หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

5 แอพบน Android ที่ดีที่สุดในปี 2016 ที่อยากแนะนำ

วันที่เวลาโพส 27 มกราคม 60 16:12 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
UploadImage
 
1. แอพ Fitness and Lifestyle ที่ดีที่สุดบน Android

สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอทลดน้ำหนัก หรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องการเสริมสร้างความสามารถให้กับร่างกาย แอพ 7 Minute ถือเป็นแอพที่ดีมากๆที่คุณควรมีติดเครื่องไว้ เพราะว่าแอพนี้มันถูกพัฒนาออกมาให้สามารถออกแบบ Routine ให้กับผู้ใช้ในแง่ที่ว่าเห็นผลเร็วและค่อนข้างจะหนักหน่วงเลยทีเดียว นอกจากนี้มันยังสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนๆที่หลงรักการออกกำลังกายเช่นเดียวกับเราได้อีกด้วย และส่วนสำคัญที่สุดคือมันแสดงผลออกมาได้เป๊ะเว่อร์
 
และถึงแม้ภายในแอพจะไม่มีการถามส่วนสูงและน้ำหนักของเราเหมือนแอพอื่นๆ แต่นั่นแหละครับคือความแตกต่างของแอพนี้ มันถูกพัฒนาออกมาให้ใช้งานได้ง่ายที่สุด เพียงแค่กดปุ่ม Start แรงๆไปสักครั้ง เพียงเท่านี้เราก็พร้อมที่จะมีสุขภาพทีดีกันแล้ว

 
 UploadImage

2. แอพ Browser ที่ดีที่สุดบน Android

เมื่อพูดถึง Browser ที่ดีที่สุดบน Android คงจะหนีไม่พ้นแอพอย่าง Chrome แน่ๆครับ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนที่ใช้ Android คงจะคุ้นเคยกับการใช้งานแอพนี้อยู่แล้วเพราะปกติมันจะถูกติดตั้งมาให้ ซึ่ง ณ จุดนี้เราคิดว่า Chrome Beta คือแอพที่เรามองว่าเป็นแอพ Browser ที่ดีที่สุดในตอนนี้ (คิดว่ามันเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเวอร์ชั่นธรรมดานะ)
 
พูดง่ายๆคือ Chrome Beta เป็นแอพ Chrome ในอนาคตนั่นเองครับ โดยปกติแล้วไม่ว่าจะเป็นอัพเดทหรือการแก้ไขส่วนต่างๆทาง Google จะทำให้กับ Chrome Beta ก่อนที่จะไปอัพเดทให้กับ Chrome เวอร์ชั่นธรรมดานั่นเอง (เหมือนหนูลองยาทำนองนั้น)
 
จริงๆก็ถือว่าคุ้มครับกับการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆก่อนใคร ซึ่งหากมี Bug หรือข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ทาง Google ก็จะรีบแก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งจากการลองใช้ก็แทบไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเลยครับกับ Chrome Beta ที่สำคัญมันไม่ได้มีความเสียหายกับตัวเครื่องเราด้วย

 
UploadImage

3. แอพแต่งภาพที่ดีที่สุดบน Android

สำหรับ PhotoDirector นั้นถือเป็นแอพเทพอีกแอพหนึ่งที่ควรมีติดเครื่องไว้สำหรับผู้ที่ต้องการให้รูปที่ถ่ายออกมาสวยไปถึงขีดสุด รับรองเลยว่ามันจะช่วยให้เราแต่งภาพและแก้ไขภาพต่างๆได้อย่างง่ายดาย คือจริงๆแล้วแอพนี้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากในการแต่งภาพเลยทีเดียว แต่เราจะใช้แค่น้อยๆแต่พองามก็ไม่ได้น่าเกลียด เหลือดีกว่าขาดจริงไหมล่ะครับ แอบกระซิบนิดนึงว่าแอพนี้พัฒนาออกมาโดย CyberLink บริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวันที่พร้อมจะสาดเงินเพื่อพัฒนาแอพให้ถึงขีดสุด ดังนั้นจะเป็นมือใหม่หรือจะโปร แอพนี้ก็ยังเหมาะที่จะนำไปใช้ครับ

 
UploadImage

4. แอพการศึกษาที่ดีที่สุดบน Android

สำหรับผู้ที่หลงรักในการศึกษา แอพอย่าง Khan Academy บอกเลยครับว่าเหมาะมากๆ เพราะในแอพนั้นมีความรู้ในหลากหลายวิชารอให้เราเข้าไปศึกษาอยู่แล้ว อัดแน่นไปด้วยวิดีโอมากกว่า 10,000 วิดีโอ งานนี้บอกเลยว่าดูกันให้ตาแฉะ และแน่นอนว่าความรู้ที่เราจะได้นั้นแน่นปึ้ก เพราะ Khan Academy เองเป็นสถาบันการศึกษาที่มีมาเกือบ 10 ปีแล้ว ใครชอบแนวนี้จัดไปอย่าให้เสียครั
 
UploadImage

5. แอพ Keyboard ที่ดีที่สุดบน Android

แอพคีย์บอร์ดที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เป็นแอพที่ดีที่สุดในด้านความเร็วและความแม่นยำในการพิมพ์ครับ โดยแอพนี้มีชื่อว่า Fleksy ด้วยการออกแบบคีย์บอร์ดให้ออกมาใหญ่โตและการจัดการที่ค่อนข้างฉลาด บอกเลยว่าหากคุณได้ลองใช้แอพนี้ไปไม่กี่ชั่วโมง คุณจะตระหนักได้เลยว่าเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ ที่สำคัญเราสามารถโหลดมาใช้กันได้ฟรีๆเลยครับ



 
ที่มา
[1] https://www.appdisqus.com/2016/01/20/best-android-apps-2016.html
[2] 
https://pixabay.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด