หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

​YouTube เปิดตัวโฆษณารูปแบบใหม่สั้นทันใจ 6 วินาที

วันที่เวลาโพส 01 กุมภาพันธ์ 60 13:36 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
UploadImage
 
                YouTube คลังวีดีโอออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกกำลังร่วมมือกับเอเจนซี่ใหญ่อย่าง BBDO , Mother และ Droga5 โดยการโปรโมทโฆษณาวีดีโอในรูปแบบใหม่ที่มีความยาวแค่ 6 วินาที โดยการโปรโมทถูกเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ปีนี้

รายงานจาก Adweek ระบุว่าการโปรโมทวีดีโอโฆษณารูปแบบใหม่จะเปิดประเดิมด้วย 10 ชิ้นโฆษณาโดยที่ใช้มืออาชีพเป็นผู้สร้างสรรค์ โดย 5 ชิ้นแรกเป็นงานจากผู้ผลิตภาพยนตร์ และอีก 5 เป็นผลงานจากเอเจนซี่มือทอง

UploadImage

วีดีโอโฆษณาสั้นเหล่านี้จะเปิดให้ชมกันที่ YouTube House บูทของ YouTube ในงานซึ่งจะถูกเช่าเป็นพื้นที่ gallery เพื่อให้เอเจนซี่รายอื่นและเหล่าแบรนด์ดังได้ลองชมตั้งแต่วันที่ 21 – 24 มกราคม ทั้งหมดนี้ถูกนำเสนอโดย Lucinda Barlow ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ YouTube

จากการวิเคราะห์เบื้องต้น เห็นชัดว่า YouTube นั้นมีเป้าหมายโชว์ความโดดเด่นของการบอกเล่าเรื่องโฆษณาในรูปแบบวีดีโอสั้น ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบวีดีโอโฆษณาที่มีความน่าสนใจสูง และเหมาะกับผู้ชมที่ดูวีดีโอผ่านสมาร์ทโฟน
 
จุดนี้มีการวิเคราะห์อีกว่า โฆษณารูปแบบวิดีโอสั้น 6 วินาทียังเหมาะกับยุคแห่ง Mobile Marketplace มากกว่าด้วย เพราะการสำรวจพบว่ามีเพียง 29% ของชาว Millennial เท่านั้นที่อดทนชมโฆษณาจนจบ ขณะที่อีก 59% นั้นเมื่อเจอปุ่ม Skip ก็จะรีบกดข้ามทันที

 



ตัวอย่างการโฆษณา 6 วิ





 
ที่มา Marketingdive

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด