หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter ข่าว/บทความ

วิธีเตรียมความพร้อมในการทำงานต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 26 เมษายน 62 13:06 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium


ปัจจุบันการทำงานไม่ได้มีหลักเกณฑ์หรือขอบเขตที่ตายตัวอีกต่อไป ด้วย Disruptive Technology ที่สร้างเครือข่ายทั่วโลกให้เกิดการสื่อสารที่กว้างขวางและง่ายดาย ทางเลือกในการทำงานจึงเปิดกว้างมากขึ้น การทำงานไม่จำเป็นต้องเริ่มทำเพียงแค่ภายในประเทศอย่างเดียว สำหรับผู้ที่สนใจเริ่มทำงานในต่างประเทศ บทความนี้ช่วยเตรียมความพร้อมให้ได้อย่างแน่นอน
 

ความพร้อมด้านภาษา


คะแนน TOEIC TOEFL IELTS ฯลฯ มีความสำคัญอย่างมากในการเริ่มต้นหางานทำในต่างประเทศ เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวการันตีความพร้อมในระดับภาษาของเรา เพื่อให้สามารถเข้าทำงานได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ทั้งนั้น คะแนนที่ต้องการอาจแตกต่างไปตามประเภทงาน และประเทศที่เราสนใจ แต่ที่สำคัญที่สุด คือภาษาอังกฤษของคุณต้องอยู่ในระดับ “ดี” ขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะสามารถเข้าทำงานได้
 
 

เช็คความพร้อมของตัวเราเอง


การทำงานต่างประเทศ เราต้องใช้การสื่อสารเป็นหลัก ดังนั้นเราต้องรู้ความสามารถที่เรามีก่อน ทั้งด้านการสื่อสาร ศัพท์เฉพาะทางในประเภทงานที่เราสนใจ การไปตายเอาดาบหน้าไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แต่การไปด้วยความพร้อมและความมั่นใจใน Skills ที่มีต่างหาก ที่จะเป็นใบเบิกทางในการทำงานในต่างประเทศได้อย่างราบรื่น
 
 

กำหนดระยะเวลาในการทำงาน


ตัดสินใจแต่เนิ่นๆ ว่าเราจะเลือกทำงานระยะสั้นหรือระยะยาว เพราะจะมีผลทั้งด้านการขอ Visa และใบขออนุญาตทำงาน ซึ่งต้องใช้หลักฐานทางการเงิน การตรวจสอบประวัติ การตรวจร่างกาย หนังสือเดินทาง และการเข้าสัมภาษณ์กับสถานฑูต ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวมีความเคร่งครัดเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการกำหนดระยะเวลา และเตรียมความพร้อมของเอกสารไม่ให้มีการตกหล่นเป็นดีที่สุด
 
 

หาตำแหน่งงานที่ใช่


หากไม่รู้จะเริ่มต้นหางานที่ไหน แนะนำว่าให้เริ่มจากการฝากประวัติไว้ที่ LinedIns ซึ่งเป็นการฝาก Resume ไว้ในเว็บ โดยเรากรอก Profile และความสามารถของเราลงไป ซึ่งส่วนนี้จะเป็นเหมือนเครือข่ายที่ทำให้เราได้เข้าถึงบริษัทต่างชาติมากมายที่มี Requirement ในงานที่อาจตรงกับความสามารถของเราได้เป็นอย่างดี
 
อีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ คือการสมัครงานผ่านนายหน้าหรือบริษัทจัดหางาน ซึ่งจะช่วยในการเดินเอกสารและทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบบริษัทจัดหางานที่ต้องการให้ดี ทั้งเรื่องสัญญา ค่าใช้จ่าย การหักเปอร์เซ็นต์เงินเดือน เพื่อป้องกันการถูกหลอกหรือเอาเปรียบนั่นเอง
 
 

เผื่อใจ


การทำงานในต่างประเทศ มีการแข่งขันสูงมาก ซึ่งความสามารถของตัวคุณเองจะเป็นตัวกำหนดชะตาของคุณว่าจะสามารถเข้าตาบริษัทที่คุณสนใจหรือไม่ พึงระลึกไว้ว่าบริษัทล้วนต้องการคนที่มีความสามารถ หากการสมัครไม่เป็นอย่างที่หวัง อย่าเพิ่งท้อหรือหมดกำลังใจ เพราะยังมีบริษัทอีกมากมายที่อาจเหมาะสมกับตัวเราเอง ค่อยๆ พิจารณา อย่ารีบร้อนในการหางาน ตัดสินใจให้ดีแล้วฝ่าฟันอุปสรรคด้านภาษาเพื่อไปถึงเป้าหมายให้ได้ Fighting!!
 




ที่มา
www.terrabkk.com
www.sales100million.com





 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด