หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ข่าว/บทความ

เจาะลึก MIT มหาวิทยาลัยที่บริษัทไหนก็ต้องการ

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 62 17:49 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium




Massachusetts Institute of Technology หรือที่เป็นรู้จักกันในชื่อ MIT มหาวิทยาลัยดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก บุคคลสำคัญหรือนักการเมืองในประเทศไทยหลายคนก็จบจากที่นี่ และสามารถรับประกันได้เลยว่าหากคุณจบจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ จะมีบริษัทต่างๆ ยื่นข้อเสนอให้กับคุณอย่างมากมาย เรียกได้ว่าจองตัวกันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบเลยทีเดียว
 
ผลการจัดอันดับจาก The Graduate Employability Rankings สำรวจจากนายจ้างกว่า 42,000 ราย บ่งชี้ว่า บริษัททั้งหลายต่างมีความยินดีที่จะรับผู้ที่จบจาก MIT เข้ามาร่วมงานกับตนเป็นอันดับ 1 ในใจ



 

ทำความรู้จัก MIT
 

MIT เป็นที่รู้จักในแง่ของมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี การันตีจากบุคคลระดับโลกหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นนักบินอวกาศ Buzz Aldrin หรืออดีตเลขาธิการสหประชาชาติ Kofi Annan เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
ที่นี่เน้นการเรียนในรูปแบบของการศึกษาในห้องปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการผลักดันให้เกิดการคิดขึ้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากมาย สร้างความแตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ เพราะเป็นการลงเนื้อหาแบบลงลึกในวิทยาศาสตร์จริงๆ ไม่ใช่การเรียนอย่างหลากหลายแต่ไม่ลงลึก (Liberal Arts) เหมือนมหาวิทยาลัยอื่นๆ จน ครองตำแหน่งมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลกมา 7 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2013 – 2019 จากการจัดอันดับโดย QS World University Rankings


ขอบคุณรูปภาพจาก : www.mit.edu 


ปัจจุบัน MIT ติด Top 4 มหาวิทยาลัยที่มีบริษัทต้องการตัวคนที่จบจากที่นี่ รองลงมาได้แก่ Stanford, University of California Los Angeles (UCLA) และ Havard บริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Apple, Microsoft หรือบริษัท Start Up ระดับยูนิคอร์นต่างต้องการเด็กจบใหม่จาก MIT ทั้งสิ้น แอบบอกว่าเงินเดือนเฉลี่ยที่เคยเสนอมากถึง 54,000 เหรียญ หรือประมาณ 2 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว!!
 
แม้ว่าปัจจุบัน MIT จะอยู่ที่อันดับ 4 ของโลก รองจาก Cambridge มหาวิทาลัยชั้นนำจากเมืองผู้ดี แต่จากการสำรวจกลับพบว่า อัตราการจ้างงานของ Cambridge กลับลดลง และ MIT แซงหน้าเป็นอันดับ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

จะเห็นได้ว่า MIT เป็นตัวการันตีความสำเร็จให้กับผู้ที่เรียนที่นี่ได้อย่างแน่นอน แต่มหาวิทยาลัยชั้นนำ ล้วนแล้วแต่ต้องการบุคคลชั้นนำเช่นกัน เส้นทางสู่ MIT นั้นไม่ง่ายเลย แต่รางวัลจากความสำเร็จที่รออยู่เบื้องหลังเส้นทางนี้ดึงดูดนักศึกษาจากทั่วโลกให้ตบเท้าเข้ามาสมัครกันอย่างมากมาย และมีคนไทยไม่น้อยที่ได้มีโอกาสเข้าไปเป็นหนึ่งในนักศึกษาในที่แห่งนี้ สำหรับใครที่สนใจ จงมุ่งมั่นต่อไป หากเรามุ่งมั่นตั้งใจจริง MIT อยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน




ที่มา
www.bbc.com
longtunman.com
news.mit.edu







 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด