หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

อยากทำอาชีพนี้ ต้องเตรียมรับมือ นี่คือ 20 อาชีพที่เครียดที่สุดในโลก!

วันที่เวลาโพส 14 มีนาคม 61 10:01 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ความเครียด เรียกได้ว่าแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเรา และความเครียดส่วนใหญ่ก็มักจะมาจาก อาชีพหรืองานที่เราทำ บางอาชีพก็เป็นที่รู้กันดีว่าจะต้องพบเจอกับความเครียดระดับสูง อย่างเช่นอาชีพแพทย์ ขณะที่บางอาชีพที่เหมือนจะไม่เครียด กลับมีระดับความเครียดได้เช่นกัน

ซึ่งเป็นธรรมดาที่ใครๆ ต่างก็คิดและรู้สึกว่างานของตัวเองนั้นช่างเป็นงานที่เครียดที่สุดในโลก(ของเรา) แต่ไม่ต้องแย่งกันเครียดไป บทความนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับ 20 งานที่เครียดมากที่สุดในโลก จากรายงานประจำปีของ careercast.com และนี่คืออาชีพที่ต้องเผชิญกับความเครียดมากที่สุดในโลก


อันดับ 1 บุคลากรทางทหาร (Military Personnel)
บุคลากรทางทหาร ต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ห่างจากบ้านเป็นระยะเวลานานหลายเดือนในเขตสงคราม ที่สามารถสร้างบาดแผลและความเจ็บปวดได้อย่างมากมาย นอกจากการบาดเจ็บทางกายแล้ว มีทหารไม่น้อยที่หลังจากกลับมาจากปฏิบัติงานแล้วต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านจิตใจ ดูจากภาระงานและค่าตอบแทนที่ได้รับ คงไม่ปฏิเสธว่า ทหาร คืองานที่เครียดที่สุดในโลก เงินเดือนเฉลี่ย : 26,054 เหรียญต่อปี


อันดับ 2 นักดับเพลิง (Firefighter)
นักดับเพลิง เป็นอาชีพที่ต้องเสี่ยงชีวิตและร่างกายตัวเองเพื่อความปลอดภัยของผู้อื่น พวกเขาไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าอันตรายจากเพลิงไหม้ที่จะต้องเจอแต่ละครั้งจะรุนแรงแค่ไหน และมันจะมาเมื่อไหร่ วิธีการทำงานของพวกเขาในแต่ละวันเต็มไปด้วยการวางแผนและการเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเพิ่มความเครียดให้กับชีวิตส่วนตัวของตัวเองได้ด้วย


อันดับ 3 นักบิน (Airline Pilot)
การเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบชีวิตและความปลอดภัยของผู้โดยสารหลายร้อยคน ทำให้อาชีพ นักบิน เป็นอาชีพที่มีความเครียดสูงในอันดับที่ 3 แต่ด้วยเงินเดือนที่สูงไม่แพ้กัน ก็ทำให้หลายๆ คนสามารถทนกับความความเครียดต่ออาชีพนี้ได้ (อาชีพนักบินมีเงินเดือนเฉลี่ย : $105,270 ต่อปี) 


อันดับ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ (Police Officer)
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นอีกอาชีพที่ต้องวางชีวิตไว้บนเส้นด้ายตลอดเวลาการทำงาน ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่คุกคามชีวิต และบรรดาอาชญากรอันตราย แน่นอนว่ารูปแบบงานที่ต้องเจอล้วนก่อให้เกิดความเครียดและปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมามากมาย ข่าวดีก็คือว่าเงินเดือนของพวกเขาค่อนข้างสูง 
เงินเดือนเฉลี่ย : $61,600 (£43,653)


อันดับ 5 ผู้ประสานงานกิจกรรม (Event Coordinator)
ลองจินตนาการถึงการจัดงานแต่งงาน หรืองานคอนเสิร์ตซักงานหนึ่งที่ทุกอย่างจะต้องออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะเป็นงานที่อาจเกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิตของหลายๆ คนที่มา และผู้ทำหน้าที่แบกรับความคาดหวังของผู้คนเพื่อให้ทุกอย่างในงานออกมาดีคือ ผู้จัดงานหรือผู้ประสานงานกิจกรรม คนที่จะมาทำหน้าที่นี้ต้องเป็นนักแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมและต้องใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา


อันดับ 6 ผู้สื่อข่าว(Reporter)
อันดับ 7 ผู้ประกาศข่าว (Broadcaster)
อันดับ 8 ผู้บริหารงานประชาสัมพันธ์ (Public Relations Executive)
อันดับ 9 เจ้าหน้าที่อาวุโส (Senior Corporate Officer)
อันดับ 10 คนขับแท็กซี่(Taxi Driver)
อันดับ 11 ศัลยแพทย์(Surgeon)
อันดับ 12 ทนายความ(Lawyer)
อันดับ 13 บาร์เทนเดอร์(Bartender)
อันดับ 14 แพทย์ (Paramedic)
อันดับ 15 ผู้จัดการฝ่ายไอที (IT Manager)
อันดับ 16 นักสังคมสงเคราะห์ (Social Worker)
อันดับ 17 ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต(Mental Health Counsellor)
อันดับ 18 พนักงานต่อโทรศัพท์(Telephone Operator)
อันดับ 19 คุณครู(Teacher)
อันดับ 20 ผู้ตัดสินกีฬา(Sports Referee)


ที่มา : www.careeraddict.com





 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด