หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

แอปพลิเคชันทำกราฟิกบนมือถือ ฟรี!

วันที่เวลาโพส 14 พฤษภาคม 63 22:43 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

สมัยนี้ใครว่างานกราฟิกเป็นเรื่องยุ่งยาก บอกเลยว่าชิลมากกก ไม่ต้องพกโน๊ตบุ๊คลงโปรแกรมอะไรให้วุ่นวายก็สามารถออกแบบกราฟิกได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

โดยบทความนี้ Admission Premuim ขอมาชี้เป้า 10 แอปพลิเคชันเด็ด สำหรับทำกราฟิก ใช้งานง่ายและฟรี เหมาะสำหรับน้องๆ วัยเรียนและทุกคนที่ไม่ถนัดงานออกแบบยากๆ ได้เอาไว้ฝึกใช้ทำงาน

บอกเลยว่าแอปฯที่เราแนะนำไปนี้สามารถช่วยน้องๆ ทำได้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นพรีเซนต์งาน ออกแบบ Portfolio หน้าปกรายงาน หรือ Resume ต่างๆ มาดูกันว่าจะมีแอปเด็ดแอปไหนที่จะช่วยให้งานกราฟิกนั้นง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว
 


Canva
เป็นแอปที่ควรมีติดเครื่องที่สุดสำหรับมือใหม่ในกราฟิก เพราะสามารถออกแบบงานได้ง่าย+รวดเร็ว แถมยังมี Templates แนะนำเยอะมากๆในแอปนี้แถมสามารถออกแบบได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย เช่น Presentation, Poster, Card, Resume, Infographic เป็นต้น

Logo Maker
แอปนี้สำหรับใครที่อยากลองเป็นแม่ค้าออนไลน์ตั้งแต่วัยเรียนแล้วอยากมี โลโก้ร้าน สวยๆน่ารักใช้โปรโมทขายของ แอปนี้ตอบโจทย์สุดๆเพราะเป็นแอปใช้ออกแบบโลโก้โดยเฉพาะมี Templates และ Fonts ให้เลือกใช้มากมาย

Adobe Comp CC
ชื่อ Adobe หลายคนคงคุ้นหูกันมาบ้างแต่วันนี้เรามาดูฉบับแอปของค่ายนี้กันบ้าง แอปตัวนี้ไว้ใช้สำหรับออกแบบกราฟิกทีต้องการลูกเล่นมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเปิดใช้งานบน Laptop, PC ได้อย่างง่ายดายอีกด้วยสายกราฟิกตัวจริงต้องมีติดเครื่องละนะ

Adobe Spark Post
จากค่ายเดียวกันนั้นก็ยังมีแอปน่าสนใจอีก แอปนี้จะใช้งานได้ง่ายกว่า Adobe Comp CC เพราะสามารถทำกราฟิกง่ายและสะดวกเหมาะสำหรับมือใหม่สามารถเลือก Templates ที่เกี่ยวข้องกับงานของเราได้ อีกทั้งยังแจก Wallpaper ให้ใช้ออกแบบกันฟรีๆอีกด้วย

DesignLab
แอปแต่งรูปที่สะดวกสบายใช้งานง่ายนอกจากจะแต่งรูปสวยๆได้แล้ว ยังสามารถเพิ่มกราฟิกลูกเล่นต่างๆเข้าไปได้อีกทั้ง ตัวหนังสือ เทมเพลตสวยๆให้ได้ใช้กันอีกด้วย

Assembly Art and Design
เป็นอีกหนึ่งแอปที่มีลูกเล่นค่อนข้างเยอะและหลากหลาย นอกจากจะออกแบบงานกราฟิก โลโก้ ได้แล้วยังสามารถออกแบบพวก Vector ไว้ได้ชั้นกันได้อีกด้วยทั้งนี้ยังมี Shapes หรือ Stickers ให้ได้เลือกมาตกแต่งอีก 1000+ รูปแบบ หากใครติดใจอาจจะต้องเสียเงินสักหน่อยเพราะสามารถทดลองใช้ฟรีได้เพียง 7 วันเท่านั้นแต่คุ้มมากรับรอง

Over Edit
แอปนี้ก็โอเวอร์สมชื่อแอป เพราะสามารถแต่งรูปใส่ฟิลเตอร์ตกแต่งเพิ่มลดตัวอักษรก็ทำได้หมด แถมยังมีเทมแพลตให้ได้เลือกใช้ หรือดูเป็นตัวอย่างอีกมากภายในตัวแอป โอเวอร์ขนาดนี้จะไม่โหลดได้ไง

Autodesk SketchBook
อีกหนึ่งแอปยอดนิยมสำหรับสายวาดภาพต่างๆ นับว่าเป็นแอปที่มีเครื่องมือครบมากที่จะใช้ในการวาดงาน ออกแบบทำได้หมดทั้งนี้ยังสามารถแบ่งเป็นเลเยอร์ได้แบบโปรแกรมในคอมฯอีกด้วย แต่หากใครอยากนำไฟล์ไปเปิดบนคอมฯ สามารถบันทึกเป็นไฟล์ PSD ไปเปิดบน Photoshop ทำรูปต่อได้สบายๆเลย

Zen Brush
ยังคงอยู่กับสายวาดภาพหากใครชอบในลายเส้น ลายพู่กันแบบเอเชียๆงานภาพแนวจีน ญี่ปุ่น แอปนี้จัดให้ด้วยแปรงวาดภาพที่มีให้เลือกมากมาย ใครที่ชอบงานลายเส้นคมๆแอปได้ดั่งใจชัวร์

Paper by FiftyThree
แอปวาดภาพเจ้าดังที่มี  UI น่าใช้เหมาะกับคนชิคๆ แอปนี้จะจำลองให้เหมือนกับเรากำลังวาดภาพบนกระดาษอยู่จริงๆนอกจากจะได้อรรถรสในการวาดแล้ว เครื่องมือในการวาดภาพก็ไม่น้อยหน้าสามารถบันทึกออกมาเป็น PDF ได้ด้วย


น้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ยังคิดว่างานออกแบบกราฟิกเป็นงานยากและน่าเบื่อลองโหลดแอปฯเหล่านี้มาใช้ดูสิจะได้เพลิดเพลินกับการออกแบบตกแต่งงานกราฟิกที่แสนจะสะดวกและง่ายกว่าที่คิด หลังจากนี้ไม่ว่าอาจารย์จะสั่งงานมากี่งานก็ไม่หวั่น และพร้อมส่งงานสวยๆกลับไปให้อาจารย์ได้ปลื้มอีกด้วยปังทั้งงาน ปังทั้งคะแนน!!




 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด