หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

เว็บไซต์เรียนออนไลน์ สำหรับมือใหม่สายไอที

วันที่เวลาโพส 25 เมษายน 63 23:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับช่วงกักตัวนี้ใครที่กำลังว่างๆ อยากหาคอร์สออนไลน์เรียนเสริม โดยเฉพาะน้องๆ ปี 1 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในคณะหรือสาขาทางด้านสายไอที วันนี้ AdmissionPremium มี เว็บไซต์คอร์สเรียนออนไลน์สำหรับมือใหม่สายไอทีโปรแกรมเมอร์ มาแนะนำให้น้องๆได้เข้าไปศึกษาเรียนรู้และฝึกฝนทักษะกัน มาดูกันเลยว่าจะมีเว็บไหนน่าสนใจและมีเนื้อหาที่เหมาะกับเรารึเปล่า


Udemy
สำหรับมือใหม่ขอแนะนำเว็บนี้เลย เพราะเป็นเว็บคอร์สออนไลน์อันดับต้นๆ ภายในมีเนื้อหามากมายโดยเฉพาะสาย Development เช่น Web Development, Mobile Apps, Programming Languages, Software Testing, Game Development เป็นต้น ส่วนใครที่อยากเน้นไปทาง IT & Software ก็มีคอร์สให้เรียนเหมือนกัน
เว็บเรียน : udemy.com

Coursera
หากใครไม่มั่นใจกลัวว่าเรียนแล้วเนื้อหาที่เรียนไม่สามารถใช้ได้จริงต้องเว็บนี้เลย เป็นเว็บคอร์สออนไลน์ที่ได้หลักสูตรมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกและแน่นอนว่าสายโปรแกรมเมอร์ก็มีให้เลือกเรียน เช่น Software Development, Mobile and Web Development, Computer Security and Networks เป็นต้น
เว็บเรียน : coursera.org

PLURALSIGHT
ถือเป็นเว็บเรียนออนไลน์สายไอทีโปรแกรมเมอร์โดยตรงเพราะเนื้อหาค่อนข้างเจาะลึกและละเอียด อีกทั้งยังมีให้เลือกเรียนตามความถนัดด้วยเช่น Software Development, IT Operations, Data Professional, Cloud Computing นี้ยังไม่หมดสามารถไปเลือกเรียนเพิ่มเติมได้อีก
เว็บเรียน : pluralsight.com

Codecademy
สำหรับสายโปรแกรมเมอร์ที่อยากลงลึกพวกเรื่อง Code แนะนำเว็บนี้เลย เพราะทางเว็บจะเน้นในด้านของปฏิบัติจริงพร้อมกับขณะที่เรียนอยู่ซึ่งถือว่าดีและแตกต่างจากเว็บอื่นๆมาก ส่วนภาษาก็คล้ายๆกับเว็บอื่นๆเลย เช่น HTML & CSS, Python, JavaScript, Java, SQL และเนื้อหาก็มีให้เลือกเรียนไม่ต่างจากเว็บอื่นทั้ง Web Development, Programming, Data Science, Game Development
เว็บเรียน : codecademy.com

egghead.io
อีกหนึ่งเว็บเรียนออนไลน์ที่เนื้อหาค่อนข้างหลากหลาย อีกทั้งรูปแบบการสอนก็มีให้เลือกได้ไม่ว่าเป็นเรียนแบบคอร์ส เรียนเป็นหลักสูตร หรือแบบพอดแคสต์ เนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ The Beginner's Guide to React, Getting Started with Angular Elements
เว็บเรียน : egghead.io

envatotus
เว็บนี้จะมีให้เลือก 2 สายหลักๆเลยคือสาย Development และ Web Design โดยเนื้อหาของสาย Programming จะเป็นพวกภาษาเช่น JavaScript, PHP, Laravel และสายออกแบบมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเช่น Adobe XD, CSS, WordPress และ Sketch
เว็บเรียน : elements.envato.com

lynda
เว็บนี้ก็ถือว่าครอบคลุมเนื้อหาสายไอทีมาก เพราะมีสอนตั้งแต่เขียนโปรแกรมไปยังออกแบบหน้าเว็บ โดยเนื้อหาหลักจะมีดังนี้ Software Development, Web Design & Web Dev, Mobile App Dev, Data Science ทั้งหมดนี้จะเรียนแบ่งเป็นคอร์สเรียนและมีวีดีโอช่วยสอนเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
เว็บเรียน : lynda.com

SkillLane
เป็นเว็บเรียนออนไลน์ภาษาไทยที่จะสอนความรู้ไอทีตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงระดับยากโดยคอร์สเรียนจะออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญที่ต่างกันออกไปทำให้มีเนื้อหาที่เยอะและไม่ซ้ำ คอร์สสายไอทีที่น่าสนใจก็จะมี Advanced Python for Data Science โดย ดร.ศราวุธ แรมจันทร์ พัฒนาเว็บไซต์ด้วย Angular โดย เอกนรินทร์ คำคูณ (โค้ชเอก) เป็นต้น และยังมีคอร์สเรียนให้เลือกอีกเพียบภายในเว็บ
เว็บเรียน : skilllane.com

Future Skill
อีกหนึ่งเว็บคอร์สออนไลน์ที่เป็นภาษาไทยเอาใจสายไอทีด้วยเนื้อหาที่สอนตั้งแต่ 0-10 ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ ส่วนคอร์สไอทีจะแบ่งได้ตามนี้ Data Analysis, Programming, Web Development, Chatbot เรียนจบคอร์สมีใบ Certificate รองรับให้ด้วย
เว็บเรียน : futureskill.co

Bootsup
ส่วนใครที่อยากเข้าคณะไอทีเป็นโปรมแกรมเมอร์มอดังแต่วิชาพื้นฐานยังไม่เน้น ลงเรียนเพิ่มเติมได้ที่เว็บนี้เลยเพราะนอกจากจะต้องเรียนเกี่ยวกับเขียนโปรแกรมแล้ววิชาพื้นฐานก็จะทิ้งไม่ได้เลยโดยเฉพาะคณิต-อังกฤษ การเขียนโปรแกรมก็อาศัยวิชาพื้นฐานเหล่านี้ด้วยเหมือนกันในการเขียนน้องๆไม่ควรทิ้งเด็ดขาด
เว็บเรียน : boostup.in.th


ถือเป็นอีกหนึ่งการเตรียมตัวก่อนเรียนจริงจะได้ช่วยตัดสินใจให้น้องๆ ปี 1 ได้ว่าตัวเราเหมาะกับไอทีสายไหนเพราะตลาดไอทีในปัจจุบันมีความต้องการบุคลากรในสายงานอย่างมาก และมีสาขาวิชาให้เลือกเรียนหลากหลายไม่แพ้กัน และไม่ว่าจะจบสายไหนก็มีงานรองรับแต่ที่มาแรงคงหนีไปพ้น Programmer และ Tester นอกจากจบมาเงินเดือนจะสตาร์ทสูงแล้วยังเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมากอีกด้วย

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด