่สนใจเรียนนอกลอนดอน ต้องเตรียมเงินประมาณ 1.5 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ และ 2 ล้านบาทสำหรับเรียนในลอนดอน และที่สำคัญ ต้องให้ธนาคารออกจดหมายรับรองเงินในบัญชีเป็นสกุลเงินปอนด์


ประเทศสหรัฐอเมริกา
สำหรับการเรียนต่อระดับปริญญาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อความมั่นใจในการขอวีซ่า ต้องมียอดเงินในบัญชีประมาณ 1-2 ล้านบาทต่อปี หากเทียบกันแล้ว ก็ไม่แตกต่างจากการไปเรียนต่อประเทศอังกฤษเท่าไร

และสำหรับค่าครองชีพจะอยู่ที่ 250 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ (7,800 บาท) หรือประมาณ 31,200 บาทต่อเดือน ค่าที่พักจะอยู่ที่ประมาณ 4,000-5,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี (140,000 บาทต่อปี) ไม่รวมค่าเทอม

อย่างไรก็ตาม การแสดงเงินในบัญชีนั้นเป็นไปเพื่อการรับประกันว่าเราจะสามารถขอวีซ่าผ่านได้ ในความเป็นจริง หากเริ่มต้นเรียนต่อระดับปริญญาในต่างประเทศ เราสามารถใช้สิทธิประโยชน์หลายอย่างจากการเป็นนักศึกษาได้มากมาย ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือการได้หอพักในมหาวิทยาลัยซึ่งมีราคาที่ถูกลง ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าที่เห็น



อ้างอิงจาก : 
iecabroad.co.th/pocket-abroad
www.hotcourses.in.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด